BlackBerry Z10 bị người dùng trả lại nhiều hơn mua?

Giá cổ phiếu BlackBerry giảm mạnh sau khi một số nhà phân tích chỉ trích màn ra mắt tệ hại của Z10 tại Mỹ. Một chuyên gia thậm chí còn tuyên bố, tỷ lệ người dùng mang trả lại máy còn cao hơn cả doanh số bán ra.

Một nhà phân tích khác thì khẳng định, cuộc khảo sát nhanh của ông với các nhà mạng cho thấy, lượng tiêu thụ đã giảm đáng kể so với những ngày đầu.

Mặc dù vậy, BlackBerry đã lớn tiếng phủ nhận những ý kiến này là "hoàn toàn không chính xác". Hãng cho biết tỷ lệ hoàn trả máy tại Mỹ và các thị trường khác hoàn toàn nằm trong dự kiến, thậm chí còn thấp hơn. Tỷ lệ này cũng được cho là tương đương với các smartphone cao cấp đối thủ.

BlackBerry Z10 bị người dùng trả lại nhiều hơn mua?
Tỷ lệ trả lại BlackBerry Z10 cao kỷ lục?

Có thể nói, doanh số của Z10 có ý nghĩa sống còn đối với kế hoạch tái xuất của BlackBerry và nó cũng là gương mặt đại diện cho thế hệ smartphone BlackBerry kiểu mới. BlackBerry đã đầu tư rất nhiều nguồn lực cho nền tảng BlackBerry 10 cũng như cho Z10 với hy vọng có thể sớm gia nhập lại cuộc chơi smartphone, bên cạnh những đối thủ lớn như Apple hay Android.

Ngoài Z10, BlackBerry còn một smartphone nữa đang chuẩn bị lên kệ là BlackBerry Q10, dự kiến phát hành ngay cuối tháng này. Với thiết kế kết hợp màn hình cảm ứng với bàn phím Qwerty truyền thống, Q10 hy vọng sẽ thu hút được các fan của BlackBerry cổ điển.

Trong báo cáo kinh doanh mới nhất, BlackBerry cho biết hãng đã bán được hơn 1 triệu chiếc Z10 cho các đối thủ trong quý I/2013 (chưa bao gồm doanh số tại Mỹ). Hiện mọi con mắt đều đang đổ dồn vào báo cáo quý tiếp theo của hãng để có cái nhìn tổng thể chính xác hơn về Z10.

Thứ Bảy, 13/04/2013 15:12
42 👨 473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp