Apple Watch vẫn không thể so sánh với đồng hồ truyền thống

Apple mặc dù đã cam kết sẽ bán đồng hồ Apple Watch như một món đồ thời trang nhưng tại hội nghị Condé Nast đang diễn ra ở Florence, thiết kế trưởng Jony Ive đã mô tả rằng Apple Watch vẫn được chế tạo như một món đồ công nghệ và ông không xem nó là một sản phẩm thay thế cho đồng hồ truyền thống.

Apple Watch – Đồng hồ hay đồ chơi xa xỉ?

Ive nói: "Mục tiêu của chúng tôi là làm tốt nhất có thể để tạo ra một sản phẩm hữu dụng. Khi chúng tôi bắt đầu với iPhone, chỉ đơn giản là vì tất cả chúng tôi đều không thể chấp nhận chiếc điện thoại hiện tại. Tuy nhiên đồng hồ lại rất khác biệt. Chúng tôi đều yêu Apple Watch nhưng cũng nhận thấy rằng cổ tay là một vị trí kỳ lạ đối với công nghệ, từ đó nảy sinh những động cơ khác nhau. Tôi không biết phải so sánh đồng hồ truyền thống và một chiếc đồng hồ nhiều chức năng và tính năng như Apple Watch như thế nào."

Ive cho rằng Apple không nhìn nhận Apple Watch là một sản phẩm tương quan với đồng hồ truyền thống hay các sản phẩm xa xỉ khác. Ông nói: "Chúng tôi không nghĩ về những gì mà chúng tôi đang làm theo các khía cạnh này." Ngay trước buổi phỏng vấn, Ive thể hiện ông là một fan của đồng hồ truyền thống và sự tôn trọng của ông có thể là một dấu hiệu lý giải cho ý kiến trên. Theo Ive, vị thế của Apple Watch vẫn là một phần mở rộng của iPhone thay vì một thứ truyền thống giúp chúng ta nắm giữ thời gian.

Apple Watch vẫn là một món đồ công nghệ, không thể so sánh với đồng hồ truyền thống

Ive vẫn cho rằng Apple sẽ có thể tiếp tục chăm chút nhiều hơn cho mỗi chiếc đồng hồ tương tự như những gì một nghệ nhân làm đồng hồ truyền thống thổi hồn vào từng mảnh cơ khí. Ông nói: "Không có quá nhiều thứ được làm thủ công và có rất nhiều cách để tạo ra một thứ gì đó. Có thể giả dụ rằng vì bạn làm ra một thứ gì đó với số lượng ít, không sử dụng nhiều công cụ thì được hiểu là toàn vẹn và tỉ mỉ - đây là một lối thừa nhận sai lầm." Thay vào đó, Ive cho biết máy móc được Apple sử dụng để chế tạo sản phẩm cũng giống như những công cụ thủ công. "Chúng tôi đều dùng một vài công cụ, hiển nhiên bạn không thể khoan những chiếc lỗ chỉ bằng ngón tay. Dù công cụ có là một con dao, một cây kim hay một chiếc máy đi nữa, chúng tôi đều cần đến sự trợ giúp của máy móc thiết bị."

Apple Watch vẫn là một món đồ công nghệ, không thể so sánh với đồng hồ truyền thống

Theo Vogue, Jony Ive cùng nhà thiết kế Marc Newson của Apple đều có nhiều kinh nghiệm trong ngành chế tác bạc. Kinh nghiệm này cùng với những kinh nghiệm về nhiều loại vật liệu khác là thứ gì đó được cả 2 nhà thiết kế coi trọng trong việc chế tạo sản phẩm. "Chúng tôi đều có khả năng am hiểu về một số loại vật liệu nhất định. Chúng tôi xuất phát từ một quan điểm về những gì được dạy thủ công," Newson nói.

Trong khi đó, Ive cho biết: "Chúng tôi đều nuôi ý tưởng tạo ra nhiều thứ bằng chính bản thân mình và tôi không nghĩ rằng bạn có thể thiết kế với các vật liệu mà không nắm rõ thuộc tính của chúng." Ông tiết lộ lý do Apple tạo ra phiên bản bằng vàng Apple Watch Edition là vì "Chúng tôi yêu cảm giác mà nó mang lại. Tình yêu về loại vật liệu này đã tạo động lực rất nhiều cho những gì chúng tôi làm."

Thứ Sáu, 24/04/2015 08:08
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp