Bí mật thành công của Opera Mobile Store

Opera Mobile Store đang trong quá trình trở thành cửa hàng mặc định trên các thiết bị Nokia trước đây.

Bí mật thành công của Opera Mobile Store

Opera vốn nổi tiếng với ứng dụng trình duyệt web cùng tên chạy trên hầu hết các hệ điều hành phổ thông. Không chỉ vậy, công ty còn sở hữu kho ứng dụng đồ sộ từ 2012 với nhiều khả năng tiếp cận thị trường. Thương vụ thành công giữa Microsoft và Opera về việc thay thế Nokia Store trên điện thoại của nhà sản xuất Phần Lan bằng Opera Mobile Store hứa hẹn sẽ đưa cửa hàng phần mềm này lọt vào top 3 của thế giới.

Kho ứng dụng lớn mạnh

Opera Mobile Store là một cửa hàng phân phối ứng dụng dựa trên trình duyệt web do công ty Opera Software ASA quản lý. Được ra mắt từ tháng 3/ 2011, đến nay dịch vụ của hãng đã có thể được truy cập từ trên hơn 7.500 thiết bị di động với nhiều hệ điều hành khác nhau như Android, Blackberry OS, Symbian, iOS và Windows Phone hay nền Java. Một năm sau đó, cửa hàng đã đạt mốc 30 triệu lượt truy cập hàng tháng và hơn 45 triệu lượt tải ứng dụng về.

Trong năm 2013, tổng số ứng dụng trong hệ thống của Opera Mobile Store đã tăng gấp 3 lần, số lượt truy cập vào hệ thống đã vượt hơn 100 triệu lượt. Đến nay, cửa hàng đã phân phối hơn 300.000 ứng dụng và game di động cho các nền tảng điện thoại khác nhau, trong đó có khoảng 93% là các ứng dụng miễn phí.

Bí mật thành công của Opera Mobile Store
Opera Mobile Store với kho ứng dụng đa dạng sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Đến hết quý I/2015, Opera Mobile Store sẽ hoàn tất quá trình thay thế Nokia Store trên các thiết bị Nokia trước đây để trở thành cửa hàng mặc định cho các điện thoại thuộc series 40, series 60, Asha, Nokia X. Với sự kiện này, gian phần mềm sẽ trở thành cửa hàng ứng dụng lớn thứ 3 trên thế giới nếu tính theo tổng lượt truy cập và tải về ứng dụng di động.

Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho người dùng và nhà phát triển

Hệ thống hấp dẫn khách hàng cá nhân cũng như các nhà sản xuất nhờ vào chính sách phân phối. Quá trình tiếp nhận ứng dụng từ nhà phát triển được phổ thông do Opera không tính phí gia nhập hệ thống, chưa kể 70% doanh thu sẽ được hoàn lại cho các ứng dụng trên Android và 50% cho các ứng dụng Java.

Mỗi năm, hãng sẽ đánh giá và chọn ra các ứng dụng xuất sắc nhất dựa trên mức độ bỏ phiếu của người dùng. Điều này là một phản hồi tốt với cửa hàng cũng như nhà phát triển, đồng thời nâng cao tính cạnh tranh giữa các nhà phát triển ứng dụng theo hướng có lợi cho khách hàng.

Đối với việc thay thế Nokia Store trên các thiết bị thuộc Series 40, Series 60, Symbian, Nokia X, Asha, hợp tác giữa Microsoft và Opera đã mang đến cho người dùng quá trình chuyển đổi tự động và tiện lợi.

Bí mật thành công của Opera Mobile Store
Quá trình tự động chuyển đổi từ Nokia Store sang Opera Mobile Store mang đến cho người dùng nhiều thuận lợi

Do vậy, người dùng các thiết bị Nokia trước đây sẽ liên tục được cập nhật và hỗ trợ ứng dụng trên điện thoại. Người dùng chỉ việc truy cập biểu tượng Nokia Store trong các thiết bị thuộc danh sách trên để được chuyển sang Opera Mobile Store.

Thứ Tư, 24/12/2014 15:30
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp