Bí quyết dùng dịch vụ di động ưng ý nhất

Hai yếu tố cơ bản nhất để có thể sử dụng dịch vụ di động như ý đó là một chú “dế” đáp ứng nhu cầu và một nhà mạng cung cấp dịch vụ ổn nhất. Thế nhưng, dám chắc không phải hơn trăm triệu thuê bao di động Việt hiện nay ai cũng có được sự hài lòng thực sự cho cả hai yếu tố trên…

Mua điện thoại, phải hiểu rõ, mình cần gì?

Dù hiện giờ, trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu điện thoại di động ngoại có, nội không thiếu, nhưng để lựa chọn một chiếc điện thoại hợp lý lại không phải là điều đơn giản. Để mua một chiếc điện thoại như ý, bao giờ bạn cũng phải đặt ra các nhu cầu mà mình cần. Chỉ khi xác định được nhu cầu, cần sử dụng một chiếc điện thoại mới như thế nào thì mới mắt đầu tìm dòng điện thoại cụ thể.

Một chú dế như ý và một nhà mạng đáp ứng chất lượng tốt, đa dạng về gói cước, dịch vụ sẽ giúp cho người dùng di động cảm thấy hài lòng khi xài điện thoại di động

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại điện thoại của các hãng khác nhau. Với sự cạnh tranh ngày một quyết liệt, hãng điện thoại liên tục tung ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Với khách hàng trẻ, có thể một chiếc điện thoại không cần có quá nhiều tính năng phục vụ công việc mà thay vào đó là các tính năng giải trí như nghe nhạc, chụp ảnh, quay video, lướt net, chat chit với bạn bè… Nhu cầu này đang được các dòng điện thoại thương hiệu Việt có giá khá mềm mà lại có khá đầy đủ các tính năng giúp truy cập web, tải nhạc… đáp ứng được như AVIO, Bluefone, Hi-Mobile… đáp ứng.

Nếu phải sử dụng điện thoại di động như một công cụ liên lạc phục vụ tối đa cho công việc, chẳng hạn như thường xuyên gửi tin nhắn văn bản thì việc nghĩ tới một một chiếc điện thoại với bàn phím QUERTY kèm theo gói tin nhắn không giới hạn là một lựa chọn cần thiết..

Và nếu bạn là doanh nhân, những chiếc smart phone có vẻ phù hợp hơn cả, nó có thể cung cấp những ứng dụng thư điện tử và thương mại... Như vậy, khi đã xác định được nhu cầu của mình về một chú “dế” mơ ước, việc lựa chọn sản phẩm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, không bị “ngợp” trước một rừng thương hiệu điện thoại hiện nay.

Chọn mạng, gửi vàng

Nhiều người sử dụng điện thoại lâu năm đưa ra một kinh nghiệm khá “xương máu” đó là có điện thoại rồi nhưng quan trọng nữ đó là phải tìm dịch vụ di động mạng nào chất tốt. Điều này cũng sẽ giúp người dùng hài lòng nhất khi sử dụng.

Cần xác định rõ mình sử dụng dịch vụ di động khi nào? Tỷ lệ thời gian cho công việc và giải trí là bao nhiêu? Rồi nếu là doanh nhân, phải đi công tác thường xuyên, có cần những gói dịch vụ thoại quốc tế hay không?

Hiện giờ, 7 nhà mạng đều cung cấp các dịch vụ cơ bản cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, trong số này, có VinaPhone và MobiFone thường xuyên có những ưu đãi cho khách hàng. Về mặt giá cước, hai mạng này hiện cũng có mức cước rất hấp dẫn trên thị trường. Nhiều gói cước dành cho từng đối tượng khách hàng nhau. Từ khách hàng sinh viên, khách hàng là doanh nhân, doanh nghiệp…

Lựa chọn gói cước điện thoại cũng là công việc đòi hỏi sự tinh tế. Nếu điện thoại di động là phương tiện liên lạc duy nhất của bạn và bạn lại có sở thích tám với bạn bè và người thân. Hiện nay, hãy lựa chọn những gói cước khuyến mại phút gọi. Nếu bạn chủ yếu gọi điện về ban đêm, gói cước cơ bản là hợp lý nhất.

Cũng để có được một nhà mạng như ý nhất, người dùng cũng cần cân nhắc các dịch vụ cuộc gọi trả trước và dành cho gia đình; lựa chọn và đưa ra quyết định về gói tin nhắn, gói thoại phù hợp với nhu cầu cũng như đặc điểm công việc của mình.

Chẳng hạn, với nhiều người, gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh và video là một chức năng quan trọng của điện thoại. Hãy ước chừng mỗi tháng bạn gửi bao nhiêu tin nhắn. Công việc này sẽ giúp bạn chọn được gói tin nhắn hợp lý.

Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, mỗi cá nhân có thể sở hữu tối đa tới 3 sim di động cho một mạng di động nên với 7 nhà mạng hiện nay, bạn cũng có thể thay đổi sự lựa chọn dùng dịch vụ di động của nhà mạng nào một cách khá dễ dàng sau khi đã có những trải nghiệm và rút ra kinh nghiệm cho mình.

Chỉ có điều, nhớ đăng ký thông tin, dữ liệu cá nhân đầy đủ nhất với nhà cung cấp dịch vụ để bạn có thể luôn yên tâm sử dụng mà không phải lo lắng đến việc bất thình lình, một ngày nào đó sẽ bị cắt mạng hay có người khác cũng đồng sở hữu chiếc sim điện thoại quen thuộc của mình.

Thứ Ba, 03/05/2011 14:06
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp