8 smartphone tiêu biểu cho xu hướng màn hình lớn

Màn hình có kích thước lớn hơn đang là xu hướng của các hãng sản xuất điện thoại như Sony, Samsung, Nokia và ngay cả Apple.

Samsung đang dẫn đầu trong xu hướng này với dòng sản phẩm Note màn hình lên đến 5,5 inch. Ngay cả Apple trước khi ra mắt iPhone 5 đã cho biết sẽ không thay đổi kích thước màn hình nhưng đã tăng kích cỡ lên 4 inch và chuyển qua chuẩn 16:9 chứ không phải 4:3 như trước đây.

Các smartphone cao cấp hiện nay đều có màn hình từ 4 inch trở lên. Với việc sử dụng màn hình lớn người dùng có thể thao tác dễ dàng hơn nhưng việc sử dụng bằng một tay sẽ không được thuận tiện. Bên cạnh đó, màn hình smartphone đời mới còn có độ phân giải cao, giúp việc xem các trang web với nội dung đầy đủ. Tỷ lệ chuẩn 16:9 cũng hỗ trợ xem video tốt nhất.

Hiện nay màn hình điện thoại trên thị trường được sản xuất trên 3 chuẩn chính là LCD, IPS và AMOLED nhưng một số hãng đã phát triển chuẩn riêng của mình nhằm tăng khả năng hiển thị như Sony Bravia Engine, Apple Retina, Samsung Super AMOLED HD…

Dưới đây là 8 smartphone tiêu biểu cho xu hướng màn hình kích thước lớn:

Samsung Galaxy Note II

8 smartphone tiêu biểu cho xu hướng màn hình lớn

Đây là smartphone có cấu hình mạnh nhất của Samsung trên thị trường. Sản phẩm là một trong những smartphone đầu tiên chạy Android 4.1 Jelly Bean được cài sẵn khi bán ra cùng giao diện TouchWiz quen thuộc của Samsung. Note II có cấu hình mạnh mẽ với màn hình Super AMOLED HD 5,5 inch, chip xử lý 4 nhân Exynos tốc độ 1,6 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong có 3 phiên bản 16, 32 và 64 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Camera của Note tương tự như trên S III với độ phân giải 8 Megapixel.

Hàng chính hãng sẽ có trong tháng này với giá 15,9 triệu đồng.

Sony Xperia Ion

8 smartphone tiêu biểu cho xu hướng màn hình lớn

Xperia Ion sử dụng màn hình 4,55 inch độ phân giải HD và là một trong những smartphone có màn hình đẹp, trung tính nhất hiện nay. Máy được trang bị chip xử lý lõi kép tốc độ 1,5 GHz, GPU Adreno 220, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB và có khe cắm thẻ microSD rời.

Ion có hai camera, trong đó, máy ảnh chính sở hữu độ phân giải "khủng" tới 12 megapixel cho phép quay phim Full HD. Model chạy hệ điều hành Android 4.0, ngoài kết nối 3G và Wi-Fi, máy còn có kết nối NFC.

Model chính hãng hiện được bán với giá 14 triệu đồng.

LG Optimus 4X HD

8 smartphone tiêu biểu cho xu hướng màn hình lớn

Optimus 4x HD là điện thoại lõi tứ đầu tiên được giới thiệu trên thị trường Việt Nam. Máy có màn hình kích thước 4,7 inch công nghệ True HD- IPS với độ phân giải HD. 4X HD được trang bị chip xử lý lõi tứ Tegra 3 tốc độ 1,5 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ MicroSD. Máy có 2 camera với camera chính có độ phân giải 8 megapixel cho phép quay phim Full HD.

LG Optimus 4x HD chạy Android 4.0 và được bán với giá 12,9 triệu đồng.

Sony Xperia TX

8 smartphone tiêu biểu cho xu hướng màn hình lớn

Xperia TX là smartphone cao cấp nhất của Sony hiện nay. Model sử dụng màn hình kích thước 4,6 inch độ phân giải HD. Máy được trang bị chip xử lý lõi kép tốc độ 1.5 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Một trong những điểm ấn tượng ở sản phẩm là việc được trang bị camera 13,1 megapixel với cảm biến ExmorR cao cấp. Sản phẩm chạy Android 4.0 và có thể nâng lên 4.1 trong thời gian tới.

Sản phẩm được bán với giá 13 triệu đồng.

HTC One X 16 GB

8 smartphone tiêu biểu cho xu hướng màn hình lớn

HTC One X được trang bị bộ vỏ nguyên khối làm từ polycarbonate và màn hình IPS Super LCD kích thước 4,7 inch độ phân giải HD. Chip xử lý của máy là Tegra 3 lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong có 2 phiên bản 16, 32 GB.One X chạy hệ điều hành Android 4.0 cùng giao diện Sense mới nhất của HTC. Đặc điểm nổi bật nhất của máy là camera 8 megapixel với độ mở f/2.0 cho phép chụp hình trong điều kiện thiếu sáng tốt, máy còn hỗ trợ quay phim Full HD. Beats Audio cũng là một công nghệ nổi bật được tích hợp trên HTC One X.

Sản phẩm được bán với giá 13,5 triệu đồng.

Samsung Galaxy S III

8 smartphone tiêu biểu cho xu hướng màn hình lớn

Smartphone cao cấp của Samsung được bán ra tại Việt Nam vào đầu tháng 6. Galaxy S III sử dụng màn hình cảm ứng Super HD AMOLED 4,8 inch. Sản phẩm được trang bị chip xử lý lõi tứ của Samsung tốc độ 1,4 GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ lên đến 64 GB. S III có camera độ phân giải 8 megapixel và chạy hệ điều hành Android 4.0 cùng giao diện TouchWiz của Samsung.

Sản phẩm được bán với giá 14,5 triệu đồng.

Apple iPhone 5

8 smartphone tiêu biểu cho xu hướng màn hình lớn

iPhone 5 là sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Màn hình của máy vẫn là Retina và được mở rộng lên 4 inch. Sản phẩm được trang bị chip xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong gồm 3 phiên bản 16, 32 và 64 GB. iPhone 5 có camera 8 megapixel hỗ trợ quay phim FullHD. Sản phẩm chạy hệ điều hành iOS 6.

Sản phẩm được bán với giá 22 triệu cho phiên bản 16 GB.

Nokia Lumia 900

8 smartphone tiêu biểu cho xu hướng màn hình lớn

Lumia 900 sử dụng màn hình Super AMOLED kích thước 4,3 inch và công nghệ ClearBlack. Máy được trang bị chip xử lý lõi đơn tốc độ 1.4 GHz, RAM 512, bộ nhớ trong 16 GB. Ngoài camera chính 8 megapixel, sản phẩm còn có thêm camera phụ 1,3 megapixel phía trước. Lumia 900 chạy hệ điều hành Window Phone 7.5 và có thể nâng cấp lên 7.8 trong thời gian tới.

Sản phẩm được bán với giá 11 triệu đồng.

Thứ Năm, 04/10/2012 16:36
11 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp