Apple hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone 5 chụp ảnh ánh tím

Theo Apple, lỗi chụp ảnh ánh tím có thể xuất hiện trên bất kỳ camera loại nhỏ nào và người dùng có thể áp dụng một số thủ thuật nhỏ để giảm thiểu hiệu ứng này.

Apple hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone 5 chụp ảnh ánh tím

Không lâu sau khi iPhone 5 ra mắt, nhiều người phát hiện nếu dùng iPhone 5 để chụp hình và hướng camera về phía các nguồn sáng như bóng điện và mặt trời, ở vị trí nguồn sáng đó sẽ xuất hiện một vầng hào quang màu tím, trong một số trường hợp, còn có cả ánh sáng lóe màu tím xuất hiện trong khung hình.

Theo website Gizmodo đưa tin tuần trước, nhân viên Apple đã gửi email phản hồi về vấn đề này cho một khách hàng, nội dung email nói rằng đây là hiện tượng bình thường và người dùng nên hướng điện thoại ra khỏi các nguồn sáng chói trước khi chụp ảnh.

Sau email phản hồi riêng nói trên, Apple đã chính thức đăng tài liệu hướng dẫn trên trang web hỗ trợ, nhằm giúp người dùng giảm thiểu hiện tượng trên. Tài liệu của Apple có đoạn viết:

“Hầu hết các camera loại nhỏ, bao gồm cả camera của các thế hệ iPhone, có thể gây xuất hiện một số loại ánh sáng chói ở góc khung hình khi chụp ảnh có nguồn sáng ở gần đó. Điều này có thể xảy ra khi một nguồn sáng được đặt ở một góc (thường ở ngay bên ngoài khung hình), gây ra phản chiếu ánh sáng vào mô-đun máy ảnh và lên cảm biến máy ảnh.

Hãy di chuyển camera một chút để thay đổi vị trí mà tại đó ảnh sáng đi vào trong ống kính, hoặc dùng tay che ống kính để giảm thiểu hoặc loại bỏ hiệu ứng này.”

Trước lỗi chụp ảnh ánh tím của iPhone 5, Apple đã hai lần phải chính thức lên tiếng về các sự cố khác của “siêu phẩm” này. Lần thứ nhất, người dùng than phiền về chất lượng của ứng dụng Apple Maps cho iOS 6, khiến đích thân CEO Tim Cook phải đưa ra lời xin lỗi. Sau đó, Apple lại làm người dùng hoang mang vì iPhone quá dễ bị trầy xước, phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị Phil Schiller của Apple trả lời đó là điều “bình thường”. Liệu phản hồi về lỗi chụp ảnh ánh tím trên iPhone 5 của Apple có thể khiến người dùng hài lòng?

Thứ Hai, 08/10/2012 10:00
31 👨 1.018
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp