Android Market có khả năng sẽ "vượt mặt" App Store

Kể từ khi ra mắt gian hàng ứng dụng App Store hồi năm 2008, tập đoàn Apple luôn duy trì được vị thế thống trị của mình trên thị trường phần mềm dành cho smartphone, với hàng nghìn ứng dụng nhiều hơn các đối thủ khác.

Tuy nhiên, chỉ trong vài tháng nữa thì tương quan trên có thể sẽ bị thay đổi.

Mới đây, nhà phân tích gian hàng ứng dụng Distimo đã thông báo rằng, nếu tất cả các đối thủ của App Store duy trì được sức tăng trưởng hiện tại, thì Android Market sẽ vượt qua App Store để trở thành gian hàng có nhiều ứng dụng nhất dành cho người dùng smartphone trong thời gian năm tháng nữa.

Ngay từ bây giờ, Android Market đã là "nhà vô địch" trên trong thị phần phần mềm miễn phí.

Hiện gian hàng này có tới 134.342 ứng dụng không phải trả tiền, nhiều hơn con số tương ứng 121.845 của App Store dành cho iPhone.

Sở dĩ Android Market có sức phát triển ấn tượng như vậy là bởi nền tảng hệ điều hành Android đang ngày càng khẳng định được vị thế vững chắc của mình trên thị trường.

Trong nghiên cứu mới đưa ra gần đây, hãng nghiên cứu thị trường Nielsen nói rằng smartphone chạy Android là một trong những lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng Mỹ khi họ có ý định mua điện thoại mới.

Trong khi đó, Distimo dự đoán rằng Windows Phone 7 Marketplace của Microsoft sẽ vươn lên vị trí thứ 3 sau Android Market và App Store.

Distimo phát biểu: "Với hoàn cảnh phát triển hiện nay cũng như trong tương lai, Windows Phone 7 Marketplace sẽ vượt qua cả Nokia Ovi Store và BlackBerry App World".

Thứ Bảy, 30/04/2011 09:06
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp