7 công cụ nên mang theo khi chụp ảnh

Pin dự phòng, thẻ nhớ hay chân máy là một số công cụ cần thiết bạn nên mang theo khi chụp ảnh.

7 công cụ nên mang theo khi chụp ảnh

1. Pin dự phòng

Những người mới chụp ảnh thường bỏ qua tầm quan trọng của pin dự phòng. Tuy nhiên, đây là phụ kiện vô cùng quan trọng nếu bạn không muốn “dở chừng cuộc chơi” chỉ vì pin chuyển sang vạch đỏ, trong khi còn vô số cảnh đẹp trước mắt.

2. Kính lọc UV

Kính lọc UV có tác dụng cản tia cực tím (UV) tác động làm ảnh mù, chống lóe do ngược sáng. Tuy vậy, phần lớn nhiếp ảnh gia sử dụng kính lọc UV đơn giản chỉ để bảo vệ ống kính đắt giá khỏi bụi bẩn, va đập… Có đủ loại kính lọc với nhiều mức giá từ 5 USD tới 100 USD tùy theo chất lượng.

3. Bộ dụng cụ vệ sinh

Ngoài kính lọc, bạn nên mang theo cả một miếng khăn microfiber (sợi nhân tạo) để lau dấu tay sương trên bề mặt ống kính; thổi bụi để nhẹ nhàng quét sạch bụi bẩn và bộ cọ, bút lau làm sạch ống kính.

4. Túi đựng máy

Nhiều người vẫn xem túi đựng máy là không cần thiết, vì cho rằng máy phần lớn được cầm trên tay, quàng qua cổ. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ bạn phải mang theo khi tác nghiệp như pin dự phòng, thẻ nhớ, đầu đọc thẻ, kính lọc, ống kính bổ sung, hay bộ làm sạch. Hãy mua túi đựng máy để mang theo phụ kiện cần thiết và bảo vệ máy ảnh.

5. Ổ cứng ngoài

Máy ảnh ống rời (DSLR) cho các tấm ảnh kích thước lớn, nhất là khi bạn chụp ở độ phân giải cao, raw hay quay video HD. Để thỏa mãn được nhu cầu bộ nhớ cho các file này, tốt nhất bạn nên sắm thêm một ổ cứng ngoài.

6. Ống kính “Nifty Fifty”

Nếu còn băn khoăn làm thế nào để chụp các tấm ảnh có tiền cảnh sắc nét và hậu cảnh “mờ ảo”, hãy tìm mua ống kính “Nifty Fifty”, chính là ống fix 50mm. Ống fix 50mm đa-zi-năng, phù hợp cho cả chụp ảnh chân dung, chụp đồ ăn, trong điều kiện sáng yếu, chụp ảnh đời thường, chụp close-up. Nó còn nhẹ, nhanh và rẻ.

7. Chân máy

Chân máy là công cụ đắc lực cho những tấm ảnh sắc nét, tự chụp chân dung, phơi sáng lâu và chụp trong điều kiện sáng yếu. Có rất nhiều loại chân máy trên thị trường hiện nay. Người mới chụp ảnh có thể tìm tới loại chân máy làm từ sợi carbon, nhẹ và cao với khả năng xoay theo chiều dọc tiện cho chụp chân dung. Khi chụp ảnh tại các bữa tiệc hay chụp sản phẩm, chân máy cũng phát huy tác dụng tối đa.

Thứ Hai, 06/08/2012 08:15
31 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp