Android 3.0 đã có bộ SDK dành cho các nhà phát triển

Google vừa phát hành bộ phát triển phần mềm bản xem trước (software development kit - SDK) của Android 3.0 cho các nhà phát triển, hỗ trợ tốt các thiết bị di động có màn hình lớn.

Android SDK cũng hỗ trợ chính sách quản trị mới nhằm quản lý và bảo mật máy tính bảng dùng trong doanh nghiệp, chẳng hạn như mã hóa lưu trữ và mật khẩu có thời hạn.

Thông báo này xuất hiện trên blog của Xavier Ducrohet, Trưởng kỹ thuật Android SDK, vào hôm thứ 4 ngày 26/1/2011 vừa qua. Ducrohet viết rằng Google phát hành bản SDK xem trước nhằm giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng xuất sắc cho Android 3.0.

Android 3.0 (tên mã Honeycomb) sẽ có giao diện người dùng cùng hàng loạt tính năng mới. Với các nhà phát triển, Honeycomb sẽ cung cấp các công cụ xây dựng ứng dụng mới dành cho các thiết bị di động có kích thước lớn, giúp các nhà phát triển kiểm tra các ứng dụng Android hiện tại tương thích với giao diện mới của Android 3.0, và cho phép họ dùng thử các tính năng cùng các API mới. Ducrohet viết rằng API của SDK và hình ảnh hệ thống này hiện chưa phải chính thức, sẽ có thay đổi khi Google ra mắt phiên bản hoàn chỉnh cuối cùng.

SDK xem trước gồm hàng loạt các thành phần giao diện người dùng mới cùng hàng tá các hình nền (theme), widget và thông báo. Tính năng kéo thả cũng sẽ có trong Android 3.0.

Android 3.0 hỗ trợ các công nghệ đồ họa tiên tiến, xây dựng sẵn bộ dựng hình GL cho phép các nhà phát triển “thả sức” tăng tốc phần cứng trên các ứng dụng của họ. Android 3.0 cũng hỗ trợ xử lý và dựng hình 3D.

Honeycomb có thể hoạt động với bộ xử lý 1 nhân hay 2 nhân, và đã được tối ưu hóa hoạt động cho cả 2 kiểu bộ xử lý này.

Máy tính bảng chạy Android 3.0 hỗ trợ các tính năng đa phương tiện mới, bao gồm xem video trực tuyến với giao thức HTTP, quản trị bản quyền số (DRM), cùng khả năng chia sẻ nội dung phong phú qua giao thức MTP/PTP (Media Transfer Protocol/Picture Transfer Protocol); cung cấp cho các nhà phát triển phương cách mới để chuyển tải nội dung đa phương tiện đến người dùng.

Android 3.0 bao gồm các API dành cho Bluetooth Advanced Audio Distribution Profile (A2DP), giúp truyền tải âm thanh chất lượng stereo từ máy tính bảng đến tai nghe hay loa, và Bluetooth Headset Profile (HSP), cho phép tai nghe Bluetooth nghe radio qua máy tính hay điện thoại di động.

Thứ Bảy, 29/01/2011 09:50
31 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp