BlackBerry 10 không tương thích các hệ máy cũ

Các đời máy chạy OS 7 hiện nay sẽ không nâng cấp lên OS 10, và ứng dụng của hai nền tảng cũng không thể cài lẫn với nhau.

BlackBerry 10 không tương thích các hệ máy cũ
BlackBerry 10 sẽ sử dụng hệ ứng dụng riêng so với các bản OS trước đây của RIM.
(Ảnh: Phonedog).

CEO Thorsten Heins của RIM thông báo hai hệ điều hành BlackBerry 7 và 10 sẽ không tương thích với nhau. Nói cách khác, những smartphone của RIM đang chạy OS 7 hiện tại sẽ không thể nâng cấp lên OS 10. Thông tin trên sẽ khiến những người đang sở hữu mẫu smartphone hàng đầu hiện tại của RIM là Bold 9900 và bản CDMA Bold 993 không vui vẻ gì.

Khi hai hệ điều hành không tương thích, các ứng dụng dành cho OS 7 sẽ không dùng được trên OS 10 và ngược lại. Có lẽ vì vậy mà RIM đã phải phát mẫu máy Alpha dành cho các nhà phát triển ứng dụng. Đây là bước đệm để chuẩn bị sẵn sàng cho thế hệ máy thương mại chạy BlackBerry 10 đầu tiên của RIM ra đời vào khoảng tháng 10 năm nay.

Trả lời những lo lắng về số phận của các thiết bị hiện nay, RIM cho hay hãng vẫn tiếp tục hỗ trợ các thế hệ OS 7 và 7.1. Đối với lượng ứng dụng đang "nằm" trên gian App World, BlackBerry hứa hẹn sẽ làm hết sức để một phần trong số đó sớm có mặt trên hệ điều hành mới. Có thể nói, đây là giai đoạn quyết định sự thành bại của RIM trong hoàn cảnh hiện nay.

Thứ Năm, 03/05/2012 16:50
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp