Apple và Google thắng lớn ở thị trường smartphone

Hai gã khổng lồ về công nghệ thông tin Apple và Google đã củng cố vai trò thống lĩnh thị trường điện thoại thông minh tại Mỹ trong năm 2012.

Đây là kết quả của một khảo sát do công ty theo dõi thị trường thông tin comScore công bố ngày 4/1.

Apple và Google thắng lớn ở thị trường smartphone

Theo khảo sát của comScore, trong 3 tháng cuối năm 2012, thị phần người đăng ký sử dụng phần mềm Android của hãng Google chiếm tới 53,7%, trong khi thị phần của "Trái táo cắn dở" tăng từ 34,3% lên 35%. Số người sử dụng điện thoại thông minh iPhone của Apple chiếm tới 18,5% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, từ mức 17,1% tính đến cuối tháng 8/2012.

Khảo sát của comScore cũng cho biết điện thoại di động phổ biến nhất thuộc về gã khổng lồ điện tử Samsung của Hàn Quốc với 26,9% số đăng ký thuê bao tại Mỹ dùng điện thoại Samsung.

Có thể nói các sản phẩm của Apple dường như vẫn duy trì sức thu hút của mình trên thị trường điện thoại thông minh, mặc dù có nhiều sản phẩm của các hãng đối thủ cạnh tranh khác cũng được dự kiến tung ra thị trường trong đó, phải kể đến điện thoại thông minh sử dụng màn hình máy tính Ubuntu do công ty Canonical có trụ sở tại London (Anh) hỗ trợ.

Canonical cho hiết Ubuntu có thể sẽ đi kèm với bàn phím và màn hình như một máy tính cá nhân và hoạt động dựa trên nguồn mã mở Linux.

Các nhà lãnh đạo Canonical hy vọng điện thoại thông minh Ubuntu sẽ phổ biến trong giới doanh nghiệp, giúp người sử dụng có thể sở hữu một máy tính để bàn mỏng nhưng lại có các chức năng của một điện thoại.

Dự kiến, điện thoại thông minh Ubuntu sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2014.

Thứ Sáu, 04/01/2013 14:16
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp