Chip Mitsumi làm tăng chất lượng hình ảnh

Chip IC MRFX-0001 khi được áp dụng sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn trước nhiều ở những mẫu LCD trung cấp và bình dân.

Hãng điện tử Mitsumi vừa chế tạo ra con chip IC MRFX-0001 giúp điều chỉnh chất lượng hình ảnh ở TV LCD. MRFX-0001 hỗ trợ độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel và tỷ lệ khung hình 60 hình trên giây. Con chip có thể gắn trực tiếp với bộ xử lý hình ảnh hoặc chip mạch ở các phần phía sau để tinh chỉnh lại màu sắc, độ cân bằng trắng và độ nét của hình ảnh.


Chất lượng hình ảnh ở trước (trái) và sau (phải) khi sử dụng chip MRFX-0001 của Mitsumi. (Ảnh: Tech-one).

Thông thường, các hãng điện tử của Nhật Bản thường cung cấp tính năng điều chỉnh chất lượng hình ảnh ở các mẫu TV LCD cao cấp của họ. Bởi vậy, MRFX-0001 là giải pháp tốt hơn cho các mẫu LCD trung cấp và bình dân của các nhà sản xuất TV Trung Quốc và Đài Loan, giúp cho sản phẩm của họ có khả năng trình diễn hình ảnh tăng lên.

Hình ảnh có thể tự động điều chỉnh về màu sắc, ví dụ, nếu là hình ảnh với nhiều người trên màn hình, IC chip sẽ nhận biết và làm nổi bật màu da người, còn nó sẽ làm nổi bật nhiều màu xanh hơn nếu là khung hình ở một cánh rừng.

Sự ra đời của con chip này sẽ làm giảm giá thành của các mẫu LCD cũng như làm chất lượng hình ảnh ở các mẫu TV "ít tiền" trở nên tốt hơn nhiều. Theo Tech-on, ngày phát hành của con chip này chưa được thông báo chính xác nhưng theo kế hoạch của Mitsumi, sản phẩm của họ sẽ được thương mại hóa trong năm 2010.

Thứ Tư, 03/03/2010 08:12
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp