Cầm điện thoại "cục gạch" cũng có thể lướt Twitter

Mạng xã hội Twitter đã hợp tác với một công ty Singapore để giúp người dùng điện thoại phổ thông có thể sử dụng mạng xã hội mà không cần kết nối Internet.

Twitter Inc mới đây đã hợp tác với công ty U2opia (Singapore) để thực hiện việc mang mạng xã hội này tới với người dùng điện thoại phổ thông, những chiếc điện thoại vốn chỉ được biết đến với chức năng đơn thuần là gọi và nhắn tin.

Cầm điện thoại "cục gạch" cũng có thể lướt Twitter

Bên cạnh đó, U2opia cũng cho biết tới năm sau họ sẽ tiếp tục hợp tác với Facebook để giúp những chiếc điện thoại "cục gạch" có thể cập nhật thông tin mạng xã hội.

Do không sử dụng mạng internet, người dùng muốn tương tác với mạng xã hội sẽ sử dụng mã USSD tương tự như khi kiểm tra số tiền còn lại trong tài khoản. Nội dung trả về sẽ bao gồm những chủ đề được quan tâm nhất dưới dạng văn bản. Với mạng xã hội Twitter, mỗi tweet chỉ giới hạn 140 kí tự nên hoàn toàn phù hợp với một tin nhắn văn bản.

Twitter được biết tới là mạng xã hội của tin tức, bất kể thông tin "hot" nào đều liên tục được người dùng cập nhật trên mạng xã hội này. Hiện tại Twitter có khoảng 230 triệu người dùng, giá trị của công ty ở mức 25 tỷ USD. Việc hợp tác với U2opia giúp mạng xã hội này mở rộng thị trường tới những quốc gia đang phát triển.

U2opia là công ty cung cấp dịch vụ tại 30 quốc gia với 7 ngôn ngữ khác nhau. Lượng người sử dụng dịch vụ của công ty là hơn 11 triệu, một con số lớn có thể giúp Twitter củng cố vị thế của mình khi ngày càng có nhiều mạng xã hội tiềm năng ra đời.

Thứ Ba, 10/12/2013 08:53
31 👨 347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp