Android nhiều ứng dụng miễn phí nhất

App Store là gian ứng dụng lớn nhất, trong khi kho phần mềm cho Android phần lớn là miễn phí, còn ứng dụng cho BlackBerry đắt nhất.

Hãng nghiên cứu Distimo vừa tiến hành một thống kê về các gian ứng dụng dành cho điện thoại di động, với những so sánh về tỷ lệ miễn phí, mức giá trung bình và tổng số phần mềm đang có.


Thống kê tỷ lệ phần mềm miễn phí và trả tiền.

Android Market là kho phần mềm có nhiều ứng dụng miễn phí nhất, có tới 57% các chương trình người dùng có thể tải mà không cần trả tiền. Trong khi đó, Ovi Store của Nokia khá "keo kiệt" khi chỉ có 15% phần mềm miễn phí.


Thống kê về giá trung bình các ứng dụng.

Thống kê mức giá các phần mềm trả tiền cho thấy, BlackBerry Store hiện đắt nhất, trung bình 8,25 USD cho một ứng dụng, tiếp đó là Windows Marketplace của Windows Mobile và App Store từ Apple.

Ngược lại, giá ứng dụng Nokia Ovi Store, Android và Palm rẻ nhất, khoảng trên 3 USD một phần mềm. Thống kê cũng cho thấy, ngay cả một ứng dụng, mỗi hệ điều hành được định giá mức khác nhau. Ví dụ phần mềm IM+ để chat trên App Store là 5 USD, nhưng muốn cài lên BlackBerry, khách hàng phải trả 30 USD.


Thống kê số lượng phần mềm.

Tuy nhiên, về số lượng ứng dụng, App Store gần như nuốt trọn các nền tảng còn lại. Hiện gian phần mềm của Apple có tới trên 150 nghìn chương trình, xếp sau là Android cũng chỉ có chưa đến 20.000.

Kho ứng dụng cho Windows Mobile hiện khá ít, trong khi Palm có 1.400 phần mềm, BlackBerry gần 5.000 còn Ovi hơn 6.000.

Thứ Hai, 01/03/2010 08:54
31 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp