Android, BlackBerry và iPhone: 101 ứng dụng cần thiết

Bạn quá mệt mỏi để tìm một vài ứng dụng hữu ích trong số hàng ngàn tiện ích tải về? Dưới đây là các ứng dụng di động được ưa thích cho điện thoại thông minh (smartphone).

Nền tảng chính:

Android (Google)
BlackBerry (RIM)
iPhone (Apple)
Symbian (Nokia)
Web OS (Palm)
Windows Mobile (Microsoft)

Ghi nhớ: Sau khi tạo các ghi chú qua văn bản, hình ảnh và âm thanh với Evernote, bạn có thể đồng bộ chúng trên máy tính hay web. Evernote là một trong những ứng dụng mà mọi người nên dùng, từ việc giúp bạn có thể tạo ra ý tưởng chế biến món ăn khi “lang thang” tại chợ nông sản chẳng hạn cho đến việc lưu lại, chú thích bài giảng trong lớp. Miễn phí . Android (Google), BlackBerry (RIM), Web OS (Palm), Windows Mobile (Microsoft).

Danh sách công việc: Là ứng dụng miễn phí, nhưng Remember the Milk có hàng loạt tính năng, chẳng hạn thiết lập nhắc nhở (reminder), chuyển đổi giữa các công việc còn dang dở và hoàn tất, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, ngày đáo hạn (due date), hoặc tên công việc. Miễn phí . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Windows Mobile (Microsoft)

Gọi thông minh hơn: Google Voice cho bạn thiết lập số điện thoại để thực hiện cuộc gọi ra ngoài và chuyển tiếp cuộc gọi đến bất kỳ điện thoại nào. Hộp thư Voicemail của ứng dụng ghi âm lời thoại, vì thế bạn có thể nghe lại sơ qua. Miễn phí . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple),

Ra lệnh bằng giọng nói: Vlingo thay thế cách gõ chữ bạn thường dùng trên smartphone bằng ra lệnh giọng nói. Ứng dụng này bao gồm các chức năng nhắn tin cơ bản, gọi, cập nhật Facebook và kể cả ghi chú cá nhân. Thậm chí, trên Android và BlackBerry, ứng dụng sẽ đọc cả tin nhắn gửi đến cho bạn. Miễn phí bản basic, có phí bản premium, tùy từng nền tảng; . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Symbian (Nokia),

Giám sát dữ liệu quan trọng: Dùng Personal Assistant để theo dõi các giao dịch trên thẻ tín dụng, kiểm tra tình trạng tài khoản ngân hàng, theo dõi các chuyến bay thường xuyên và các thông tin về du lịch và nhận các thông báo khi hóa đơn đến hạn và thay đổi lịch trình các chuyến du lịch. Miễn phí bản basic, giá 7USD (~140.000đ) bản premium; Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Windows Mobile (Microsoft)

Quản lý mật khẩu: Phiên bản di động LastPass giúp sao lưu đồng bộ dữ liệu đăng nhập, các ghi chú bảo mật và lưu các mẫu với ứng dụng desktop chạy trên trình duyệt Chrome, Firefox, IE và Safari. Giá 12USD (~233.000đ)/năm sau 14 ngày dùng thử. Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Symbian (Nokia), Web OS (Palm), Windows Mobile (Microsoft)

Ra lệnh mọi thứ: Trong Jott Assistant, bạn có thể sử dụng giọng nói của mình để cài đặt các nhắc nhở, ghi chú và những việc cần thực hiện, gửi e-mail và nội dung tin nhắn, đưa lên các dịch vụ web. Giá 3USD (~58.000đ)/tháng đối với bản basic, giá 13USD (~253.000đ)/tháng đối với bản premium. BlackBerry (RIM), iPhone (Apple)

Đồng bộ lên đám mây: ZumoDrive là tiện ích lưu trữ tập tin nền web, đồng bộ và chia sẻ có vai trò tương tự như một ổ mạng. Miễn phí . Android (Google), iPhone (Apple), Web OS (Palm).

Lập danh mục mua sắm: OurGroceries cho phép bạn thiết lập danh sách mua sắm trên điện thoại và chia sẻ với các thiết bị cầm tay khác, ngay cả không dùng cùng hệ điều hành. Miễn phí Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple)

Mua và bán nhanh hơn: Với Graigsphone, bạn có thể tìm kiếm và duyệt trên Craigslist để xác định vị trí hiện tại của bạn qua GPS và đánh dấu (bookmark) danh sách liên quan. Ứng dụng cũng có các công cụ để đưa danh sách hình ảnh và bản đồ của bạn. Miễn phí . Android (Google), iPhone (Apple)

Lưu trữ và đồng bộ: Dịch vụ chia sẻ và đồng bộ của Dropbox thiết kế khá tốt, cho phép bạn chia sẻ các thư mục qua tất cả các máy tính. Các ứng dụng cho Android và iPhone (ứng dụng cho BlackBerry đang phát triển) đảm bảo rằng tất cả thư mục này đều nằm trên các máy chủ (host) smartphone. Miễn phí . Android (Google), iPhone (Apple)

Trao đổi đa phương tiện: Bump là một trong những ứng dụng được thiết kế khá khéo léo, cho phép 2 smartphone kết nối trực tiếp với nhau để chia sẻ dữ liệu liên lạc, các tập tin đa phương tiện và bookmark cũng như thực hiện kết nối mạng xã hội và tán gẫu (chat). Ứng dụng sử dụng sóng vô tuyến GPS của điện thoại để tìm ra sự hiện diện của điện thoại khác, và sau đó thiết lập kết nối web với thiết bị cần kết nối để chia sẻ dữ liệu. Miễn phí . Android (Google), iPhone (Apple)


Quét các tấm danh thiếp: CamCard quét các tấm danh thiếp và thêm dữ liệu này vào điện thoại mới, Gmail hay danh sách liên lạc trên Exchange. Giá 10USD (~194.000đ) Android (Google) , giá 7USD (~136.000đ) . iPhone (Apple)

Nghe tin từ NPR: Dù không thể lấy hết tất cả các tin từ NPR tại nhà hay xe hơi, nhưng bạn vẫn có thể bắt đầu một ngày với NPR News trên smartphone. Bạn có thể nghe các tin tức theo yêu cầu, hay sử dụng GPS của smartphone để lấy các tin nội bộ. Miễn phí . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Symbian (Nokia), Web OS (Palm), Windows Mobile (Microsoft).

Lấy các tin về tài chính: Với các bản tin kinh doanh mới nhất và tin chuyên sâu về thị trường trong định dạng tùy biến, CNN Money cung cấp bản báo cáo cập nhật liên tục về các tin tài chính, phân tích cùng với dữ liệu và các biểu đồ minh họa. Miễn phí BlackBerry (RIM), iPhone (Apple)

Theo dõi thị trường: Khi bạn đi công tác, Bloomberg Mobile sẽ là bạn đồng hành giúp bạn tra cứu các tin tức tài chính, các trích dẫn về giá chứng khoán, các báo cáo về tình hình hoạt động của công ty, các đơn vị dẫn đầu và xếp cuối trên thị trường, biểu đồ về giá, phân tích xu hướng thị trường, danh sách tùy biến liên quan đến chỉ số chứng khoán... Miễn phí iPhone (Apple), Web OS (Palm),

Xem dự báo thời tiết: Ứng dụng WeatherBug đưa chi tiết các tin dự báo thời tiết, các biểu đồ xác định bằng sóng vô tuyến (radar), biểu đồ nhiệt độ, nhìn qua vệ tinh... với một giao diện trượt khá tuyệt. Bạn có thể bố trí giao diện làm trang nền widget. Miễ phí Android (Google), iPhone (Apple)

Trên cả tuyệt vời: Hầu hết các những vị trí đầu bảng về âm nhạc, video…, bài viết trên web, bạn có thể tìm thấy tại Onion News Network. Bạn có thể lấy các tin cập nhật mới nhất trên Sasquatch, MacBook Wheel và Girl Raised by Wolf Blitzer. Ứng dụng Onion News Network giữ kết nối của bạn bằng cách cho truy cập đến tài nguyên Onion và cung cấp tất cả video Onion đến smartphone của bạn. Miễn phí . Android (Google), iPhone (Apple)

Tùy biến tin của bạn: Bạn có thể thay đổi ứng dụng AP Mobile theo nhu cầu bằng cách thêm tin tức trong nước vào trong feed của bạn và khoanh vùng các tin. AP Mobile cũng là tiện ích lý tưởng khi được sử dụng trong dịch vụ thông báo của iPhone để cập nhật những tin tức mới nhất (breaking-news). Miễn phí . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Symbian (Nokia), Web OS (Palm).

Theo giải đấu: Trong ứng dụng MLB.com, bạn có thể xem video của các trận đấu bóng chày mùa giải cuối, cùng với bảng kết quả và các thống kê thời gian thực, video chất lượng cao ghi lại các trận đấu và tất cả các tin tức từ Major League Baseball. Giá 15USD (~ 292.000đ). Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple)

Tải lên trong nháy mắt: Pixelpipe Post & Upload Pro giúp bạn cập nhật trạng thái và tải các hình ảnh hay video lên Facebook, Flickr, Picasa, Twitter, YouTube và các dịch vụ khác trong cùng thời điểm. Quả là tiện ích tuyệt vời, một cách tiết kiệm thời gian cho những ai tham gia vào nhiều mạng xã hội. Miễn phí . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Symbian (Nokia), Web OS (Palm)

Mạng có hiệu quả: Sử dụng HootSuite, bạn có thể quản lý các tài khoản Facebook, Twitter trong một giao diện gọn đẹp. HootSuit nổi bật so với các trình quản lý mạng xã hội khác với các tính năng phụ trội: Bạn có thể cập nhật lịch biểu, thiết lập các cột quản lý từ khóa và các thẻ (tag), và dịch cập nhật trong các ngôn ngữ khác. Android (Google), iPhone (Apple)

Chia sẻ vị trí của bạn: Với Foursquare, khi bước vào (check in) nhà hàng, tiệm cà phê, quán bar hay cả trạm xe buýt, bạn có thể thấy các thành viên Foursquare khác nếu họ cũng ở đó. Bạn có thể giành được các phù hiệu cho mỗi lần “check in” cũng như được gán chức “thị trưởng” nếu bạn đủ thâm niên. Miễn phí . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Web OS (Palm)

Phong phú thêm “thế giới” của bạn: Layer Reality Browser là một ứng dụng AR (augmented reality) để ghi lại các thông tin về các chủ đề như nhà hàng, các tùy chọn phương tiện di chuyển công cộng và tìm kiếm thông tin về căn hộ chung cư được nhìn thấy trên camera của smartphone. Thậm chí bạn có thể nhìn thấy các tin nhắn (tweet) của người gửi từ Twitter trong khu vực quan sát của camera. Miễn phí . Android (Google), iPhone (Apple)

Tìm kiếm sự kiện nhanh: Ứng dụng Relief Central sẽ đưa toàn bộ CIA World Fact Book vào smartphone của bạn. (CIA World Fact Book là tập tài liệu chứa thông tin về thế giới, các nước, hình ảnh, thông tin, bản đồ các quốc gia, tổ chức quốc tế, hiệp định môi trường, đơn vị đo, các dạng viết tắt). Miễn phí . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Web OS (Palm), Windows Mobile (Microsoft)

Quản lý tiền: Cân đối ngân sách chi tiêu của bạn ngay bất kỳ lúc nào với “bạn đồng hành” Mint trên trang web tài chính cá nhân miễn phí mint.com. Trong số các tính năng khác, Mint có thể tính toán dựa trên thu nhập thực tế hàng tháng (bạn có thể biết đã chi bao nhiêu cho cái gì) và đưa ra các thông báo về tình trạng ngân sách của bạn, tất cả chỉ trong một ứng dụng an toàn. Miễn phí . Android (Google), iPhone (Apple)


Quan sát thị trường: Đối với những người liên tục truy cập và điều chỉnh giá qua tài khoản TD Ameritrade nên sử dụng ứng dụng iStockManager. Bạn có thể nắm được tình hình kinh doanh, nhận thông tin, cân đối tài chính thời gian thực, tin tức... từ thiết bị di động của bạn . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple)

Báo cáo chi phí cùng một lúc: Expensify khắc phục một số rắc rối trong lúc tạo báo cáo các khoản chi phí bằng cách cho phép báo cáo ngay lúc xảy ra (lúc đi công tác chẳng hạn). Miễn phí Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Web OS (Palm)

Truy cập kế hoạch du lịch: Ứng dụng di động WorldMate cho phép toàn quyền truy cập vào kế hoạch du lịch mà bạn thực hiện bằng chương trình desktop WorldMate. Bạn có thể xem các tin cập nhật về các chuyến bay, khách sạn, thuê xe... với các đường dẫn (link). Phiên bản premium cho bạn nhận thông tin hoãn chuyến bay, thêm các đề nghị thay thế chuyến bay khác. Miễn phí bản cơ bản, giá 12USD (~233.000đ)/tháng bản premium BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Symbian (Nokia), Windows Mobile (Microsoft)

Đổi tiền: XE Currency có thể chuyển đổi tiền tệ theo tỷ giá của hơn 180 nước. Ứng dụng lưu lại lần chuyển đổi cuối cùng phòng khi bạn cần xem lại lúc ngoại tuyến (offline). Miễn phí Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple)

Tìm điện thoại bị mất: Với SmrtGuard, bạn có thể theo dõi từ xa và khóa smartphone nếu không may bị mất. Phiên bản Pro cho phép bạn sao lưu và phục hồi tự động qua kết nối không dây. Miễn phí phiên bản basic, phiên bản premium có giá 5USD (~97.000đ)/tháng sau 30 ngày dùng thử Android (Google), BlackBerry (RIM)

Tán gẫu với tất cả bạn bè: Qua Beejive IM, bạn có thể tán gẫu đồng thời trên các tài khoản AIM, Facebook, Google Talk, ICQ, Jabber, MSN, MySpace và Yahoo. Giá 190.000đ (~10USD)/ thiết bị cố định, Giá 15USD (~292.000đ)/tài khoản có thể chuyển đổi BlackBerry (RIM), iPhone (Apple).

Chia sẻ hình ảnh dễ dàng: Sử dụng ứng dụng iTookThisOnMyPhone như một album ảnh di động để tải hình ảnh và video lên trang web chia sẻ hình ảnh, như Facebook. Tất cả hình ảnh trong album được lưu trữ miễn phí trên trang web iTookThisOnMyPhone. Miễn phí Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Windows Mobile (Microsoft)

Chạy bộ thông minh: Ứng dụng RunKeeper sử dụng sóng GPS của smartphone để giám sát khoảng cách, thời gian, tốc độ, tuyến đường và cao trình khi bạn chạy bộ. Bạn có thể đồng bộ dữ liệu tới trang web RunKeeper và sau đó có thể xem lại các hoạt động của mình. Phiên bản Pro (chỉ có trên iPhone) có thểm khoảng thời gian giữa các buổi tập, tín hiệu âm thanh báo hiệu được tích hợp với danh sách chơi nhạc (playlist). Miễn phí bản basic, bản premium giá 10USD (~194.000đ) . Android (Google), BlackBerry (RIM)

Xem trước sách: Với ứng dụng Kindle trên di động, bạn có thể dùng smartphone để xem qua sách trước khi quyết định mua. Thiết kế đẹp và cho phép tùy biến, ứng dụng cho phép bạn xem trước từng chương sách cũng như thêm các bookmark, ghi chú và làm nổi bật (highlight). Đây là ứng dụng cần có đối với những người mê đọc sách. Miễn phí . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple)

Khám phá âm nhạc: Bạn hãy “tiết lộ” cho Pandora biết sở thích âm nhạc của bạn, khi đó ứng dụng sẽ chuyển những thể loại nhạc phù hợp đến smartphone của bạn. Bạn có thể nghe nhạc (ngay cả trên iPhone iOS 4) khi đang thực hiện các công việc khác, như kiểm tra e-mail hay chơi game. Thuật toán nhạc của Pandora không chính xác tuyệt đối nhưng ứng dụng này là sự chọn lựa khá tốt khi bạn cần mở bộ sưu tập nhạc cho riêng mình. Miễn phí . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Symbian (Nokia), Web OS (Palm).


Nghe nhạc offline: Tương tự Pandora, Slacker là một dịch vụ vô tuyến trực tuyến dựa trên thị hiếu người tiêu dùng có thiết kế đẹp. Điểm nổi bật của ứng dụng là có lưu lại (catch) trên bộ nhớ iPhone 4, vì thế bạn có thể nghe nhạc trên máy bay hay ở những nơi không có sóng di động. Miễn phí, dù có vài tính năng yêu cầu có phí. . Android (Google), BlackBerry (RIM), Symbian (Nokia), Web OS (Palm), Windows Mobile (Microsoft)

Nhận dạng tên bài hát: Bạn muốn xác định tên bài hát mà bạn nghe được mỗi khi đi đâu đó? Chỉ cần mở ứng dụng Shazam và đưa smartphone của bạn lại gần loa là sẽ xem được tên của bài hát và tên ca sĩ trình bày. Miễn phí . Android (Google), iPhone (Apple)

Hãy là thính giả cuồng nhiệt: Một ứng dụng hoàn hảo cho những người yêu âm nhạc, bạn có thể dùng MOG để tải về bất kỳ bài hát hay album nào về điện thoại. Điều này khá tuyệt để bạn có thể tiếp tục nghe nhạc khi ra ngoài tầm phủ sóng không dây. MOG cũng tương tự Pandora, cho phép bạn tạo các trạm vô tuyến chỉ chơi các bài hát bạn yêu thích, chẳng hạn trạm các ca khúc của Bruce Springteen. Ứng dụng miễn phí, dịch vụ tải bài hát giá 10USD (~ 194.000đ)/tháng cho tất cả các thiết bị. Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Symbian (Nokia), Web OS (Palm), Windows Mobile (Microsoft)

“Lắc” theo nhạc trên BlackBerry: Không giống như MOG, Thumbplay cho phép người dùng BlackBerry mở nhạc theo yêu cầu mà không giới hạn ca sĩ hay album nào. Bạn có thể tạo danh sách các ca khúc trong ứng dụng, nghe trực online hay offline, và đồng bộ các ca khúc từ máy PC hay Mac. Giá 10USD (~194.000đ)/tháng toàn quyền truy cập. Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple)

Tải nhạc “mạnh”: Với Grooveshark, bạn có thể tìm kiếm các dòng nhạc hấp dẫn ở các thể loại khác nhau, nghe các ca khúc yêu thích hoặc toàn album hay tạo danh sách nhạc riêng. Giá 3USD (~58.000đ)/tháng . Android (Google), BlackBerry (RIM), Symbian (Nokia), Web OS (Palm)

Xem truyền hình cáp bất kỳ nơi nào: SlingPlayer Mobile truyền video từ truyền hình cáp (cable box) và DVR đến điện thoại của bạn. Khả năng đáp ứng chất lượng hình ảnh video phụ thuộc vào kết nối không dây của bạn, đây cũng chính là yếu tố thường gây ra sự cố. Giá 30USD (~583.000đ). . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Symbian (Nokia), Web OS (Palm), Windows Mobile (Microsoft)

Vẽ bản đồ: Ứng dụng Google Map hữu ích trong việc tìm kiếm địa chỉ công ty (bạn có thể lưu kết quả vào danh sách liên lạc) và xác định phương hướng (bạn có thể đưa vào Navigation). Đây là cách xác định hướng khá tuyệt khi bạn đến một thành phố mới. Miễn phí Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Symbian (Nokia), Web OS (Palm), Windows Mobile (Microsoft)

Khám phá thế giới: Sử dụng các hình ảnh hiển thị chi tiết trên Google Earth, bạn có thể khám phá thế giới. Các điểm yêu thích - POI (point of interest) – được đánh dấu với các liên kết tới các hình ảnh, theo các chủ đề trên Wikipedia... Miễn phí Android (Google), iPhone (Apple)

Lấy bản đồ miễn phí: Bạn có thể trả tiền để dùng ứng dụng định vị của một hãng danh tiếng hay có thể sử dụng ứng dụng miễn phí MapQuest 4 Mobile - chỉ dẫn hướng rẽ (turn-by-turn) bằng giọng nói, tự động định lại lộ trình nếu bạn quên rẽ, lối đi bộ và các tính năng định vị hữu ích khác. Miễn phí . Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple).

Tìm đường đi: Chuyển điện thoại thành một thiết bị định vị thời gian thực với Telenav. Bạn có thể nhận hướng dẫn rẽ bằng giọng nói và trên màn hình; bạn có thể định vị, gọi điện hay lllđịnh tìm đường đi đến các nhà hàng, khách sạn, máy ATM, trạm truy cập Wi-Fi... đã được dựa trên xếp hạng và đánh giá trạm truy cập từ một danh bạ có hơn 10 triệu địa chỉ liên lạc. Giá 10USD (~194.000đ) sau 30 ngày dùng thử. Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Symbian (Nokia), Web OS (Palm)


Trút cơn thịnh nộ: Trò chơi Angry Birds sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn khi biết khéo léo kết hợp các thao tác vật lý đơn giản và tính may rủi, cụ thể bạn có thể chuyển các con chim sang pháo đài con lợn bằng súng cao su để lấy lại trứng đã bị trộm. Giá 1USD (~19.400đ) iPhone (Apple), Symbian (Nokia)

Các trò chơi thời cắp sách đến trường: Trong trò chơi mang tính thu hút cao Doodle Jump, bạn sử dụng gia tốc kế trên điện thoại để chỉ dẫn “Doodle the Doodler” di chuyển lên tờ giấy vẽ đồ thị trong lúc tránh các lỗ đen và làm nổ tung mục tiêu. Nếu chưa có cơ hội chơi các game trên Nintendo cũ, bạn sẽ thích Doodle Jump. Giá 1USD (~19.400đ). Android (Google), BlackBerry (RIM), iPhone (Apple), Symbian (Nokia)

Kiểm tra tốc độ: Công cụ Ookla được FCC (Federal Communications Commission - Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ) phê duyệt có thể kiểm tra tốc độ tải xuống và tải lên của mạng không dây. Miễn phí .Android (Google), iPhone (Apple)

Dành cho Android

Trò chơi cho trẻ: Với Toddler Lock, bạn có thể chuyển điện thoại thành đồ chơi yêu thích của trẻ hàng giờ liền. Chiếc điện thoại lúc này chỉ còn một màn hình (các ứng dụng khác đều khóa) hiển thị các hình dạng đầy màu sắc khi đứa con mới chập chững đi của bạn chạm vào điện thoại . Để thêm phần hấp dẫn, bạn có thể chọn những âm thanh nhẹ làm nhạc nền. Miễn phí.

Kiểm tra khả năng của bạn: Trong ứng dụng “bản đồ trí nhớ” (mind mapping) Thinking Space, bạn có thể tạo bản đồ để kết nối các ý tưởng và suy nghĩ của mình. Đây là ứng dụng tuyệt vời trong việc tổ chức và hình thành các khái niệm mới. Miễn phí bản có kèm quảng cáo, giá 4USD (~78.000đ) bản premium.

Quản lý các tập tin: Astro File Manager biến thiết bị của bạn thành một chiếc máy tính thu nhỏ. Bạn có thể sao chép (copy)/di chuyển (move)/ đổi tên tập tin, sao lưu các ứng dụng, gửi file đính kèm và nén file. Miễn phí phiên bản có kèm quảng cáo, giá 4USD (~78.000đ) phiên bản premium.

Tùy chỉnh thông báo: Trong Missed Call bạn có thể tùy chỉnh đèn LED trên điện thoại, nhạc chuông, chế độ rung và chuông báo cho cuộc gọi nhỡ, cuộc gọi đến, SMS, Bluetooth và lịch các sự kiện. Miễn phí.

Xem Flash Video: Với trình duyệt SkyFire, bạn có thể xem Flash Video. Miễn phí.

Duyệt web tốt hơn: Trình duyệt web Dolphin Browser HD có nhiều thẻ, định vị theo cử chỉ và các plug-in. Đây là ứng dụng có thể chứa nhiều chức năng hơn trình duyệt mà được cài sẵn trên di động trước đó. Miễn phí

Chia sẻ các trang web: Bookmarklet thêm vào trình duyệt web Android (hay Dolphin HD) và cho phép bạn chia sẻ các trang web với AIM, Bit.ly, Delicious, Digg, Facebook, Twitter và các dịch vụ khác. Miễn phí.

Tìm Wi-Fi tốt nhất: Bạn muốn tìm kiếm một kênh (channel) có số người sử dụng đông nhất? WiFi Analyzer sẽ trình diễn biểu đồ hiển thị mức tín hiệu của các SSID Wi-Fi kèm với các kênh Wi-Fi đang được sử dụng. Miễn phí.

Quét mã vạch: Barcode Scanner dùng mã 2D QR cho phép bạn tìm kiếm kết hợp với sản phẩm hay địa chỉ URL để kiểm tra và so sánh giá sản phẩm. Miễn phí.

Quản lý tác vụ thông minh: chương trình quản lý tác vụ Gtasks đồng bộ với Google Tasks, cho phép bạn có thể truy xuất phiên bản web của Gmail và Google Calendar. Các tiện ích đáng giá này cũng sẽ có sẵn trên điện thoại Android. Miễn phí

Chương trình phát âm thanh hỗ trợ podcast: Với BeyondPod được tích hợp với trình nghe nhạc của Android, bạn có thể tìm kiếm và quản lý các tập tin âm thanh và phim ở dạng podcast. Phiên bản premium hỗ trợ thêm các điều khiển tốt hơn cho phép cập nhật và quản lý đăng ký ứng dụng. Miễn phí phiên bản basic, giá 7USD (~136.000đ) phiên bản premium.

Tìm kiếm tập tin dạng podcast: Ứng dụng Listen sẽ giúp bạn tìm kiếm hàng ngàn tập tin âm thanh dựa vào dịch vụ feed (RSS), xem các tập tin này hay đăng ký. Listen sẽ tích hợp với ứng dụng Google Reader. Miễn phí.


Tìm thiết bị mất trộm: Nếu mất điện thoại, AntiDroidTheft sẽ tự động bật hệ thống định vị từ xa sử dụng GPS giúp bạn có thể xác định vị trí của máy. Thêm vào đó, bạn cũng có thể bật camera của điện thoại để chụp một vài bức hình, có lẽ giúp bạn định vị máy bị mất tốt hơn. Miễn phí.

Quản lý lưu trữ: Chương trình AndroZip File Manager hoạt động với các dạng tập tin: 7ZIPhone, BZIP2, GZIPhone, RAR, TAR, và ZIPhone. Bạn có thể dùng chương trình này để tạo các dạng tập tin GZIP, TAR hay ZIPhone. Miễn phí

Dùng cử chỉ tìm tập tin: Chương trình Gesture Search cho phép bạn tìm kiếm nhanh địa chỉ liên lạc, bookmark, ứng dụng hay bản nhạc bằng cách vẽ vài ký tự và số trên màn hình cảm ứng của điện thoại. Miễn phí

Làm việc nhanh với hình ảnh: Chương trình Picasa Tool Pro cho phép bạn tải lên hàng loạt hình ảnh, cũng như xem và quản lý album, hình ảnh và chú thích. Miễn phí.

Lấy khoảng cách: Ứng dụng Smart Measure sẽ dùng camera của điện thoại để đo chiều cao của đối tượng và ước lượng khoảng cách giữa bạn và đối tượng. Miễn phí

Chỉnh cân bằng: Với chương trình Spirit Level Plus, bạn có thể sử dụng điện thoại để bảo đảm các bức trang được treo cân bằng. Ứng dụng cũng sẽ cho thấy được góc nghiêng. Miễn phí

Làm sáng hơn: Chương trình Color Flashlight sẽ làm điện thoại sáng hơn với dải màu lớn và mẫu nhấp nháy. Miễn phí

Tạo công thức món ăn: Dùng Digital Recipe Sidekick, bạn có thể duyệt và lưu các công thức món ăn từ trang AllRecipes.com, lưu các công thức này vào thẻ nhớ SD, gửi qua e-mail, chỉnh sửa chúng, hay tự tạo thêm công thức mới cho riêng bạn. Thậm chí, ứng dụng còn có thể đọc các công thức chế biến món ăn cho bạn nghe. Miễn phí

Văn bản với hiệu ứng đẹp hơn: bạn có thể quên đi trình soạn thảo SMS quen thuộc. Handcent SMS mang đến cho bạn các công cụ văn bản theo phong cách của iPhone dành cho Android. Miễn phí.

Chuyển đổi tiền tệ và tính toán: ConvertMe là một ứng dụng chuyển đổi đơn vị dễ sử dụng, chuyển đổi tiền tệ kèm theo những mẹo về tính toán. Ứng dụng có hơn 1.500 đơn vị chia làm 65 loại, hỗ trợ 14 ngôn ngữ. Miễn phí.

Dành cho iPhone

Thêm đường điện thoại thứ 2: Ứng dụng Line2 cho phép dùng đường điện thoại thứ 2 cho điện thoại của bạn (sử dụng số đặc biệt). Gọi điện thoại trên đường này sẽ miễn phí hay có giá rẻ như gọi qua VoIP sử dụng kết nối Wi-Fi hay 3G, nó có thể chuyển sang mạng di động thông thường (phí cuộc gọi tính theo phút) khi kết nối không có sẵn. Dịch vụ này tiện lợi nếu sóng điện thoại của mạng bạn sử dụng không ổn định, hay muốn tiết kiệm chi phí trên dùng mạng tính theo phút đang dùng. Giá 15USD (~292.000đ)/tháng

Tự động trả lời: Ứng dụng WolframAlpha là công cụ “biết tất tần tật” . Bạn đặt các câu hỏi theo dạng câu (chẳng hạn, phiếu bầu cử của Nancy Pelosi là gì?), bộ máy tìm kiếm theo ngữ nghĩa của ứng dụng sẽ tìm kiếm câu trả lời. Mặc dù ứng dụng có thể trả lời những câu hỏi mà bạn yêu cầu, nhưng các tác giả của sáng lập ứng dụng này vẫn cập nhật thường xuyên các thông tin mới. Giá 2USD (~39.000đ).

Duyệt web theo phong cách: Tạo ra trình duyệt máy tính để bàn trên màn hình của iPhone, Atomic Browser có hỗ trợ thẻ (tab), chặn quảng cáo, hỗ trợ chạm đa điểm, khóa màn hình, tích hợp với Facebook/Twitter, và hỗ trợ nhiều dịch vụ khác. Miễn phí cho bản basic, giá 1USD (~19.400đ) cho bản premium.

Nghe nhạc mới: Trong chương trình Last.FM, bạn nhập tên của nghệ sĩ ưa thích, và chương trình cũng sẽ đưa thêm những tên nghệ sĩ khác dựa vào sở thích của bạn. Và bạn cũng có thể nghe nhạc theo nhu cầu của mình. Miễn phí.

Tìm kiếm đài phát thanh: Với chương trình Public Radio Tuner, bạn có thể nghe đài phát thanh ở hầu hết các nước trên thế giới. Sau khi kiểm tra vị trí của bạn, ứng dụng sẽ hiển thị danh sách các đài phát thanh gần nơi bạn ở. Miễn phí.

Đồng bộ lịch: Chương trình CalenGoo sẽ đồng bộ với Google Calendar và có giao diện tương tự với Google Calendar. Thêm vào đó, ứng dụng còn có tính năng mời khách tham gia vào sự kiện, cộng với việc tích hợp danh sách tác vụ. Giá 7USD (~136.000đ).


Nhớ mật khẩu: Để lưu trữ tên đăng nhập và mật khẩu ở cùng một nơi trên iPhone, bạn thử dùng 1Password. Ứng dụng này sẽ đồng bộ với phiên bản có trên máy tính để bàn. Nếu thích, bạn có thể dùng chương trình để lưu trữ thông tin cá nhân khác, như số bảo hiểm xã hội và thẻ tín dụng. Giá 10USD (~194.000đ) cho bản basic, 15USD (~292.000đ) bản premium.

Tìm Wi-Fi mọi nơi: Một tiện ích đáng giá cho khách du lịch, Wi-Fi Finder có danh mục các điểm phát Wi-Fi có phí và miễn phí gồm 280.000 vị trí ở 140 quốc gia. Bạn có thể lọc kết quả tìm thấy của nhà cung cấp hay bằng cách cung cấp vị trí của mình. Miễn phí

Quản lý tài liệu: Sử dụng Instapaper, bạn có thể lưu các bài báo trên web mà bạn đã duyệt trên iPhone để đọc lại sau này, dùng bookmarklet của trình duyệt. Instapaper sẽ định dạng lại trang web (bỏ phần quảng cáo bằng flash và những thành phần không cần thiết) để đọc nhanh trên màn hình. Giá 5USD (~97.000đ).

Xem công thức nấu ăn hữu ích: Với ứng dụng Whole Foods, bạn có thể tìm thấy các công thức nấu các món ăn mà bạn đang cần, và xem chúng với giao diện thân thiện. Miễn phí

Nấu ăn giỏi hơn: Ứng dụng How to Cook Everything dựa trên quyển sách cùng tên của Mark Bittman, sẽ cung cấp cho bạn 2.000 công thức món ăn, cũng như các lời khuyên trong việc bếp núc, hình ảnh minh họa, thông tin về nguyên liệu, thời gian nấu và danh sách các nguyên liệu cần chuẩn bị. Giá 5USD (~97.000đ).

Theo dõi chế độ ăn: Để lưu lại thông tin về sự hấp thụ ca-lo (calorie) của bạn, Lose It là một tiện ích đáng giá. Ứng dụng sẽ nhắc nhở chính xác cho bạn cần ăn gì trong ngày, đưa ra những lời khuyên chọn món ăn, vì vậy, bạn đừng quên dùng ứng dụng này. Miễn phí.

Tìm đường: Ứng dụng TomTom biến iPhone thành bộ định vị GPS 2 chiều. Bản đồ và lộ trình sẽ được lưu trữ trong bộ nhớ của điện thoại, vì vậy, cập nhật bản đồ và thay đổi lộ trình sẽ rất nhanh và không đòi hỏi có kết nối không dây. Giá 50USD (~970.000đ).

Xem hình ảnh tự chụp: Là một trong những ứng dụng đầu tiên dùng camera mặt trước của iPhone 4, IncrediBooth cho phép bạn tự chụp rất chân thật. Bạn sẽ nhận được 3 bức hình có hiệu ứng và có thể chia sẻ các bức hình này với bạn bè trên Facebook. Giá 1USD (~19.400đ).

Tạo ảnh mới từ hai hay ba ảnh sẵn có: Với ứng dụng Diptic, bạn có thể kết hợp 2 hay 3 bức ảnh thành một bức ảnh mới. Ví dụ, kết hợp ảnh của một con mèo với ảnh của một người bạn của bạn sẽ cho ra ảnh mới. Giá 2USD (~38.800đ).

Lăn bóng: Bằng hình thức kỳ quái, nhưng hài hước, trong trò chơi I Love Katamari, bạn là một hoàng tử tí hon, được King of All Cosmos ra lệnh thu thập các đồ vật bằng trái banh kết dính Katamari. Bạn có thể dùng bộ điều khiển trên điện thoại để điều khiển Katamari. Giá 5USD (~97.000đ).

Bất tử: Trong trò chơi chiến thuật Plants vs. Zombies, bạn phải bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi sự xâm nhập của các thây ma (zombie) với vũ khí là các cây đã chết. Với nội dung sinh động, dí dỏm, hấp dẫn, trò chơi này là một trong những trò chơi bán chạy nhất của App Store. Giá 3USD (~58.000đ)

Trò chơi ô chữ: Giống với trò chơi sắp chữ Scrabble, Words With Friends cho phép bạn chơi với bạn của mình hoặc những người khác. Trò chơi rất khéo léo sử dụng các thông báo để trợ giúp bạn, và bạn có thể mời người quen chơi qua mạng xã hội.

Dành cho BlackBerry

Tweet tốt hơn: Cho phép xác định vị trí và nhúng video và hình ảnh, UberTwitter có tất cả các tính năng cơ bản của Tweeter và có thêm các tính năng nâng cao, như rút gọn lại địa chỉ URL/tweet và danh sách nhóm hỗ trợ. Miễn phí.

Tán gẫu kiểu thả bong bóng: Crunch SMS là một ứng dụng tán gẫu theo kiểu thả bong bóng SMS (bubble-SMS) với vô số tùy chọn. Trong đó, bạn có thể thêm hình vào danh sách liên lạc yêu thích (favorite contact), tùy chỉnh màu sắc, thêm các biểu tượng mặt cười và chữ ký. Miễn phí.

Chat với bạn bè dùng BlackBerry: Dùng tiện ích chat BlackBerry Messenger, bạn có thể liên lạc dễ dàng và nhanh chóng với những người cũng dùng BlackBerry. Bằng cách sử dụng một mã PIN (mã vạch) duy nhất, bạn có thể thêm vào danh sách tất cả các bạn bè sử dụng BlackBerry để có thể chat, chia sẻ tập tin, hình ảnh, video và địa điểm. Miễn phí.

Nghe đài: Phiên bản miễn phí của Nobex Radio Companion cho phép bạn nghe đài tại Mỹ. Với phiên bản premium, bạn có thể nghe 5.800 đài phát thanh của 80 nước, với âm thanh mượt, không ngắt quãng. Miễn phí bản basic, giá 78.000đ (~4USD) bản premium.

Sắp xếp podcast: Bạn có thể dùng PodTrapper Podcast Manager để tự động tải về các podcast yêu thích khi bạn có thời gian nghe nhạc. Ứng dụng gồm có trình duyệt podcast riêng, cho phép tạo playlist, theo dõi đoạn nhạc mới nhất và lưu trữ thành một đoạn chương trình. Giá 10USD (~194.400đ).

Xem truyền hình trên di động: BitBop là một dịch vụ video mới của Fox, cung cấp nội dung chương trình truyền hình tới điện thoại BlackBerry. Với ứng dụng này, bạn có thể tải về các chương trình yêu thích để xem khi không có kết nối không dây. Giá 10USD (~194.000đ)/tháng.

Quản lý chi tiêu: Bạn có thể theo dõi liên tục tài khoản tiết kiệm, các giao dịch qua thẻ tín dụng và cân đối lại ngân sách thông qua ứng dụng Mobile Checkbook. Đây cũng là công cụ cho phép bạn ghi lại các giao dịch mới phát sinh, đối chiếu số dư và các giao dịch theo định kỳ. Giá 10USD (~194.400đ).

Nhận thông báo nhanh: Viigo khá linh hoạt trong việc cung cấp tin tức và các thông tin đến BlackBerry. Các mô-đun gồm thể thao, kinh tế, tài chính, giải trí, dự báo thời tiết trong nước và quốc tế. Miễn phí.

Xem thời tiết: Qua BerryWeather, bạn có thể biết điều kiện thời tiết hiện tại, các hướng dẫn, cảnh báo và dự báo thời tiết trong 7 ngày/ 24 giờ của hơn 72.000 địa điểm trên thế giới. Giá 10USD (~194.000đ).

Kết nối qua BlackBerry: Ứng dụng Tether cho phép máy tính xách tay hệ điều hành Windows hay Mac kết nối Internet thông qua dịch vụ 3G của BlackBerry. Giá 50USD (~970.000đ).Thao tác nhanh: QuickLaunch cho phép bạn tạo shortcut với số lượng không giới hạn cho bất cứ trang web, chức năng, tập tin hay ứng dụng trên điện thoại chỉ một lần nhấn phím. Giá 5USD (~97.000đ).

Nhận thông báo thường nhật: Mở rộng hệ thống thông báo của BlackBerry qua tiện ích BerryBuzz. Bạn có thể tùy chỉnh hiệu ứng rung và các báo hiệu theo màu của đèn LED, giữ LED chớp tắt mặc định 15 phút, hay cài đặt điện thoại lặp lại thông báo đến khi được tiếp nhận. Giá 6USD (~117.000đ)/tháng.

Ghi chú: Giá tiện ích được lấy lúc thực hiện bài viết vào tháng 9/2010 tại thị trường Mỹ, một vài tiện ích chỉ hỗ trợ tại Mỹ. Hình thức thanh toán của hầu hết tiện ích đều thông qua thẻ như American Express, Discover, Matercard, Visa, Credit Card hay PayPal.

Thứ Ba, 21/12/2010 14:53
31 👨 863
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp