7 bước tăng thời gian dùng pin của Nokia N900 lên đến 300%

Một điểm đáng buồn ở N900 mà những ai mới dùng qua đều cảm nhận được là sau khoảng nữa ngày vọc phá là em nó cần phải mang đi sạc lại. Thực tế là với nhu cầu sử dụng thông thường cộng với các hoạt động Internet, Mail, Chat và nghe nhạc thì Nokia có vẽ đã thất bại trong việc làm hài lòng những Doanh nhân và người dùng khó tính. Tuy nhiên 7 bước đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tăng thời lượng dùng pin của N900 lên đến 300%.

Tất nhiên là bạn phải hy sinh một số thứ, bạn không bắt buộc phải thực hiện hết 7 bước này. Thứ tự các bước dưới đây được sắp theo độ quan trọng (tiết kiệm được nhiều pin) từ trên xuống.

Bước 1 & 2: Giảm độ sáng màn hình và Tắt rung màn hình

Với đôi mắt bình thường, trên N900 ta có thể giảm độ sáng xuống còn 2 nấc (thay vì để 3 nấc), ánh sáng vẫn khá tốt, đồng thời tắt luôn tính năng run khi ta chạm vào màn hình, một tính năng không quá cần thiết với người dùng đã quen với N900. Chiếc màn hình N900 rất to nếu lúc nào cũng sáng vời vợi và bất cứ lúc nào chọt vào cũng đều rung thì thật là đáng hao phí tài nguyên.

Bước 3: Tắt các kết nối không hoặc chưa sử dụng

Việc để 3G, Wifi hoặc Bluetooth bật thường xuyên khi không dùng tới sẽ làm năng lượng của N900 giảm đi chóng mặt. Nên tạm cắt kết nối nếu chưa dùng tới. Khi nào dùng hãy bật lên, dùng xong ta lại tắt. Ngoài ra, việc sử dụng mạng 3G cũng làm ta hao tốn nhiều pin hơn 2G và 2.5G.

Bước 4: Xóa các Widget Online Internet ra khỏi Desktop (màn hình chờ)

Các Widget Online sẽ làm bạn tốt pin rất nhiều (do CPU phải thường xuyên hoạt động) và hao tốn rất nhiều bộ nhớ, góp phần làm máy chậm hơn. Việc tắt các Widget nghe có vẻ như khác thường trên một chiếc điện thoại Internet như thế này. Tuy nhiên để tiết kiệm bắt buộc ta phải làm vậy.

Bước 5: Xóa bớt Hộp thư, Giảm thời gian tự động lấy Email và Đồng bộ dữ liệu qua Internet
  • Xóa bớt hoặc chuyển vào lưu trữ các thư đã không còn sử dụng, không tạo quá nhiều Folder. Việc để quá nhiều Folder và email trong Hộp thư sẽ làm điện thoại mất nhiều thời gian hơn để đồng bộ và xử lý.
  • Nên để 30 phút hay 60 phút 1 lần. Điều chỉnh trong phần Settings của ứng dụng Mail.
  • Nếu bạn sử dụng Mail for Exchange chỉ để Sync Danh bạ thì nên định thời gian tự động là 01 ngày.

Bước 6: Xóa các Applet, chương trình hệ thống không cần thiết

Cũng giống như các Widget, các tiện ích hệ thống chạy nền, lúc nào cũng chạy sẽ chiếm dụng tài nguyên hệ thống, những tiện ích này nếu không cần thiết bạn không nên cài vào, không khéo sẽ bị ăn pin rất nhanh chóng. Các ứng dụng Server như OpenSSH hay Web Server nếu không thật sự cần thì không nên cài vào.

Bước 7: Giảm âm lượng và Tắt run

Âm lượng tin nhắn, có cuộc gọi hay Chat quá lớn hoặc tính năng run của những thao tác này nếu không cần thiết bạn cũng có thể tắt đi để tiết kiệm thêm pin.

Lần đầu tiên lấy N900 về, sau khoảng 7 tiếng vọc phá, cài phần mềm, lên Internet thì Pin đã tuột xuống đến sàn. Sau khi áp dụng 7 bước trên thì với cường độ sử dụng thông thường, nghe gọi, nhắn tin, check email và thỉnh thoảng nghe nhạc, lướt web, cài phần mềm, thời gian sử dụng pin bây giờ trung bình từ 1 ngày đến 2 ngày (tùy vào cường độ vọc phá).

Thứ Hai, 21/12/2009 16:11
51 👨 2.335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp