App Store của Apple đạt 10 tỷ lượt download

Tập đoàn Apple vừa thông báo rằng, vào hôm thứ Bảy (23/1), gian hàng ứng dụng App Store của họ đã chính thức đạt được 10 tỷ lượt tải về.

>>> App Store đã đạt gần ngưỡng 10 tỷ lượt download
>>> Thưởng thẻ 10.000 USD cho người tải ứng dụng iPhone thứ 10 tỷ

App Store của Apple đạt 10 tỷ lượt download

Đây là cột mốc vô cùng quan trọng, đánh dấu sự thành công rực rỡ của "Quả táo" trong lĩnh vực công nghệ ứng dụng dành cho thiết bị cầm tay.

App Store hiện cung cấp hơn 300.000 phần mềm "mini" cả miễn phí và tính phí cho các thiết bị phổ biến của Apple như iPhone, iPad và iPod Touch.

Với thành tích chói sáng này, Apple đã gửi một thông điệp đầy sức nặng tới các đối thủ như RIM hay Google, bởi các hãng này vốn đã "học theo" Apple bằng cách mở ra các gian hàng ứng dụng trực tuyến dành cho thiết bị của riêng mình. Song với những đặc trưng rất riêng, App Store cho thấy các gian hàng dành cho BlackBerry hay Android còn xa mới có thể đạt được "tầm" của Apple.

Gần đây, thông tin liên quan tới "Quả táo" liên tục được đưa lên tít chính của nhiều tờ báo, từ những ứng dụng được quan tâm nhất mọi thời đại, cho tới lợi nhuận kỷ lục 6 tỷ USD mà họ vừa thông báo hôm thứ Ba tuần qua.

Cùng với những thành công đó, thì Apple cũng phải chịu tổn thất không nhỏ khi vị Giám đốc điều hành nổi tiếng của họ là Steve Jobs mới chia sẻ về thời gian nghĩ dưỡng chăm sóc sức khỏe của ông, và chưa nói rõ tới khi nào ông sẽ quay trở lại.

Thứ Hai, 24/01/2011 07:24
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp