Bán iPhone 4 như thời bao cấp

Lô hàng 450 chiếc iPhone 4 tiếp theo của VinaPhone dự kiến về thị trường trong tuần tới. Do số lượng người đặt mua đã lên tới cả nghìn chiếc nên hãng này đang tính tới khả năng mở bán theo hình thức bốc thăm công khai.

Nguồn tin từ VinaPhone cho biết, do "vướng" thủ tục nhập khẩu, xin giấy phép, thông quan... nên các lô hàng iPhone 4 đợt 3 và 4 về chậm hơn dự kiến.

Tuần sau sẽ có lô hàng iPhone 4 tiếp theo.

Theo kế hoạch, tuần sau, khoảng 450 chiếc iPhone 4 đợt 3 sẽ có mặt ở VN. Do số lượng máy có hạn trong khi nhu cầu đặt mua cao, nên để đảm bảo công bằng giữa các khách hàng hãng viễn thông này đang tính đến khả năng mở bán theo hình thức bốc thăm công khai. Theo đó, buổi sáng khách hàng đăng ký mua, buổi chiều sẽ tổ chức bốc thăm. "Và để tránh chuyện nhân viên tư lợi tuồn hàng ra bên ngoài, chúng tôi cũng sẽ công khai các điểm bán hàng và bốc thăm", nguồn tin này cho biết.

Trước đó, lãnh đạo VinaPhone cũng có văn bản nghiêm cấm nhân viên thông đồng với đại lý bán hàng ra bên ngoài hưởng chênh lệch. Hãng này khẳng định cá nhân nào bị phát hiện sẽ bị kỷ luật, thậm chí là đuổi việc.

Theo kế hoạch, ngày 15/10, lô hàng tiếp theo của Viettel sẽ có mặt trên thị trường. Do số lượng có hạn nên hãng này sẽ tổ chức chọn ngẫu nhiên trong 4 ngày từ 20/10 đến hết ngày 24/10 qua hệ thống bán hàng trực tuyến. Đồng thời, hình thức bốc thăm cũng được áp dụng tại các cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Tuy nhiên, mỗi ngày chỉ có vài chiếc được bán ra, và lô hàng mà hãng cho khách bốc thăm cũng phải đến giữa tháng 10 mới có.

Trong khi đó, tại các diễn đàn, giới săn iPhone 4 của nhà mạng bắt đầu cảm thấy sự chờ đợi bị mài mòn. Không chỉ ở Hà Nội, TP HCM, khách hàng ở khắp các tỉnh phàn nàn chuyện xếp hàng đi đăng ký mua. Giấy hẹn có trong tay, có người đóng cả tiền đặt cọc nhưng chỉ nhận được lời hứa sẽ có hàng và họ vẫn phải tiếp tục chờ.

Một thành viên trên diễn đàn chuyên về iPhone cho biết mấy hôm trước nhân viên VinaPhone tại TP HCM thông báo không nhận tiền đặt cọc. Khách muốn mua iPhone 4 phải đăng ký trước vào sổ của VinaPhone tại 80 Nguyễn Du, TP HCM. Khi có hàng, nhân viên sẽ gọi điện thông báo cho khách theo thứ tự đăng ký trước - sau. "Tôi đứng ở vị trí khách hàng thứ 26, nhà mạng đã gọi đến số thứ 12 rồi. Tôi nghĩ khách nhận được điện thoại chắc chắn mua được hàng", thành viên này nói.

Một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông am hiểu thị trường Việt Nam nhận xét: Việc hãng sản xuất Apple phân phối nhỏ giọt đã khiến thị trường iPhone 4 thêm sốt. Điều này dẫn đến việc người tiêu dùng phải xếp hàng mua điện thoại như thời bao cấp.

Thứ Năm, 14/10/2010 17:54
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp