9 lý do khiến Android hấp dẫn hơn iOS

Các nền tảng di động phổ biến nhất hiện nay đang ở đúng vị trí như những gì mà nó cống hiến cho người dùng. Android đã có một năm viên mãn với thứ hạng đầu tiên trong số các hệ điều hành trên smartphone vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, một loạt các đối thủ cạnh tranh của “robot xanh” vẫn đang “mải miết” trên con đường tìm kiếm vinh quang.

Chính vì vậy, Android không có thời gian để nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế mà vẫn phải nỗ lực hết sức để khẳng định vị trí độc tôn của mình.

9 lý do khiến Android hấp dẫn hơn iOS

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi một người nói rằng hệ điều hành Android là hấp dẫn hơn so với iOS. Không thể phủ nhận iOS là một nền tảng bóng bẩy và vô cùng thông minh, tuy nhiên vẫn có một khoảng cách giữa 2 hệ điều hành trên. Nếu bạn đang tìm kiếm lý do thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

1. Sự đa dạng của các thiết bị

Có đủ mọi thứ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của tất cả mọi người trên nền tảng Android. Sự phong phú của những thiết bị smartphone đến từ các nhà sản xuất khác nhau như HTC, Samsung, Sony, Motorola, LG, Huawei, ZTE và những “người chơi” khác là thật sự đáng kinh ngạc. Người dùng có thể sở hữu một cái điện thoại nhỏ gọn với bàn phím vật lý, hay chiếc smartphone cảm ứng với màn hình 5 inch full HD, hoặc cũng có thể là một thiết bị màn hình kép kì quặc. Bên cạnh đó, giới công nghệ hoàn toàn có thể cảm nhận được các mức độ phát triển khác nhau để thúc đẩy thị trường tablet Android vẫn còn khá non trẻ.

9 lý do khiến Android hấp dẫn hơn iOS

Android đã thu hút một số lượng lớn các nhà sản xuất và cung cấp cho họ quyền hạn để tha hồ “vẽ” lên “trí tưởng tượng” của mình. Điều này đã làm nên sự đa dạng rộng lớn của các thiết bị trên nền tảng này, cũng như đang dần xóa mờ đi ranh giới giữa smartphone và tablet. So với sự hạn chế của iPhone và iPad, Android là đại diện cho sự lựa chọn trên quy mô lớn.

2. Sự đa dạng về giá

Một loạt các thiết bị với thiết kế và thông số kỹ thuật khác nhau trên nền tảng Android có khả năng đáp ứng cho mọi túi tiền của người dùng. Bản chất độc quyền các sản phẩm của Apple là hoàn toàn trái ngược với tính đa dạng, phong phú trên Android. Hầu như bất cứ ai cũng có thể có đủ tiền để mua một chiếc điện thoại chạy trên nền tảng này.

9 lý do khiến Android hấp dẫn hơn iOS

Khả năng chi trả là một động lực quan trọng cho sự thống trị của Android trong thế giới công nghệ. Các nhà sản xuất Android đã và đang thực hiện rất tốt điều này. Nếu mong muốn một công nghệ đỉnh cao có thể vượt qua iPhone hay iPad, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chúng trong thế giới Android. Tuy nhiên, khi nhu cầu cho một thiết bị nghe gọi thông thường với vấn đề giá cả được đặt lên hàng đầu, “robot xanh” hoàn toàn có thể đáp ứng cho bạn.

3. Các tùy biến

9 lý do khiến Android hấp dẫn hơn iOS

Một trong những điểm mạnh của Android luôn luôn có các mức độ tuỳ biến trong phạm vi cho phép. Trong khi Apple muốn giữ quyền kiểm soát các ứng dụng mặc định và duy trì một phần mềm đồng nhất, Android cho phép người dùng tùy chỉnh các mức độ tuỳ biến của riêng mình. Điều này đã mở ra cả một thế giới để các tín đồ Android khám phá từ những việc đơn giản nhất như hình nền động, bàn phím thay thế cũng như tùy chỉnh cài đặt ROM.

4. Widget

Các widget từ lâu đã là niềm tự hào của các tín đồ Android khi đem ra so sánh với những icon nhạt nhẽo trên iOS. Ngay cả “đại gia” Microsoft cũng đã nhìn nhận được những lợi ích mà các widget đem lại khi xây dựng và phát triển hệ thống Live Tiles trên Windows Phone.

9 lý do khiến Android hấp dẫn hơn iOS

Widget là một điểm cộng không thể chối cãi cho Android khi so sánh với iOS. Với những tiện ích này, người dùng có thể thấy tất cả các thông tin mà họ muốn trong nháy mắt trên màn hình chủ mà không cần sử dụng thêm bất cứ ứng dụng nào.

5. Tùy chỉnh ROM

Người dùng hoàn toàn có thể thay thế ROM đi kèm trên thiết bị của mình với một ROM tùy chỉnh nếu muốn. Điều này về cơ bản là cài đặt một hệ điều hành mới. Nhiều người dùng Android đã làm điều đó bởi vì nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà sản xuất của họ chậm chạp trong việc nâng cấp lên phiên bản mới nhất của nền tảng Android. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm điều đó cho một hiệu suất làm việc tốt hơn hoặc để đạt được quyền truy cập vào một số tiện ích hay công cụ nào đó.

9 lý do khiến Android hấp dẫn hơn iOS

Điều này chắc chắn là sự lựa chọn cuối cùng cho các tùy biến của Android và người dùng cần phải thận trọng khi sử dụng nếu không muốn gặp rắc rối. Tuy nhiên, vấn đề mà người viết muốn nói tới, đó là nếu bạn có thể làm theo hướng dẫn và thiết bị của bạn được hỗ trợ, thì những lợi ích nhận được có thể là rất lớn.

6. Tích hợp với các dịch vụ và sản phẩm của Google

Các thiết bị Android luôn được tích hợp liền mạch với mảng dịch vụ của “cha đẻ” Google. Một thực tế là mọi người đang dần quen với việc sử dụng thiết bị di động của họ để vào mạng, và ưu điểm là, Google là vua của các trang web với Google Docs, Gmail, Google Drive, Google Maps, Google Music, Google+, Google Chrome…

9 lý do khiến Android hấp dẫn hơn iOS

Ứng dụng Maps là ví dụ nổi bật cho thất bại của iOS. Dù là đối thủ nhưng thật khó mà tưởng tượng iOS sẽ ra sao nếu thiếu đi những ứng dụng từ Google. Nhưng rõ ràng có một sự thật ko thể chối cãi rằng, những dịch vụ của Google chỉ có thể được trải nghiệm tốt nhất trên Android.

7. Rất nhiều game và ứng dụng miễn phí

Dù rằng điều này có thể là một con dao hai lưỡi, nhưng không thể phủ nhận rằng Android có nhiều hơn rất nhiều game và ứng dụng miễn phí khi so sánh với iOS. Đôi khi có những ứng dụng như nhau trên cả hai nền tảng trên, vấn đề duy nhất là người dùng phải trả phí khi sử dụng với iOS, và hoàn toàn miễn phí khi “đồng hành” cùng Android.

9 lý do khiến Android hấp dẫn hơn iOS

Đáng buồn thay khi đồng nghĩa với điều này là những mối lo ngại về vi phạm bản quyền. Việc phải trả phí khi sử dụng những ứng dụng trên iOS cũng tỉ lệ thuận với chất lượng của sản phẩm. Không phải tự nhiên mà các ứng dụng và trò chơi cao cấp đều được phát hành trên iOS trước tiên. Điều này cũng là một trong những thách thức lớn nhất của Android khi muốn tiếp tục duy trì sự thống trị của mình.

8. Live wallpaper

Hình nền động cho phép người dùng tương tác trực tiếp là một trải nghiệm khá thú vị mà Android dành cho người hâm mộ. Tính năng này đã mở ra một loạt những phong cách độc đáo cho các tín đồ Android khi họ có thể thêm những yếu tố cá nhân vào trong thiết bị của mình. Trên tất cả, trải nghiệm này mang lại tiếng cười cho người dùng. Bên cạnh đó, live wallpaper còn được trang bị khả năng cung cấp thông tin về thời tiết, cũng như bao gồm các trò chơi thú vị có thể “gây nghiện” cho người sử dụng.

9. Tốc độ cải thiện

Những điểm yếu của Android được biết đến như bug, lag, giao diện xấu hay sự thiếu các ứng dụng đang được một đội ngũ hùng hậu những chuyên viên kĩ thuật tổng hợp và xử lý. Các phiên bản sau của Android luôn có những thay đổi không thể ngờ tới so với “người tiền nhiệm” và phát triển với một tốc độ nhanh hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Trong khi iOS vẫn còn tư tưởng “nếu nó không thể bị phá vỡ thì đừng sửa chữa nó” (“if it ain’t broke don’t fix it”) chi phối những bộ óc sáng tạo của Apple, thì Android vẫn luôn tiếp tục đổi mới và cải thiện ở một tốc độ nhanh hơn.

Thứ Hai, 21/01/2013 13:32
31 👨 2.372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp