Cách dọn rác iPhone, xóa file rác để giải phóng dung lượng iPhone

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ nhận thấy chiếc iPhone, hay iPad của mình ngày một chậm đi, đồng thời dung lượng trống còn lại quá ít. Đã đến lúc bạn cần dọn dẹp iPhone, iPad của mình bằng cách xóa bỏ các file rác không cần thiết để giải phóng dung lượng trống bị chiếm dụng.

Dọn sạch thùng rác ảnh trên iPhone

Bạn có biết rằng khi bạn xóa ảnh và video khỏi iPhone, chúng sẽ không biến mất ngay lập tức? Thay vào đó, ứng dụng Ảnh khéo léo cất chúng vào một album có tên là Đã xóa gần đây. Đây giống như một khu vực lưu giữ tạm thời, nơi các mục đã xóa của bạn sẽ được lưu giữ trong 30 ngày, giúp bạn có cơ hội khôi phục chúng nếu cần. Nhưng nếu bạn chắc chắn rằng mình sẽ không bao giờ cần đến chúng nữa, bạn có thể xóa chúng để giải phóng dung lượng lưu trữ.

Để làm trống thư mục Đã xóa gần đây trong Ảnh, bạn cần mở ứng dụng Ảnh. Sau đó, đi tới tab Album ở phía dưới. Cuộn xuống và tìm thư mục Đã xóa gần đây.

Các bước xóa toàn bộ ảnh đã xóa gần đây trên iPhone

Nhấn vào Chọn và chọn tất cả ảnh và video bạn muốn xóa. Nhấn vào nút 3 chấm ở góc dưới bên phải và chọn Xóa. Một cửa sổ pop-up xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấn vào Xóa khỏi tất cả các thiết bị.

Nhấn vào Xóa khỏi tất cả các thiết bị
Nhấn vào Xóa khỏi tất cả các thiết bị

Dọn sạch thùng rác Apple Mail

Giữ hộp thư đến của bạn gọn gàng nghĩa là cần xử lý rác trong Apple Mail. Giống như trong ứng dụng Ảnh, các email bạn xóa sẽ không biến mất ngay lập tức. Chúng di chuyển đến thư mục Trash và nằm ở đó cho đến khi bạn quyết định xóa chúng vĩnh viễn. Email có file đính kèm có thể chiếm nhiều dung lượng lưu trữ, vì vậy bạn nên thường xuyên dọn sạch thư mục Trash.

Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Mail. Điều hướng đến thư mục Trash. Nhấn vào nút Edit rồi nhấn Select All. Với tất cả các thư đã chọn, bạn có thể nhấn vào nút Delete và xác nhận quyết định loại bỏ chúng.

Các bước dọn sạch thùng rác trong ứng dụng Apple Mail
Các bước dọn sạch thùng rác trong ứng dụng Apple Mail

Dọn dẹp các ghi chú đã xóa gần đây

Các ghi chú bạn đã xóa trước đó sẽ được đặt trong thư mục Đã xóa gần đây. Nếu bạn chắc chắn rằng mình sẽ không cần những ghi chú này nữa thì bạn có thể xóa chúng ngay lập tức một cách an toàn.

Khởi chạy ứng dụng Ghi chú trên iPhone của bạn. Điều hướng đến thư mục Đã xóa gần đây. Bên trong thư mục Đã xóa gần đây, bạn sẽ thấy tất cả các ghi chú đã xóa của mình.

Các bước để làm trống thư mục đã xóa gần đây trong ghi chú

Nếu bạn đã sẵn sàng để loại bỏ chúng, hãy nhấn vào tùy chọn Sửa ở trên cùng bên phải. Sau đó, bạn sẽ thấy nút Xóa/Xóa tất cả ở góc dưới bên phải màn hình. Nhấn vào nó, xác nhận và tất cả những ghi chú cũ đó sẽ biến mất vĩnh viễn.

Loại bỏ các file đã xóa gần đây

Cũng giống như ảnh và ghi chú, mọi file bạn xóa bằng ứng dụng Tệp sẽ không biến mất ngay lập tức. Chúng đã được chuyển đến một thư mục Đã xóa gần đây khác. Để truy cập và làm trống nó, bạn cần mở ứng dụng Tệp.

Các bước để làm trống thư mục đã xóa gần đây trong ứng dụng Tệp

Khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấn vào tab Duyệt ở dưới cùng. Tab này hiển thị cho bạn các vị trí và thư mục khác nhau trên thiết bị của bạn. Trong danh sách này, bạn sẽ tìm thấy thư mục Đã xóa gần đây. Bây giờ, để xóa chúng, hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm nằm ở trên cùng bên phải. Thao tác này sẽ hiển thị một menu ngữ cảnh với một số tùy chọn. Chọn Chọn. Bây giờ bạn có thể nhấn vào nút Xóa/Xóa tất cả ở phía dưới và xác nhận.

Xóa cache trong ứng dụng iPhone

Ngoài các thư mục Đã xóa gần đây, nhiều ứng dụng iPhone còn lưu trữ cache riêng, nơi lưu giữ thông tin để load nhanh hơn. Theo thời gian, những cache này có thể chiếm rất nhiều dung lượng. Việc xóa chúng có thể giải phóng dung lượng và đôi khi còn cải thiện hiệu suất iPhone của bạn.

Một trong những cache quan trọng nhất cần xóa là cache trong Safari, trình duyệt web của Apple. Cache Safari lưu trữ các thành phần của trang web bạn truy cập, như hình ảnh và trang web, để chúng load nhanh hơn vào lần tiếp theo bạn truy cập.

Để xóa bộ nhớ cache Safari, bạn cần mở ứng dụng Cài đặt. Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Safari và nhấn vào nó. Trong cài đặt của Safari, hãy tìm tùy chọn có nội dung Xóa lịch sử và dữ liệu trang web. Nhấn vào đây sẽ xóa bộ nhớ cache cùng với lịch sử duyệt web và cookie của bạn. Một cửa sổ pop-up sẽ yêu cầu bạn xác nhận hành động này.

Các bước làm trống cache Safari trên iOS

Hãy nhớ rằng các trang web có thể load chậm hơn đáng kể trong lần đầu tiên bạn truy cập chúng sau khi xóa cache Safari. Điều này là do Safari cần tải xuống lại những phần tử mà nó đã lưu trữ trước đó.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Thứ Sáu, 15/12/2023 17:13
3,561 👨 426.873
0 Bình luận
Sắp xếp theo