Bưu chính tích cực “khai thác” iPhone

Bưu chính ở nhiều quốc gia đã nhanh chóng “tận dụng” các tính năng thông minh của iPhone cho các hoạt động của mình.

iPhone là dòng điện thoại thông minh đa phương tiện được hãng máy tính Apple thiết kế và tiếp thị. Xuất hiện vào năm 2007, đến nay iPhone đã trở thành công cụ liên lạc hiện đại và phổ biến. Bưu chính các nước đã nhanh chóng “tận dụng” các khả năng “thông minh” của iPhone cho các hoạt động của mình.

Australia: iPhone hỗ trợ toàn diện

Chỉ trong vài giờ mới được tung ra trong tháng 7 này, điện thoại iPhone và ứng dụng iPad mới của Bưu chính Australia (Australia Post) đã nắm giữ vị trí cao nhất trong danh sách các ứng dụng được tải miễn phí trực tuyến nhiều nhất. BC Australia cho biết ứng dụng này hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tương tác với các kênh liên lạc truyền thống theo cách số hóa.

Bưu chính các nước đã tận dụng triệt để “khả năng” của iPhone.

Tổng Giám đốc BC Australia và phụ trách Trung tâm Internet và liên lạc, Brady Jacobsen cho biết việc khai trương trang web Mobile và ứng dụng iPhone là cam kết của BC Australia đối với khách hàng, những người mong muốn tương tác không dây với các dịch vụ của BC Australia. Ứng dụng mới này được tải miễn phí nhờ iPad, iPhone, iPod Touch và các điện thoại thông minh cho phép khách hàng tìm kiếm địa chỉ và giờ làm việc của bưu cục, thùng thư gần nơi khách hàng đang cần nhất và theo dõi các bưu phẩm trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép tìm kiếm các mã bưu chính, truy cập các dịch vụ bưu chính và thực hiện thanh toán nhiều loại hóa đơn bưu chính khác nhau.

Hiện nay, có tới 80% khách hàng sử dụng điện thoại thông minh iPhone để truy cập trang web của BC Australia. Điều này được BC Australia trông đợi là sẽ làm tăng nhu cầu các dịch vụ bưu chính khác nhau.

Mỹ: định vị bưu phẩm nhờ iPhone

Hiện nay BC Mỹ thông qua cửa hàng ứng dụng trực tuyến của công ty máy tính Apple để cung cấp ứng dụng có tính chất định vị, tìm kiếm các hoạt động bưu chính miễn phí cho iPhone và iPod. Ứng dụng di động mới này có những ưu điểm như định vị toàn cầu (GPS) để xác định vị trí bưu cục, các trung tâm bưu chính tự động và các thùng thư gần khách hàng nhất. Bản đồ và các định hướng - lái xe, đi bộ hoặc chuyển tiếp - đến vị trí gần nhất đều được ứng dụng bưu chính này cung cấp.

Ngoài ra, tính năng “Theo dõi” và “Xác nhận” (Track and Confirm) của ứng dụng cho phép khách hàng giám sát tiến trình của bưu phẩm.

Một ứng dụng iPhone khác nữa của BC Mỹ là cho phép khách hàng quản lý việc gửi bưu phẩm của mình. Đó là việc khách hàng có thể định giá cước, theo dõi và định vị bưu phẩm cũng như có thể tạo các nhãn dán riêng để bưu phẩm đuợc vận chuyển đi. Ứng dụng này cũng được tải miễn phí từ cửa hàng ứng dụng Apple.

BC Mỹ hy vọng ứng dụng bưu chính cho iPhone và iPod sẽ giúp BC Mỹ tạo thuận lợi tối đa khách hàng. BC Mỹ cũng đang phát triển thêm các ứng dung cho những loại điện thoại di động khác.

Anh: dịch vụ cước phí qua iPhone

Trong khi đó, công ty Bưu chính Anh Royal Mail cung cấp dịch vụ cước phí bưu chính theo yêu cầu mà người sử dụng iPhone và iPod có thể tải về để tìm kiếm loại cước phí phù hợp nhất trước khi “viếng thăm” bưu cục.

Dịch vụ cước phí này của Royal Mail rất lý tưởng cho bất cứ ai thường xuyên bán hàng trên eBay hoặc Amazon. Dịch vụ yêu cầu cước phí bưu chính có trên cửa hàng ứng dụng của Apple iTunes với chi phí £1,19 (1,96 USD) cho một thời gian nhất định.

Ngoài ra, khi các khách hàng lựa chọn các dịch vụ khác như “Chấp nhận” và “Bồi hoàn” trên cửa hàng ứng dụng Apple, khách hàng sẽ nhận được sự giảm giá trong thông báo quay trở lại. Khách hàng cũng có thể nhận được hướng dẫn chi tiết cho những câu hỏi về các dịch vụ bưu chính mà trước đây họ thường phải ra tận quầy giao dịch để nhờ tư vấn.

Thứ Sáu, 06/08/2010 11:36
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp