BlackBerry 6.1 và những thành viên đầu tiên

Hãng sản xuất điện thoại di động BlackBerry, Research In Motion (RIM), đã cho công bố nền tảng BlackBerry 6.1, thế hệ kế tiếp của hệ điều hành BlackBerry OS 6.0.

BlackBerry 6.1 bổ sung nhiều tính năng mới

Theo RIM, BlackBerry 6.1 OS được phát triển từ nền tảng hệ điều hành BlackBerry 6 trước đó với một loạt các tính năng mới bổ sung cho cả người dùng lẫn nhà phát triển.


Nền tảng ứng dụng BlackBerry 6.1 được giới thiệu tại BlackBerry DevCon Asia.
(Ảnh: CrackBerry).

Việc công bố nền tảng hệ điều hành BlackBerry 6.1 mới cho thấy RIM đang muốn tạo thuận lợi cho các nhà phát triển tạo ra các công cụ mới hoạt động trên BlackBerry 6.1 khi các dòng smartphone hay tablet dùng nền tảng này chính thức lên kệ trong quý hai và quý ba năm nay.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức xác nhận nhưng trang CrackBerry lưu ý rằng RIM có thể sẽ xem xét việc cung cấp nền tảng hệ điều hành mới này cho các thiết bị đang chạy hệ điều hành BlackBerry 6.0.

Trong số những công cụ và API mới đi kèm với BlackBerry 6.1 OS, đáng chú ý có thể kể đến:

- API từ kế và la bàn số

- Open GL-ES 2.0

- Windows API (phần giao tiếp giữa ứng dụng và hệ điều hành)

- Nâng cao khả năng đọc mã vạch (API), cho phép tùy chỉnh định dạng và giải mã các barcode.

Ngoài ra còn có nhiều tính năng bổ sung khác mà BlackBerry 6.1 OS mang lại. RIM sẽ chỉ công bố các thông tin đầy đủ về hệ điều hành mới này khi ngày phát hành chính thức của nó đến gần.

Những thành viên chạy BlackBerry 6.1 OS đầu tiên

Thông tin về các dòng smartphone mới của RIM dùng hệ điều hành mới đã được trang web Boy Genius Report (BGR) đăng tải, bao gồm 3 phiên bản là Dakota, Curve mới và Torch 2.

Đầu tiên có thể kể đến là BlackBerry Dakota được trang bị màn hình cảm ứng điện dung rộng 2,8 inch với độ phân giải VGA (640 x 480 pixel), mỏng 10,5mm cùng với bàn phím QWERTY truyền thống của BlackBerry.

BlackBerry Dakota có cấu hình mạnh mẽ, bao gồm: 4GB bộ nhớ trong, 768MB bộ nhớ RAM, máy ảnh 5 megapixel, hỗ trợ các kết nối Bluetooth, WiFi 802.11 b/g/n và microUSB. Không những vậy, Dakota còn được trang bị tính năng Near Field Communications (NFC), cảm biến gia tốc, từ kế, cảm biến khoảng cách và tính năng 3G hotspot giúp tạo các điểm phát sóng 3G.


BlackBerry Dakota vẫn sử dụng bàn phím QWERTY truyền thống. (Ảnh: BGR).

Trong khi đó, các chi tiết kỹ thuật và hình ảnh của các thiết bị BlackBerry Curve Torch 2 mới của RIM cho thấy hai điện thoại này có một thiết kế trông khá nhẹ nhàng nhưng được trang bị các phần cứng cũng khá mạnh mẽ.


BlackBerry Torch 2 được trang bị bộ xử lý tốc độ lên đến 1,2GHz. (Ảnh: BGR)

BlackBerry Torch 2 có thiết kế trông rất giống phiên bản Torch đầu tiên (BlackBerry 9800), nhưng bên trong là một cải tiến ấn tượng về phần cứng. Nó được trang bị bộ xử lý có tốc độ lên đến 1,2 GHz, màn hình rộng 3,2 inch cho độ phân giải hiển thị ở mức VGA 480×640 pixel, 512MB bộ nhớ RAM và 8GB bộ nhớ trong.

Ngoài ra, điện thoại cũng được tích hợp một camera 5 megapixel với đèn flash, kết nối HSPA, GPS, Bluetooth, cảm biến gia tốc, từ kế và tính năng NFC. Máy mỏng 14,6mm và sử dụng pin có dung lượng 1300 mAh.


BlackBerry Curve mới có thiết kế tao nhã hơn nhiều so với các phiên bản trước đó. (Ảnh: BGR)

BlackBerry Curve mới được thiết kế với bàn phím QWERTY truyền thống trên một cấu hình được xem là tầm trung, bao gồm: màn hình hiển thị có độ phân giải HVGA 480×360 pixel và sử dụng bộ xử lý 800MHz. Tuy nhiên, phần còn lại của Curve mới cũng không kém phần ấn tượng như: hỗ trợ kết nối HSPA, 512MB bộ nhớ RAM và camera 5 megapixel. Đặc biệt, thiết bị này chỉ mỏng 11mm và trông tao nhã hơn nhiều so với các phiên bản trước đó.

Hiện giá cũng như ngày phát hành của 3 mẫu smartphone mới nói trên của RIM vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Ba, 25/01/2011 13:39
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp