Bao nhiêu chiếc iPhone 5 đã về Việt Nam?

Khó có một con số chính xác tuyệt đối, nhưng đến thời điểm hiện tại, lượng iPhone 5 xách tay nhập về Việt Nam là không ít.

Trên nhiều diễn đàn, những ngày qua, có những thông tin đồn đoán rằng, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chi tới… 5 tỷ USD để nhập khẩu 5 triệu iPhone 5 về Việt Nam trong thời gian tới. Tất nhiên, con số này sẽ chẳng ai tin, vì tính tất cả các đời sản phẩm iPhone được nhập về Việt Nam đến giờ cũng không thể đạt tới 5 triệu chiếc.

Bao nhiêu chiếc iPhone 5 đã về Việt Nam?

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 9/2012, đại diện Bộ Công Thương cũng phủ nhận khi cho biết, 9 tháng đầu năm 2012, tổng giá trị nhập khẩu của mặt hàng điện thoại di động hiện ở mức 3,85 tỷ USD, vì thế không thể có chuyện các doanh nghiệp sẽ chi tới 5 tỷ USD để nhập khẩu 5 triệu iPhone 5.

Vậy hiện đã có bao nhiêu iPhone 5 được nhập về Việt Nam?

Không đưa ra được con số ước đoán lượng iPhone 5 xách tay đã nhập về Việt Nam, song ông Nguyễn Anh Văn, Giám đốc Cellphones (Hà Nội) cho biết mấy ngày gần đây, doanh số bán ra iPhone 5 của Cellphones có giảm và chậm hơn những ngày đầu, mỗi ngày được hơn chục cái.

Thời gian đầu khi nhập và bán iPhone 5 ra thị trường (từ ngày 22/9), trung bình mỗi ngày Cellphones bán được từ 25 – 30 cái, như vậy tính ra, đến thời điểm hiện tại, hệ thống cửa hàng này đã bán ra lên tới cả trăm chiếc iPhone 5 và số lượng nhập về có thể sẽ còn lớn hơn.

Theo ông Văn, số lượng nhập sản phẩm của mỗi đại lý, cửa hàng khác nhau, vì có những cửa hàng bán lẻ không tốt nhưng lại nhập nhiều về bán buôn. Bản thân Cellphones ban đầu còn nhập trực tiếp từ bên ngoài (Singapore và Hồng Kông) nhưng sau lấy hàng tại Việt Nam do nguồn hàng phong phú, nhiều hơn.

Giám đốc hệ thống PhonGee (Tp.HCM), ông Mai Phú Phong cũng cho biết, hiện tại, cùng với các chính sách điều chỉnh giảm giá, sức tiêu thụ iPhone 5 tại PhonGee vẫn khá tốt, trung bình mỗi ngày PhonGee bán được 20 cái, thời điểm đầu là 30 - 40 cái và PhonGee cũng đã nhập về hàng trăm chiếc.

Giám đốc một chuỗi các cửa hàng kinh doanh khá có tiếng tại Tp.HCM (đề nghị không đưa tên) cho biết, tại hệ thống cửa hàng của ông, lượng iPhone 5 bán ra chiếm khoảng 15% thị phần tại Tp.HCM, và từ khi iPhone 5 ra mắt đến thời điểm hiện, hệ thống cửa hàng đã bán được gần 600 chiếc iPhone 5.

Vì thế, theo ước tính của ông, riêng lượng iPhone 5 đã nhập về và được bán ra tại Tp.HCM cũng phải từ 3.500 – 4.000 chiếc và tương tự, Hà Nội cũng phải trên dưới 3.000 chiếc được bán ra.

Chủ nhiều hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm công nghệ và hàng xách tay phân tích từ số liệu lượng hàng được nhập về và bán ra trên thị trường tại chính cửa hàng của mình, cũng như đánh giá từ số lượng các công ty, cửa hàng đối thủ kinhh doanh hàng xách tay hiện có, thì lượng iPhone 5 đã nhập về Việt Nam là khoảng gần 10.000 cái.

Tuy nhiên, số lượng iPhone 5 trên nếu so sánh tương đương cùng thời gian thì vẫn ít hơn so với lượng iPhone 4 và 4S được nhập về Việt Nam. Dù vậy, số lượng iPhone 5 trên cho thấy, nhu cầu thay đổi, mua sắm sản phẩm công nghệ đắt tiền của người dùng tại Việt Nam là khá cao.

Thứ Sáu, 05/10/2012 08:16
31 👨 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp