BlackBerry đang lao dốc

Theo dự báo, lô hàng điện thoại thông minh từ các nhà sản xuất sắp được chuyển tới khắp đại lý kinh doanh điện thoại di động trên toàn cầu sẽ làm tăng trưởng thị phần điện thoại của cả năm lên tới 15%.


BlackBerry Storm 2. (Ảnh internet)

Được biết, số lượng các khách hàng cài đặt điện thoại thông minh sẽ tăng lên khoảng 30% trên toàn thế giới; Tại Bắc Mỹ, nó sẽ vượt trên 65%.

Nhưng đằng sau những con số này sẽ là một thị trường siêu cạnh tranh đến từ các hệ điều hành.

Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research dự đoán, tại Bắc Mỹ, BlackBerry tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu của nó, tuy nhiên Apple và Android sẽ nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình. Nếu nhà mạng Verizon ra mắt thêm iPhone, thì thị phần của hệ điều hành iOS thậm chí sẽ còn tăng mạnh.

Ở Tây Âu, thị phần của Android sẽ tăng trưởng mạnh, nhất là sự có mặt của Windows Phone.

Thị phần cơ bản ở Mỹ Latinh sẽ chuyển từ khách hàng chủ yếu sử dụng Windows thành thị phần được chia đều cho Windows, Symbian và BlackBerry.

Tại Châu Á Thái Bình Dương thị trường của Symbian sẽ giảm đáng kể nhưng Symbian vẫn sẽ duy trì vị trí dẫn đầu của mình; Android sẽ đạt vị trí số hai.

Theo Giám đốc nghiên cứu công ty ABI Research, ông Dan Shey cho biết: “Giờ đây, với iPhone và Android, các khách hàng doanh nghiệp sẽ có nhiều lựa chọn hơn.”

Ngoài ra, vấn đề an ninh, các ứng dụng và khả năng quản lý thiết bị sẽ là yếu tố quyết định sự thành công cho mỗi nền tảng – nhưng không nhất thiết phải theo thứ tự sẵn có.

Mặc dù các chuyên gia dự đoán sẽ có sự sụt giảm lớn thị phần từ hãng điện thoại Canada, tuy nhiên họ cũng khẳng định RIM sẽ vẫn dẫn đầu thị phần điện thoại cho đến năm 2015.

Chủ Nhật, 14/11/2010 18:56
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp