BlackBerry cảm ứng dáng trượt: Vũ khí mới của RIM?

Tin đồn về chiếc điện thoại BlackBerry 9900 và trình duyệt webkit của RIM lại tiếp tục rộ lên khi các đối tác của hãng sản xuất Canada vừa tiết lộ thông tin về “chú dế” thân trượt màn hình cảm ứng đang được phát triển.

Thiết kế lai giữa màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY trượt
Chiếc điện thoại được đồn đoán từ lâu này có thiết kế lai giữa điện thoại cảm ứng Storm 2 và một trong những phiên bản bàn phím QWERTY quen thuộc của RIM. Theo nguồn tin cung cấp cho công ty phân tích thị trường Kaufman Bros, điện thoại đang trong giai đoạn tạo mẫu và sẽ xuất xưởng trong năm 2010.

Về lý thuyết, BlackBerry 9900 sẽ là điện thoại “tốt nhất trên hai thị trường” bởi nó sẽ đưa tên tuổi của RIM vốn đã nổi đình nổi đám với những dòng điện thoại bàn phím QWERTY trở nên mạnh mẽ hơn trong kỷ nguyên hiện đại với màn hình cảm ứng.

Thông tin về trình duyệt WebKit dành cho BlackBerry xuất hiện sau khi hãng này mua lại một công ty phát triển trình duyệt cách đây vài tuần và hãng cũng vừa chiêu mộ một chuyên gia phát triển WebKit. RIM sẽ thay thế mã web khá cổ của mình bằng một “kết cấu” hiện đại dùng chung với Apple, Google và Palm.

Theo Kaufman Bros, RIM sẽ cho phép Google hay thậm chí là Microsoft cung cấp trình duyệt để người dùng sử dụng thay thế.

Điện thoại lai và hệ điều hành WebKit có một ý nghĩa quan trọng với RIM bởi kể từ khi “bom tấn” Droid của Motorola ra mắt, người dùng có vẻ hờ hứng với phiên bản Storm 2.

Thứ Ba, 17/11/2009 15:01
31 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp