Canon làm mới dòng IXUS bằng 300HS

Máy ảnh du lịch mới IXUS 300HS được nâng đời lên gần với các dòng máy nhỏ cao cấp như dòng S và G của hãng.

Không còn giữ đuôi IS quen thuộc, phiên bản châu Âu đã chuyển thành tên IXUS 300HS theo nghĩa một hệ thống "High Speed" tốc độ cao đồng thời cải thiện tính năng chụp thiếu sáng với thiết kế cảm biến CMOS "back-illuminated" đang chiếm ưu thế trên thị trường máy ảnh số hiện nay (tế bào cảm quang được đặt sát mặt nhận sáng).


Canon IXUS 300HS với các cạnh góc bo tròn. (Ảnh: Dpreview).

IXUS 300HS (PowerShot SD4000 IS ở thị trường Mỹ) vẫn có hơi hướng của dòng IXUS cũ nhưng thay vì các góc bo tròn, hãng đã chém vát các cạnh trông hơi giống kiểu thiết kế của siêu xe Lamborghini danh tiếng. Thiết kế mặt sau được tối giản hóa với gần như toàn bộ là màn LCD 3 inch, chỉ có đúng hai nút bấm xem lại ảnh và Menu to bản bên cạnh bánh xe điều chỉnh các chế độ. Tiếp tục khẳng định không chạy đua về độ phân giải, IXUS 300HS được trang bị cảm biến chỉ 10 triệu điểm ảnh, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4, ống kính chống rung 28 – 105mm nhưng độ mở tới f/2.0 (tương tự như dòng hoài cổ S90 danh tiếng).

Ưu điểm nổi bật khẳng định đẳng cấp cho dòng IXUS thế hệ mới là hỗ trợ đầy đủ các chế độ từ tự động tới chỉnh tay P/A/S/M và khả năng chụp ảnh liên tiếp khá nhanh. Ở điều kiện độ phân giải đầy đủ, tốc độ của IXUS 300HS cũng khá ấn tượng với 3,7 khung hình/giây, đủ cho các hoạt động thể thao thông thường. Nhưng khi cần tốc độ nhanh hơn nữa, máy có thể nâng lên đến 8,4 khung hình/giây (với điều kiện ảnh giảm xuống còn 2,5 triệu điểm), tương tự như công nghệ của Casio. Ở điều kiện thiếu sáng, cũng với số điểm ảnh còn 2,5 triệu điểm, ISO của máy sẽ được đẩy lên 6400 so với mức cao nhất 3200 thông thường, đảm bảo cho bức ảnh vừa đủ sáng vừa giảm thiếu tối đa độ nhiễu hạt, đúng theo quan điểm mới của Canon gần đây.

Ngoài tính năng quay phim HD 720p, IXUS 300HS còn có thêm chức năng quay tốc độ chậm 340 x 240 pixel với 240 khung hình/giây. Canon cũng đã cải tiến độ ồn của mô-tơ zoom và cho phép zoom quang khi quay phim, một bước tiến khá tiến bộ của hãng.

Ngoài công nghệ nhận diện cảnh và tự động thông minh, IXUS 300HS còn được bổ sung thêm những tính năng mới được phát triển cho các dòng máy du lịch gần đây của hãng như hiệu ứng giả lập ống kính mắt cá Fish-eye, giả lập thu nhỏ Miniature Effect hay tự động chụp Smart Shutter… Thêm vào đó, phiên bản này cũng hỗ trợ truyền ảnh không dây ngay từ menu với card Eye-Fi.

Phiên bản này sẽ chính thức ra mắt thị trường trong tháng này với giá bán dự kiến tại thị trường châu Âu là 419 euro và thị trường Mỹ khoảng 349 USD.

Thông số kỹ thuật cơ bản Canon IXUS 300HS

Thứ Năm, 13/05/2010 07:14
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp