Cách “copy – paste” văn bản trong iOS

Hướng dẫn dễ hiểu về cách cut (cắt), copy (sao chép) và paste (dán) một đoạn văn bản trên iOS.

Cách “copy – paste” văn bản trong iOS

Một trong những lời phàn nàn thường gặp nhất về iPhone là thiếu hỗ trợ các khả năng chỉnh sửa văn bản như cut (cắt), copy (sao chép) và paste (dán). Thực tế thì tính năng “copy-paste” chỉ được Apple giới thiệu khi ra iOS 3.0 vào năm 2009. Sau đây là cách thực hiện các thao tác này:

Chọn đoạn văn bản để copy:

Bạn có thể copy văn bản từ bất kì ứng dụng nào cho phép đánh dấu (highlight) văn bản, hoặc từ một ứng dụng cho phép soạn thảo văn bản với bàn phím ảo. Khi bạn bấm và giữ trên một đoạn văn bản không cho phép chỉnh sửa – ví dụ như trong hình vẽ - iOS sẽ đánh dấu văn bản đó bằng khung có giới hạn màu xanh nhạt với các hình tròn nhỏ màu xanh da trời ở viền, bạn có thể thay đổi độ dài văn bản muốn chọn bằng cách di chuyển các hình tròn này.

Cách “copy – paste” văn bản trong iOS

Khi bạn bấm và giữ trên một văn bản cho phép chỉnh sửa, sẽ xuất hiện một kính lúp phóng đại giúp bạn dễ dàng đặt con trỏ và đúng vị chí muốn chọn. Thả tay ra, bạn sẽ thấy tùy chọn trình đơn xuất hiện cho phép bạn chọn “Select” (chọn) hoặc “Select All” (chọn tất cả). Tùy chọn “Select” cho phép chọn một từ đơn lẻ; “Select All” cho phép chọn toàn bộ văn bản.

Cách “copy – paste” văn bản trong iOS

Nếu bạn muốn chọn một phần văn bản, các hình tròn màu xanh lại xuất hiện, bạn có thể kéo các hình tròn này để xác định phần văn bản đó. Đặc biệt, khi bạn nhấn vào kéo một hình tròn, kính lúp phóng to lại xuất hiện để bạn di chuyển hình tròn tới vị trí chính xác.

Cách “copy – paste” văn bản trong iOS

Khi đã hài lòng với lựa chọn của mình, bạn nhấp vào nút Copy (Nếu bạn đang thao tác trên văn bản có thể chỉnh sửa, bạn sẽ thấy thêm tùy chọn “Cut”). Bây giờ, hãy mở ứng dụng mà bạn muốn dán đoạn văn bản đã copy. Trong ví dụ này là ứng dụng Notes.

Cách “copy – paste” văn bản trong iOS

Nhấn một lần duy nhất vào khu vực soạn thảo văn bản, nút “Paste” sẽ xuất hiện. Nhấn nút “Paste” này, văn bản vừa copy sẽ ngay lập tức xuất hiện.

Vậy là bạn đã nắm được các thao tác cơ bản để “copy”, “paste” và “cut” một văn bản trên iOS.

Thứ Sáu, 12/08/2011 19:14
51 👨 4.827
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp