Các smartphone Android nên tránh mua

Mỗi ngày có hàng trăm nghìn smartphone Android được bán ra thị trường và không phải sản phẩm nào cũng có chất lượng tương đương nhau. Dưới đây là những smartphone Android mà người dùng không nên mua.

Huawei m835 Ideos

Huawei m835 Ideos là smartphone Android giá rẻ mang thương hiệu MetroPCS. Với mức giá 80USD không cần kèm theo hợp đồng, sản phẩm thực sự là một lựa chọn phù hợp với người dùng có thu nhập thấp muốn sở hữu một smartphone Android. Tuy nhiên, màn hình nhỏ, cấu hình thấp và nguồn pin nghèo nàn đã khiến cho Huawei Ideos còn không bằng các điện thoại tính năng bán trên thị trường.

Các smartphone Android nên tránh mua

Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng 2,8-inch, độ phân giải 240x320 điểm ảnh, tích hợp camera 3,2MP, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Wi-Fi, khe cắm thẻ nhớ microSD, và pin dung lượng 1200 mAh. Tuy nhiên, với màn hình cảm ứng cỡ 2,8-inch, thực sự bất tiện cho người dùng khi gõ chữ trên màn hình này cũng như duyệt web và sử dụng ứng dụng.

Garminfone

Hầu hết smartphone Android hiện nay đều có chức năng định vị GPS nên thêm một chiếc Garminfone với điểm nhấn chủ yếu vào chức năng này không làm cho người dùng thực sự chú ý. Điều này đã được chứng minh bằng doanh số bán hàng ế ẩm của Garminfone.

Các smartphone Android nên tránh mua

Trên Garminfone, tính năng GPS được tối ưu hóa để chắc chắn rằng, người dùng sẽ biết được vị trí chính xác và trải nghiệm tính năng dẫn đường hoàn hảo của một chiếc điện thoại thông minh. Ngoài ra, Garminfone còn có thể sử dụng trên xe hơi với đầy đủ tính năng của 1 thiết bị định vị GPS chuyên dụng.

Tuy không thể phủ nhận việc Garminfone có thể hoạt động tốt như một thiết bị GPS chuyên dụng độc lập nhưng điều người dùng cần là có được nhiều trải nghiệm hơn trên một smartphone Android chứ không riêng gì GPS. Vì vậy, với thiết kế và cấu hình không thực sự ấn tượng đã khiến cho sản phẩm này bị loại khỏi tầm ngắm của người tiêu dùng.

Dell Streak

Các smartphone Android nên tránh mua

Nhiều người tự hỏi rằng, Dell Streak là một điện thoại hay máy tính bảng? Có lẽ Dell Streak là sự kết hợp các mặt tồi nhất của cả điện thoại và máy tính bảng. Người dùng sẽ có một thiết bị có khả năng di động cao, có thể gọi điện thoại nhưng lại không nhét vừa túi (quần, áo). Dell Streak có kích cỡ tương đối nhỏ (5-inch) rõ ràng thua kém so với iPad và các máy tính bảng khác trên thị trường. Với kích cỡ này, Dell Streak thực sự hạn chế để lướt web và sử dụng ứng dụng so với các máy tính bảng khác.

Motorola Citrus

Các smartphone Android nên tránh mua

Các thuê bao của hãng viễn thông Verizon phàn nàn rất nhiều về smartphone Motorola Citrus. Một trong những nhược điểm của sản phẩm này là khả năng lướt web và tính năng định vị kém. Sản phẩm cung cấp cho người dùng các dịch vụ tìm kiếm Bing và bản đồ của Microsoft. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android của Google nhưng lại không tận dụng sức mạnh của các dịch vụ tìm kiếm, bản đồ của Google mà lại dùng của Microsoft.

HTC Thunderbolt

Các smartphone Android nên tránh mua

Thunderbolt được đánh giá tốt và có lợi thế về kết nối mạng Internet tốc độ cao qua mạng 4G của Verizon. Nhưng sản phẩm lại gặp phải những vấn đề ngay từ khi ra mắt. Cụ thể, khi chuyển từ mạng 4G sang 3G, máy bị khởi động lại liên tục và vấn đề đáng nói nhất là ngốn pin cực nhanh.

Thunderbolt là thiết bị tuyệt vời về thiết kế và sức mạnh nhưng người dùng sẽ cần một nguồn pin phụ kèm theo để đề phòng trường hợp máy bị hết pin giữa đường. Thunderbolt ngốn pin rất nhanh chỉ trong từ 2 đến 3 giờ khi sử dụng mạng 4G. Điều này đã khiến nhà sản xuất từng phải trì hoãn tới 6 lần trước khi bán ra thị trường.

Thứ Ba, 02/08/2011 19:20
31 👨 1.229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp