Bí quyết chụp ảnh cực đẹp ngày Tết

Ngoài việc chọn đúng điểm nhấn, bạn cần quan sát hậu cảnh thật kỹ lưỡng trước khi bấm máy để có được một bức ảnh đẹp như ý.

Bí quyết chụp ảnh cực đẹp ngày Tết

Đầu tư cho ánh sáng

Dù chụp bằng máy ảnh số loại nào, nguồn sáng vẫn là yếu tố quan trọng nhất để có bức ảnh đẹp. Trước hết hãy để ý khi bầu trời hửng sáng (không nhất thiết có tia nắng) và tranh thủ ra chụp, tốt nhất là tầm trưa, tránh chiều tối. Nếu không, bạn sẽ cần đến đèn flash ngay trong máy để tăng thêm vẻ tươi tắn, chú ý tác động của đèn chỉ hiệu quả trong phạm vi 2-4,5 mét.

Còn nếu có nhiều tiền hơn (250 USD trở lên), hãy sắm thêm đèn nhỏ gắn trên đầu máy hoặc cầm tay để chỉnh. Chú ý luôn để các nguồn sáng chiếu từ sau lưng hoặc từ trên đỉnh đầu có góc soi sang phía đối tượng chụp.

Chọn đúng thời điểm bấm máy

Nếu đi ngắm hoa Tết thì thời gian tốt nhất để có thể chụp những tấm ảnh này thường vào buổi bình minh hay trước khi mặt trời lặn. Lúc này, sắc hoa sẽ có độ bão hòa màu tốt nhất do ánh sáng môi trường không quá gay gắt và gió cũng không quá mạnh ở một số nơi.

Để kiểm soát tốt độ bão hòa màu trong các cảnh chụp ngoại cảnh khi ánh sáng môi trường không thuận lợi, bạn có thể dùng bất kỳ vật dụng nào (ví dụ như tấm hắt sáng), hay nhờ hẳn một người làm phụ tá để tạo bóng râm cho mẫu vật cần chụp.

Sáng tác với các chi tiết đặc biệt

Phong cảnh lớn lấy từ góc xa trong những ngày thời tiết xấu khó có thể lên hình đẹp nếu bạn không sở hữu máy thuộc hàng "khủng". Hãy chuyển đối tượng sang các chi tiết nhỏ hơn để tìm cảm hứng. Thêm đèn flash, chọn một đám lá khô, nếu trên đó còn cái lá còn tươi, bạn cũng có thể làm nên một bức ảnh đẹp. Ngoài ra, chụp macro các giọt mưa đọng trên lá cũng khá hấp dẫn (nhưng cần chiếu đèn để tạo vẻ long lanh hơn)

Chú ý hậu cảnh

Một yếu tố quan trọng khác không thể không nhắc đến chính là luôn quan sát hậu cảnh thật kỹ lưỡng trước khi bấm máy. Nếu có thể can thiệp trực tiếp vào cảnh chụp, hãy tăng khoảng cách giữa người/vật với hậu cảnh và dùng khẩu độ lớn (trị số nhỏ) để làm mờ phông nền. Ngược lại, bạn có thể dùng những phụ kiện dễ tìm như một tờ giấy trắng/màu để làm phông nền.

Thứ Tư, 13/02/2013 10:00
31 👨 2.119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp