Chọn HDTV cỡ lớn nào để xem phim HD

Với một phòng xem tốt, không có ánh sáng phản chiếu mạnh, TV Plasma cỡ lớn tầm 60 đến 65 inch là lựa chọn hợp lý để thưởng thức phim ảnh độ nét cao.

Với ý định xây dựng một phòng chiếu gia đình cỡ nhỏ để thưởng thức phim ảnh, sử dụng HDTV cỡ lớn 60 đến 65 inch có chất lượng hình ảnh tốt làm màn chiếu, một số độc giả tỏ ra phân vân khi không biết lựa chọn model nào để phù hợp với nhu cầu trên.

Chọn HDTV cỡ lớn nào để xem phim HD
Cùng trong phân khúc sản phẩm cao cấp liệu một mẫu TV LED có phải là lựa chọn tốt hơn Plasma cho nhu cầu giải trí như trên ?

Thực tế TV LED và Plasma đều có điềm mạnh và điểm yếu riêng tùy thuộc vào điều kiện của phòng chiếu cũng như nhu cầu thưởng thức của từng người xem. Với một phòng xem tốt và không gặp hiện tượng phản chiếu ánh sáng mạnh cũng như có được vị trí xem cách màn hình từ 3 đến 4 mét, một TV Plasma cỡ lớn là lựa chọn hợp lý về cả chất lượng hình ảnh lẫn chi phí đầu tư.

Đối với dòng sản phẩm cao cấp, Samsung D8000 hay Panasonic VT30 là những model mà người dùng có thể quan tâm đến. Cả hai đều là những model đầu bảng trong năm nay với chất lượng được đánh giá là xuất sắc với khả năng thể hiện dải màu đen sâu và độ tương phản cao, tham khảo nhận xét từ tạp chí Home Theater.

Trong khi với một mẫu TV LED viền cùng phân khúc cao cấp và giá tương đương, ở các cảnh tối hình ảnh có thể gặp phải các hiện tượng hở sáng hoặc độ sáng, tối không đều.

Với vị trí ngồi cách xa màn hình từ 3 đến 4 mét, lựa chọn một model 65 inch hoàn toàn hợp lý và cũng không tỏ quá lớn khiến cho người xem có thể thấy rõ được các điểm ảnh. Lưu ý, lựa chọn một mẫu TV Plasma với kích thước này sẽ tiết kiệm hơn đôi chút so với một model LED.

Tuy nhiên, người dùng cũng cần chú ý rằng khi lựa chọn model màn hình lớn và sử dụng công nghệ Plasma sẽ khiến cho TV tỏa nhiệt mạnh. Bởi vậy với một phòng chiếu cỡ nhỏ người chơi cần thêm một chiếc điều hòa đủ để làm mát cho cả người xem và thiết bị.

Chọn HDTV cỡ lớn nào để xem phim HD
Panasonic VT30.

Nếu vẫn muốn lựa chọn một mẫu LED cho nhu cầu thưởng thức phim với điều kiện như trên, mẫu LED HX925 của Sony là một lựa chọn tốt. Đây là model sử dụng màn hình LED dạng đèn nền nền, có tính năng tối mờ từng vùng độc lập nên khả năng thể hiện độ tương phản, dải màu đen không thua kém Plasma và tốt hơn so với LED viền. Tuy nhiên lựa chọn TV loại này lại là đắt nhất.

Tuy nhiên, HX925 65 inch của Sony vẫn chưa về Việt Nam và dòng LED này hiện mới có các model 46 và 55 inch với giá bán lần lượt 53,9 và 63,9 triệu đồng. VT30 của Panasonic hiện cũng có model 50 inch với giá 53 triệu đồng. Riêng dòng Plasma D8000 của Samsung thì đã có model 65 inch với giá gần 70 triệu đồng.

Thứ Năm, 13/10/2011 06:30
51 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp