Apple sửa lỗi, hạn chế unlock iPhone

Sau khi phương pháp mở mạng iPhone 4 và 4S bằng SAM xuất hiện tuần trước, Apple bắt đầu cập nhật và sửa lỗi khiến cho người dùng sẽ khó unlock.

Theo MuscleNerd, Apple đã bắt đầu sửa những vấn đề liên quan đến server kích hoạt iPhone của họ, lỗi mà phương pháp mở mạng cho iPhone 4 và 4S đang được áp dụng. Hiện tại, việc mở khóa bằng SAM với trường hợp đã lưu lại thông tin IMSI (International Mobile Subscriber Identity) của SIM và thư mục Lockdown trên máy vẫn có thể thực hiện bình thường. Tại một số diễn đàn về iPhone ở Việt Nam, lời cảnh báo tương tự về việc Apple bắt đầu sửa lỗi cũng được đưa ra.

Apple sửa lỗi, hạn chế unlock iPhone
Trang Twitter của MuscleNerd, hacker đưa ra phương thức mở khóa iPhone 4 và 4S bằng SAM, đưa ra lời cảnh báo tới những người dùng iPhone khóa mạng.

Cuối tuần trước, sau một thời gian dài chờ đợi thì phương pháp mở mạng iPhone 4 và 4S bằng phần mềm đã xuất hiện. Đây là thông tin khá nóng hổi và được cộng đồng người dùng iPhone ở Việt Nam quan tâm đặc biệt bởi ở thời gian dài vừa qua, nhiều người dùng iPhone đã phải sử dụng phương pháp dùng SIM ghép để Unlock máy, sử dụng các tính năng nghe gọi thông thường.

Ban đầu phương pháp mở mạng bằng công cụ SAM chỉ hỗ trợ sử dụng unlock với một nhà mạng và cần đến iTunes để kích hoạt máy. Sau đó một số người chơi đã tìm được mẹo để có thể mở mạng iPhone 4/4S và sử dụng được với nhiều mạng khác nhau thông qua phương pháp sao chép lại các thông tin về Lockdown và IMSI. Mới đây, công cụ SAM cũng được bổ sung thêm tính năng mở mạng cho iPhone trực tiếp trên điện thoại mà không cần đến iTunes lẫn SIM gốc.

Apple sửa lỗi, hạn chế unlock iPhone
Trước khi có phương pháp Unlock bằng SAM, một số người dùng coi iPhone 4 hay 4S khóa mạng là 'cục gạch' vì không thể nghe gọi được. (Ảnh: Tuấn Anh).

Tuy vậy, theo chia sẻ của một số thành viên có kinh nghiệm về iPhone ở Việt Nam, trong thời gian tới Apple có thể sẽ còn can thiệp sâu hơn nữa để loại bỏ hoàn toàn việc mở mạng iPhone trái phép bằng cách sử dụng SAM. Lời khuyên được đưa ra với người muốn unlock hiện tại là phải lưu lại các thông tin ở thư mục Lockdown trên iPhone vào máy tính.

Thứ Sáu, 27/04/2012 13:41
51 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp