Chọn loa không dây cho smartphone

Bạn có thể sắm bộ loa không dây, hệ thống âm thanh hi-fi mới hay thậm chí có thể tận dụng dàn loa cũ bằng cách mua thêm bộ thu Bluetooth để nghe nhạc từ smartphone và thư giãn.

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn muốn nghỉ ngơi và thu mình trên giường nghe nhạc từ chiếc smartphone của mình. Có thể bạn vẫn còn dùng hệ thống hi-fi cũ xưa và chỉ cần kết nối smartphone với giắc chuẩn 3,5mm, nhưng đó không phải là giải pháp hay. Bạn nên dùng loa không dây hay hệ thống hi-fi có thêm nhiều tính năng kết nối và thậm chí bộ thu Bluetooth để chuyển đổi loa thường thành loa không dây.

Dưới đây là một số mẫu loa đáng lưu ý:

Loa không dây cỡ trung

Chọn loa không dây cho smartphone
Dù được thiết kế để dễ mang theo di động, mẫu loa Logitech UE Boombox vẫn có đủ công suất cho phòng lớn.

Hiện trên thị trường đã có các mẫu loa tích hợp Bluetooth hoặc tính năng Airplay như Logitech UE Boombox và Libratone Zipp cho âm thanh tốt và thiết kế đẹp, nhỏ gọn dễ mang theo. Tuy nhiên, loa không dây có đủ công suất cho phòng lớn có thể khá đắt tiền, thường là từ 300 USD trở lên, ví dụ loa Bowers & Wilkins A5 mới giới thiệu gần đây giá khoảng 500 USD.

Hệ thống âm thanh hi-fi có thêm nhiều kết nối

Chọn loa không dây cho smartphone
Philips DCD2030 là dàn mini hi-fi công suất mạnh.

Một tùy chọn khác là hệ thống hi-fi 2 loa truyền thống. Hệ thống này tốt hơn loại loa không dây hay loa có đế cắm vì nó được trang bị loa phải và trái cách xa nhau. X-SMC1 của Pioneer là bộ loa có 2 kênh trái phải cách xa nhau để tách âm thanh stereo. Mẫu loa này cũng có đế cắm cho iPod và iPhone với kết nối chuẩn 30 chân và có cả tính năng kết nối Bluetooth.

Nếu muốn đặt loa theo ý mình, bạn có thể chọn hệ thống 2 loa như Philips DCD2030 với đế cắm 30 chân và ngõ vào USB. Các hệ thống hi-fi này thích hợp cho những người có nhiều không gian để bố trí đặt loa.

Biến loa/dàn hi-fi hiện có thành hệ thống không dây

Chọn loa không dây cho smartphone
Airport Express của Apple là bộ thu Airplay tuyệt vời cho loa có tích hợp ampli.

Đối với những người không có khả năng chi quá nhiều để mua loa hay hệ thống hi-fi mới, cách này có thể hữu ích. Hãy mua một bộ thu tín hiệu Bluetooth để kết nối với hệ thống mà bạn có sẵn. Bộ thu Bluetooth Music Receiver của Belkin là một lựa chọn, bên cạnh Logitech Wireless Speaker Adaptor giá tầm trên dưới 50 USD.

Nếu bạn có thể sử dụng bộ định tuyến không dây Apple AirPort Express có sẵn để làm bộ thu âm nhạc bằng cách biến loa và hệ thống mini hi-fi thành hệ thống Airplay.

Nên chọn loại nào?

Khi chọn mua loa di động, bạn cần lưu ý tới 3 tiêu chí sau:

Âm thanh tốt nhất

Nếu muốn có âm thanh tốt nhất cho một khoảng không gian nhỏ, nên chọn mua loại loa không dây cỡ trung như Logitech UE Boombox. Các loại loa dùng công nghệ Airplay như Libratone Zipp và B&O Play Beolit 12 cho chất lượng tốt hơn nhưng tất nhiên sẽ đắt tiền hơn nhiều.

Dĩ nhiên, hệ thống âm thanh hi-fi mini đích thực với nhiều loa thành phần sẽ cho chất lượng hơn hẳn các bộ loa đi dộng. Nếu có điều kiện, bạn nên sắm hẳn bộ dàn như Philips DCD2030.

Gọn nhẹ nhất

Nếu bạn muốn một bộ loa chiếm diện tích nhỏ, nên tìm mua loa có đế cắm hay radio đồng hồ như Philips DS1100 Fidelio Speaker Dock và Gear4 Renew SleepClock.

Vừa túi tiền nhất

Để không tốn nhiều chi phí, bạn có thể tận dụng loa máy tính hay ampli cũ và "độ" lại, đồng thời mua thêm thiết bị thu sóng Bluetooth để kết nối với thiết bị cầm tay của bạn.

Thứ Ba, 13/11/2012 10:02
31 👨 1.977
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp