Android thống trị thị trường smartphone Đông Nam Á

Tuy vậy, vẫn có những trường hợp cá biệt như ở Singapore thì iOS của Apple dẫn đầu, tại Việt Nam thì dẫn đầu là hệ điều hành Symbian của Nokia.

Điện thoại thông minh (smartphone) đang ngày càng được chấp nhận rộng rãi trên thế giới, với nhiều khu vực mới nổi phát triển mạnh hơn cả những thị trường như Mỹ và châu Âu đã tương đối bão hòa. Theo một nghiên cứu gần đây được nhóm ConsumerLab của Ericsson công bố, tại châu Á, hệ điều hành Android của Google đang dẫn đầu xu hướng đó.

Theo kết quả nghiên cứu, tại các nước trong khu vực Đông Nam Á và Australia, New Zealand, 31% smartphone đang chạy Android. iOS của Apple có khoảng 19% thị phần và các hệ điều hành BlackBerry, Symbian, Windows Phone chiếm phần còn lại.

Mặc dù hầu hết các nước trong khu vực đang sử dụng Android, có một số quốc gia dường như không theo xu hướng này. Chẳng hạn ở Singapore, 46% dùng iOS và chỉ 29% dùng Android.

RIM đang phải vật lộn trong nhiều thị trường phương Tây, nhưng công ty Canada này vẫn là một đấu thủ lớn ở một số nước châu Á. Ví dụ, tại Indonesia và Thái Lan, Ericsson ConsumerLab cho thấy RIM đều có thị phần smartphone lớn nhất, lần lượt là 27% và 17%.

Thật thú vị, hệ điều hành Symbian của Nokia vẫn giữ được chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam, nơi nó dẫn đầu với 26% thị phần smartphone, trên cả Android và iOS (chỉ có 21%).

Android thống trị thị trường smartphone Đông Nam Á
Thị phần các hệ điều hành di động ở Đông Nam Á . (Ảnh: The Next Web)

Những phát hiện trên củng cố thêm các báo cáo tương tự. Hồi tháng 4/2012, dữ liệu của công ty nghiên cứu GfK cho thấy Android chiếm một nửa doanh số smartphone trên toàn khu vực Đông Nam Á. Năm ngoái GfK nhận định lượng smartphone Android xuất xưởng cho khu vực Đông Nam Á sẽ tăng gấp 10 lần trong năm 2012.

Thứ Tư, 05/09/2012 09:46
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp