Apple iOS 5 với 200 tính năng mới

Không có sự xuất hiện của một chiếc iPhone như thường lệ, iOS 5 là tâm điểm của WWDC 2011 năm nay với một số thay đổi của Apple.

Điểm ấn tượng đầu tiên của iOS 5 chính là hệ thống thông báo mới, thay cho các cửa sổ pop-up bật ra khó chịu. "Quả táo" đã học hỏi Google Android khi trang bị một thanh trượt kéo xuống, mở ra các thông báo đang chạy.

Apple iOS 5 với 200 tính năng mới
Hệ thống thông báo mới trên iOS 5.

Khi bấm vào nút x trên góc phải icon, các thông báo sẽ bị loại bỏ. Dễ thấy, có những điểm khác so với Android như không có một nút xóa tất cả. Ngoài ra, Apple cũng không cho tùy chỉnh nhanh Wi-Fi, GPS, kết nối Bluetooth như Google.

Apple iOS 5 với 200 tính năng mới
Twitter được tích hợp.

iOS 5 cũng tích hợp Twitter, cùng với Contacts, Safari, Photos, Camera, YouTube và Maps, người dùng có thể đưa lên mạng xã hội này các ứng dụng và máy tự động cập nhật danh bạ vào tài khoản Twitter. Đây là một điều khá lạ lùng bởi theo nhiều người, thì Facebook quan trọng hơn, trong khi "Quả táo" lại chọn Twitter.

Apple iOS 5 với 200 tính năng mới
iMessage ra mắt.

Apple cũng giới thiệu iMessage, đây là dịch vụ tích hợp vào trong Message, hỗ trợ việc nhắn tin, gửi ảnh, video, danh bạ giữa hai người dùng hoặc một nhóm kết nối. iMessage làm việc thông qua cả Wi-Fi lẫn 3G.

Apple iOS 5 với 200 tính năng mới
Reminders hỗ trợ đồng bộ.

Hệ thống nhắc nhở trên máy cũng được giới thiệu, cho phép người dùng tùy chọn, kết hợp với các thông tin địa điểm, sự kiện khu vực dễ dàng hơn.

Apple iOS 5 với 200 tính năng mới
iOS camera bên ngoài màn hình khóa và chụp ảnh từ phím tăng giảm âm lượng.

Việc chụp ảnh trên iOS 5 có sự nâng cấp, máy đi kèm một shortcut bên ngoài màn hình khóa, cho phép tùy chỉnh, zoom, phơi sáng, ống ngắm để có những bức ảnh mới. Điều đặc biệt, người dùng có thể sử dụng nút tăng giảm âm lượng để chụp giống như phím camera chuyên dụng.

Apple iOS 5 với 200 tính năng mới
Safari trên iPad thay đổi nhiều.

Trình duyệt Safari cũng được làm mới, hỗ trợ lướt web theo tab, nhưng phần lớn các nâng cấp chỉ có trên iPad. trình duyệt mới hỗ trợ ghi lại các trang web đang đọc và đồng bộ giữa các thiết bị với nhau.

Apple iOS 5 với 200 tính năng mới
Newsstand hỗ trợ thuê báo đọc.

iOS 5 cũng mang tới ứng dụng Newsstand, hỗ trợ việc thuê đọc tất cả các tờ báo thông qua tài khoản thuê bao.

Apple iOS 5 với 200 tính năng mới
Cập nhật firmware trên iOS 5 sẽ thông qua kết nối không dây.

Một trong những nâng cấp quan trọng trên iOS 5 chính là việc người dùng không cần kết nối thiết bị với máy tính để cập nhật firmware. Aple cho phép việc tải dữ liệu thông qua kết nối không dây, điều này có thể làm cho công việc jailbreak trở nên khó khăn hơn.

iOS 5 phải tới mùa thu mới xuất hiện. Đây cũng là thời điểm mà tin đồn về một chiếc iPhone thế hệ thứ 5 ra mắt, khoảng tháng 9. Nền tảng mới sẽ cho phép cài đặt lên iPhone 4, 3GS, iPad, iPad 2 và iPod Touch thế hệ 3 và 4.

Cùng với iOS, "Quả táo" cũng công bố dịch vụ iCloud, theo đó người dùng có thể tải dữ liệu lên mạng và truy cập trên các thiết bị khác nhau.

>> Video giới thiệu iOS 5


Video giới thiệu iOS 5

Thứ Ba, 07/06/2011 08:20
31 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp