Android 3.0 có thể chạy được trên điện thoại?

Như chúng ta đã biết, phiên bản Honeycomb 3.0 được Google thiết kế riêng cho sản phẩm máy tính bảng (các phiên bản thấp hơn như 2.2, 2.3... dành cho smartphone) với những tùy chỉnh đặc biệt về phần mềm nhằm tối ưu hóa trải nghiệm trên màn hình lớn. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm sự tò mò của giới "vọc sĩ" trên khắp thế giới với câu hỏi: liệu rằng Android 3.0 có thể được cài trên điện thoại thông minh được hay không? Với bộ mô phỏng SDK vừa được Google phát hành, trang Engadget cho biết đã khả năng này là hoàn toàn có thể.

Độ phân giải phổ biến cho máy tính bảng hiện nay là WXGA, tức 1280 x 768 pixel. Kích thước này vừa vặn cho một sản phẩm 7" hay 10", nhưng vẫn hơi "quá khổ" cho chiếc điện thoại lớn nhất hiện nay là Dell Streak (màn hình 5"). Tuy nhiên, với công cụ mô phỏng, kích thước mặc định có thể được tùy chỉnh xuống còn WVGA, tức 800 x 480 - độ phân giải của hầu hết các smartphone cao cấp ngày nay. Sau khi chỉnh xuống, hầu hết các tính năng trên giao diện màn hình home sẽ bị thay đổi do khác kích thước, do đó bạn cần phải cài một giao diện bên thứ 3 (ví dụ như Launcher Pro).

Sau khi vào được màn hình home, "nội thất" của công cụ mô phỏng này khá sơ sài, song nó đã cung cấp một số thông tin quan trọng cho thấy Android 3.0 có thể hỗ trợ cho điện thoại thông minh. Đầu tiên là thanh trạng thái, với thiết kế gần như y nguyên, chỉ khác là màu font chữ có chút thay đổi, hơi khó đọc. Màn hình lock bên ngoài vẫn giống các phiên bản trước, thay vì ổ khóa hình tròn như trên giao diện chuẩn của Honeycomb. Trình duyệt web hoạt động bình thường, tuy không có những tab cho phép duyệt nhanh nhiều trang cùng một lúc.

Trên cơ sở những gì phát hiện được, nhiều khả năng Honeycomb sẽ là một phiên bản chung cho cả máy tính bảng và smartphone với giao diện riêng biệt cho từng dòng sản phẩm, một chiến lược rất hay của Google.

Thứ Hai, 31/01/2011 22:51
31 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp