Apple bắt kịp nhu cầu của thị trường với iPhone 5

Vừa qua, nhà phân tích Shaw Wu đến từ hãng tư vấn Sterne Agee cho biết rằng Apple đã bắt kịp được nhu cầu của thị trường đối với điện thoại iPhone 5, nhờ những nỗ lực cải thiện sản lượng.

Apple bắt kịp nhu cầu của thị trường với iPhone 5

Chuyên gia Wu chỉ ra rằng hiện giờ quá trình sản xuất mẫu iPhone mới nhất đã được đẩy nhanh hơn từ 2-4 tiếng mỗi ngày, qua đó giúp cho Apple có thể chuyển hàng tới tay người mua nhanh chóng hơn đáng kể so với lúc trước.

Trước tình hình đó, nhà phân tích của Sterne Agee đã tăng mức dự báo tiêu thụ dành cho iPhone 5 trong quý hiện nay, từ mức 46,5 triệu đơn vị sản phẩm trước đó lên 47,5 triệu.

Ngoài ra, chuyên gia Wu cũng lưu ý rằng chính mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ iPad mini là nguyên nhân khiến cho… iPad 4 giảm sức tiêu thụ.

Vậy nên ông đã giảm ước lượng dự báo bán iPad 4 trong quý hiện nay, từ 25 triệu xuống còn 23,5 triệu.

Nhà phân tích nói trên tin rằng lượng tiêu thụ iPad cỡ lớn sẽ bị suy giảm, do thị trường đang có xu hướng “sính” những mẫu tablet cỡ nhỏ 7-inch.

Trước đó, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple từng cho biết là ông không hề lo lắng về khả năng các sản phẩm cùng do Apple chế tạo có thể “đá” nhau gây ảnh hưởng tới thành tích tiêu thụ, bởi dù thế nào thì những sản phẩm đó cũng vẫn có chung một “mẹ”.

Thứ Sáu, 14/12/2012 08:57
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp