Cả 4 ứng dụng của Facebook đều được tải nhiều nhất năm 2014

Mới đây, công ty phân tích App Annie cho đăng tải một tài liệu cho biết những phần mềm được người dùng tải về nhiều nhất trên kho ứng dụng của hai hệ điều hành là Android và iOS. Cả bốn ứng dụng của Facebook đều nằm ở bốn vị trí dẫn đầu, lần lượt là Facebook, Facebook Messenger, WhatsApp và Instagram.

Tải Facebook Messenger cho Android

Tải Facebook Messenger cho iOS

Tải Facebook Messenger cho Windows Phone

Tải Facebook Messenger cho Windows

Bảng thống kế này không bao gồm các ứng dụng liên quan đến game như Candy Crush Saga hoặc Subway Surfers.

Bảng thống kế các ứng dụng được tải về nhiều nhất 2014

Những con số này cho thấy Facebook đang thành công với chiến lược phát triển riêng lẽ các ứng dụng của họ, thay vì gộp chung tất cả tính năng vào trong một phần mềm duy nhất. Tuy nhiên, một vài ứng dụng khác như Paper, Groups và Rooms không có tên trong danh sách này.

Tải WhatsApp cho iOS

Tải WhatsApp cho Android

Tải WhatsApp cho Windows Phone

Line là ứng dụng thu được nhiều doanh thu nhất trong năm 2014
Line là ứng dụng thu được nhiều doanh thu nhất trong năm 2014

Ứng dụng đứng đầu về mặt doanh thu trong năm 2014 là Line, một dịch vụ nhắn tin được phát triển tại một công ty Nhật Bản rất phổ biến tại Châu Á. Trong khi đó, Pandora và Line Play lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng tăng trưởng về mặt doanh thu.

Trong khi đó, Clash of Clans là ứng dụng có mức doanh thu cao nhất mặc dù Candy Crush Saga là ứng dụng có lượt tải về nhiều nhất.

Trung Quốc là một thị trường rất hấp dẫn của Apple
Trung Quốc là một thị trường rất hấp dẫn trong tương lai​

Tải Instagram cho iOS

Tải Instagram cho Android

Tải Instagram cho Windows Phone

Tải Instagram cho Windows

Đặc biệt, bảng tổng kết này cũng cho thấy Trung Quốc đang là một thị trường rất lớn dành cho các thiết bị iOS. App Annie cho biết quốc gia này đã vượt qua Anh để tạo ra mức doanh thu cao thứ ba trên thế giới dành cho kho ứng dụng App Store.

Trong khi Nhật Bản là quốc gia đem về nhiều lợi nhuận nhất cho kho ứng dụng Play Store của Android. Game vẫn là ứng dụng được quan tâm nhiều nhất trên thế giới.

Các ứng dụng được tải về nhiều nhất tại Mỹ

Các ứng dụng được tải về nhiều nhất tại Mỹ là Facebook Messenger, nguyên nhân là do Facebook bắt buộc người dùng phải sử dụng phần mềm này nếu như muốn sử dụng dịch vụ của họ. Pandora Radio cũng là ứng dụng âm nhạc được tải về nhiều nhất tại Mỹ trong năm 2014 và đứng thứ tư trong danh sách các ứng dụng được tải về nhiều nhất tại quốc gia này.

Cuối cùng, công ty phân tích này cho biết mặc dù kho ứng dụng Play Store của Google nhận được nhiều lượt tải về hơn nhưng AppStore của hệ điều hành iOS lại mang về nhiều doanh thu hơn cho các nhà phát triển. Bạn có thể tìm hiểu thêm về danh sách này tại đây.

Số lượt tải về từ kho ứng dụng của hệ điều hành Android nhiều hơn 60% so với iOS. Tuy nhiên, doanh thu Apple thu được từ kho ứng dụng của họ nhiều hơn 70% những gì Google kiếm được.

Thứ Sáu, 30/01/2015 10:40
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp