90% di động sẽ có Wi-Fi vào năm 2014

Các nhà phân tích thị trường cho rằng Wi-Fi đã trở thành tính năng không thể thiếu đối với hầu hết những người dùng điện thoại di động.

Theo ước tính của các nhà phân tích thuộc hãng nghiên cứu thị trường ABI Research, trong vòng 2 năm tới, lượng tiêu thụ điện thoại di động có tích hợp tính năng kết nối Internet không dây (Wi-Fi) sẽ tăng gấp đôi so với hiện nay.

Chuyên gia Michael Morgan cho biết, ông kỳ vọng sẽ có khoảng 300 triệu sản phẩm có khả năng kết nối mạng di động và mạng Internet Wi-Fi được bán ra đến năm 2011, cao hơn gấp đôi so với 144 triệu sản phẩm của năm nay.

Cũng theo ông Morgan, thị trường smartphone thế giới trong năm 2009 sẽ có khoảng 85 triệu sản phẩm có khả năng truy cập Wi-Fi trong tổng số 170 triệu sản phẩm. Tốc độ tăng trưởng của dòng sản phẩm điện thoại di động có tích hợp Wi-Fi sẽ là khoảng 20% trong vòng vài năm tới và sẽ đạt mức khoảng 90% số di động trên thế giới có Wi-Fi vào năm 2014.

"Ngày nay, Wi-Fi đã trở thành một khả năng không thể thiếu trên những chiếc điện thoại di động giống như Bluetooth trước kia", Morgan nói.

Sự tăng trưởng của Wi-Fi còn được hỗ trợ bởi sự ra đời của ngày càng nhiều các điểm truy cập Wi-Fi công cộng (hot spot) tại các nhà hàng, quán cafe, siêu thị... Thậm chí tại Mỹ, 8 hãng hàng không khác nhau đã đưa kết nối Wi-Fi lên hơn 500 chuyến bay của họ và dự kiến trong 2 năm tới, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Mỹ sẽ được “phủ sóng” Wi-Fi.

Thứ Hai, 31/08/2009 10:54
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp