Android Market đã có hơn 200.000 ứng dụng

Theo AndroLib, dịch vụ theo dõi ứng dụng hãng thứ 3, kho ứng dụng Android Market của Google hiện có trên 200.000 ứng dụng.

Điều này đánh dấu cột mốc lớn trong cuộc chạy đua ”chóng mặt” của Android Market với App Store của Apple. Tuy nhiên, Google vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Nếu báo cáo của AndroLib chính xác, thì số ứng dụng Android đã tăng gấp đôi trong vòng chưa đầy 2 tháng. Tháng 10/2010 vừa qua, Google chính thức công bố kho ứng dụng Android Market có 100.000 ứng dụng. Trong khi đó, theo thống kê mới nhất, App Store hiện có hơn 300.000 ứng dụng. Và nếu Android Market tiếp tục phát triển như tốc độ mà AndroLib báo cáo, thì trong thời gian tới Android Market sẽ có thể vượt qua App Store của Apple.

Một số yếu tố giúp gia tăng kho ứng dụng của Android Market: Android hiện là hệ điều hành di động số 2 trên thế giới, chỉ đứng sau Nokia. Google cho biết, tháng 12/2010 này, hãng đã kích hoạt hơn 300.000 điện thoại Android mỗi ngày, tương đương khoảng 9 triệu điện thoại thông minh Android một tháng. Số điện thoại này đến từ nhiều hãng như Motorola, HTC, Samsung. Các sản phẩm của Apple gồm iPhone, iPad, iPod Touch, có số lượng sản phẩm xuất xưởng thấp hơn Android của Google, khoảng 270.000 thiết bị/ngày.

Theo số liệu thống kê của AndroLib, Android Market có hơn 2,5 tỷ lượt tải về ứng dụng. Con số này không có gì đáng ngạc nhiên, khi mà lượng người dùng thiết bị chạy Android đang tăng vọt trên khắp thế giới.

Việc mua ứng dụng trên Android hiện nay khá dễ dàng, AT&T hỗ trợ khách hàng thanh toán qua hóa đơn điện thoại, T-Mobile dự kiến cũng sẽ thực hiện cách thức hỗ trợ thanh toán tương tự vào năm sau. Google cho biết, hãng đang làm việc với các nhà mạng khác trong việc cung cấp tính năng thanh toán mua ứng dụng trên Android Market qua hóa đơn điện thoại.

Năm 2011 sẽ là năm ”cất cánh” của Android với hàng loạt điện thoại thông minh, hiệu năng tốt hơn, ra mắt.

Thứ Sáu, 31/12/2010 10:34
31 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp