BenQ giới thiệu màn hình LCD 65”

BenQ có kế hoạch đưa ra thị trường màn hình LCD 65’’ vào nửa cuối của năm 2007 nhằm đa dạng hóa kích cỡ màn hình của hãng. Trong kế hoạch, BenQ dự định đưa ra màn hình LCD 37” vào giữa tháng 4 và màn hình 46” vào tháng 8. Cả hai màn hình này đều hỗ trợ công nghệ độ phân giải cao.

BenQ ứng dụng công nghệ LED backlight (công nghệ bán dẫn sẽ phản xạ phát sáng khi có dòng điện chạy qua) trong một số màn hình để bàn 19” và 21”. Tuy nhiên, Greg Lin giám đốc nhóm truyền thông số của BenQ cho biết: “Lý do duy nhất hãng không sử dụng công nghệ LED backlight vào laptop vì màn hình LED backlight rất dễ vỡ”.

BenQ dự định, tháng 4 sẽ đưa ra màn hình LCD 37”, tháng 8 là màn hình 46" và cuối năm là màn hình 65’’

Ông Lin cũng cho biết thêm: "BenQ chú trọng ưu tiên công nghệ cao trên màn hình LCD và sẽ đưa ra những lựa chọn lớn hơn cho những màn hình khổ lớn. TV LCD mới của BenQ sẽ được tung ra thị trường Đài Loan, Trung Quốc, Trung Đông trước khi đưa vào thị trường châu Âu vào cuối 2007
".

LCD tấm lớn được sử dụng để sản xuất TV có chất lượng hình ảnh rất khác nhau, điều đó phụ thuộc vào nhà cung cấp và công nghệ của họ. Vấn đề là chúng tôi phải đặt hàng những nhà cung cấp để có màn hình nguyên liệu cho hình ảnh sáng rõ với màu sắc tự nhiên nhất.

Khoảng 80% LCD tấm lớn của BenQ được cung cấp bởi công ty chuyên sản xuất LCD nguyên liệu AU Optronics Corp. Công nghệ LED backlight làm thay đổi rất lớn sự tập trung về màu sắc trên TV. Nó cho hình ảnh đẹp hơn nhưng trở ngại lớn nhất hiện nay là giá và những công nghệ cũ. Nên dự kiến có thể sang năm 2008, công nghệ LED backlight mới có mặt trong các màn hình khổ lớn của BenQ.

LCD tấm lớn công nghệ LED backlight hiện chỉ dùng cho màn hình khổ lớn với công nghệ cao. AU Optronics Corp cho biết, hãng mới thực hiện một vài đơn đặt hàng cho các khách hàng Nhật Bản bởi những yêu cầu đặc biệt của họ về chất lượng hình ảnh.

AU Optronics Corp cho biết, công nghệ LCD backlight là công nghệ tiếp theo của công nghệ LCD. Công nghệ LCD thường được ứng dụng nhiều trên laptop, màn hình máy tính để bàn và TV. Còn LCD backlight so với công nghệ thường có giá thành đắt hơn hai tới ba lần.

Thị trường LED sẽ chỉ giảm giá nếu các công nghệ mới được mở rộng hơn nữa hoặc các nhà cung cấp tăng sản lượng. Hiện đã có một vài công ty đã ứng dụng công nghệ mới vào laptop như Asustek của Đài Loan.

Nguyên Vũ

Thứ Bảy, 03/03/2007 13:56
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp