Các nhà mạng đua nhau phân phối Samsung Galaxy

Giữa không khí rình ràng của màn ra mắt chiếc điện thoại iPhone 4 đình đám, Samsung lặng lẽ “dọn đường” cho chú dế Galaxy của mình bằng cách kí hợp đồng phân phối với tất cả các nhà mạng hàng đầu tại Mỹ.

Có vẻ như Samsung đang nỗ lực hết sức nhằm giành lấy lại vị thế của mình trên thị trường điện thoại di động cao cấp.

Sáng ngày 28/6, cả ba nhà mạng di động Verizon Wireless, Sprint Nextel và T-Mobile đồng loạt tuyên bố họ sẽ phân phối một phiên bản của điện thoại Galaxy S do Samsung sản xuất. Mới đây, AT&T cũng tiết lộ hãng sẽ bán một phiên bản của thiết bị này tới các khách hàng của mình vào cuối năm nay. Trong tất cả các nhà mạng trên, chỉ có T-Mobile, một đơn vị của Deutsche Telekom AG chính thức thông báo thời điểm cụ thể tung ra thiết bị này là vào ngày 21/7 còn các nhà mạng khác chỉ nói chung chung là họ sẽ bán nó vào các tháng tới đây.


Samsung Galaxy.

Trong khi thị phần trên thị trường điện thoại di động nói chung của Samsung vẫn tăng trưởng một cách ổn định trong vài năm qua thì trên thị trường smartphone “béo bở” nói riêng, Samsung đang dần đánh mất vị thế của mình. Thay vào đó, hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc này chỉ gặt hái được thành công ở các thiết bị nhắn tin trên thị trường tầm trung và tỏ ra chậm chạp với những cải tiến mới như đưa ra các hệ điều hành smartphone hào nhoáng hơn. Giữa tình cảnh đó, chiếc smartphone Galaxy S với một số tính năng cao cấp được xem là nỗ lực của Samsung nhằm lấy lại đà tiến trong phân khúc này.

Samsung hy vọng sẽ không rơi vào thế sa lầy như Nokia đang gặp phải. Mặc dù vẫn giữ vị trí “ngôi vương” về lĩnh vực di động, Nokia đang dần đánh mất thị phần của mình trong thị trường cao cấp bởi hãng nhất quyết bám lấy nền tảng Symbian cũ kĩ của mình và lề mề trong việc tung ra hệ điều hành smartphone thế hệ kế tiếp. Điều đó khiến lợi nhuận của Nokia đang nằm ở mức đáng báo động.

Tuy là nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ hai của thế giới nhưng Samsung phải ngậm ngùi với vị trí thứ 5 trong danh sách những nhà sản xuất smartphone lớn nhất hiện nay, sau Nokia, RIM, Apple và HTC, theo công bố của hãng nghiên cứu Gartner.

Samsung đã mạnh dạn từ bỏ hệ điều hành riêng của mình mà quay sang tin dùng hệ điều hành Android của Google. Đồng thời, hãng đã nỗ lực xây dựng mối quan hệ bền vững với các nhà mạng để khởi động lĩnh vực kinh doanh smartphone của mình. Những nỗ lực ban đầu của Samsung với chiếc điện thoại Android đầu tiên đã mang lại thành công như mong đợi nhưng thời điểm này, Samsung còn đặt nhiều niềm tin hơn nữa vào Galaxy S. Chú dế này sở hữu bộ vi xử lý 1GHz của Samsung, màn hình cảm ứng Super AMOLED sắc nét hơn và nhiều tính năng “khủng” khác.

Samsung Galaxy S có một “ngọn núi” lớn phải vượt qua. Ngày hôm 28/6, Apple công bố hãng đã bán được 1,7 triệu chiếc iPhone 4 chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên ra mắt trên thị trường, vượt qua thành tích của iPhone 3GS. Còn theo Gartner, Samsung đã bán được 2,6 triệu chiếc smartphone trong quý 1/2010.

Không giống như iPhone 4 chỉ do AT&T phân phối độc quyền kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ, Galaxy S sẽ do tất cả các nhà mạng tại Mỹ phân phối và có thể không nhận được sự hỗ trợ marketing thông thường dành cho các thiết bị độc quyền.

Samsung đang lên kế hoạch tổ chức một sự kiện nhằm quảng bá hơn nữa Galaxy S vào ngày thứ ba. T-Mobile sẽ là hãng viễn thông đầu tiên của mình nhận được chú dế này. T-Mobile sẽ bán Galaxy S dưới cái tên Vibrant với giá 200 USD kèm theo bản hợp đồng sử dụng dịch vụ 2 năm.

Phiên bản Galaxy S mà Sprint phân phối được gọi là Epic có khả năng sẽ dùng để khai thác mạng WiMax thế hệ thứ 4 của hãng tại những khu vực mà dịch vụ đã có sẵn. Sprint không tiết lộ thời điểm tung ra thị trường chiếc điện thoại này.

Đầu tháng này, AT&T đã công bố phiên bản Galaxy S do hãng phân phối có tên Captivate tuy nhiên hãng chỉ cho biết sẽ tung ra thị trường vào các tháng sắp tới.

Còn Verizon Wireless sẽ bán phiên bản Galaxy S dưới cái tên Fascinate. Hãng dự kiến sẽ tung ra thiết bị này vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay.

Thứ Tư, 30/06/2010 14:58
31 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp