Android 2.3 phổ biến nhất trong gia đình 'Robot xanh'

Khảo sát thị phần phiên bản Android tháng 12/2011 cho thấy, Gingerbread vẫn chiếm quá nửa số thiết bị đang sử dụng hệ điều hành của Google.

Android 2.3 phổ biến nhất trong gia đình 'Robot xanh'
Gingerbread vẫn được sử dụng nhiều nhất trên các thiết bị Android. (Ảnh: Gizmodo).

Kết quả khảo sát trong tháng 1/2012 vẫn chưa có sự thay đổi nào lớn về vị trí của từng bản Android. Gingerbread vẫn chiếm vị trí số một với 63,7% tổng số thiết bị. Ice Cream Sandwich đã có mức tăng trưởng tốt, lên 2,9% trong tháng đầu năm nay, nhờ số thiết bị mới ra mắt và các đợt nâng cấp của nhà sản xuất.

Mặc dù Gingerbread vẫn đang tăng và chưa thể rời bỏ vị trí hàng đầu của mình trong gia đình Android, tốc độ phát triển của nền tảng này đang có dấu hiệu chậm lại so với thời gian trước. Hồi đầu năm ngoái, vị trí này do Android 2.2 Froyo nắm giữ, Gingerbread 2.3 lúc đó chỉ chiếm hơn 1% lượng máy chạy Android. Với "đà" thay đổi này, nhiều khả năng cuối năm 2012, đầu 2013 sẽ là thời kỳ dành cho Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Có những ý kiến gọi đây là sự phân mảnh nền tảng của Android, nhưng cũng không ít quan điểm nhận định Android linh hoạt về nền tảng. Những số liệu trên tạo cơ hội cho các nhà phát triển để lựa chọn cho mình phiên bản tối ưu nhất cho các phần mềm mới.

Khoảng mùa thu năm nay, Google sẽ giới thiệu thêm phiên bản Android 5.0 Jelly Bean, tối ưu hóa cho các thiết bị màn hình lớn. Ngoài ra, một "thành viên" mới hơn nữa của Android, có tên Key Lime Pie, cũng đang rục rịch chờ thời điểm "chào đời".

Thứ Tư, 04/04/2012 08:09
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp