5 triệu iPhone 5 được tiêu thụ sau 3 ngày

Apple cho hay thành tích này vượt tất cả các phiên bản smartphone trước đây nhưng giới phân tích lại không vui khi họ dự đoán iPhone 5 phải đạt 8 triệu máy bán ra. Cổ phiếu Apple lập tức tụt dưới ngưỡng 700 USD.

Tim Cook, CEO của Apple, cho hay họ đã bán hết sạch số lượng iPhone 5 được chuẩn bị cho đợt đầu và đang nỗ lực tiếp tục xuất xưởng máy nhằm đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng. "Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của mọi người và đang cố gắng sản xuất đủ iPhone cho tất cả các đơn hàng", Cook nhấn mạnh.

5 triệu iPhone 5 được tiêu thụ sau 3 ngày
Apple khẳng định lượng iPhone chuẩn bị cho đợt bán hàng đầu tiên đã được mua hết.

Năm 2011, Apple bán được 4 triệu iPhone 4S sau 3 ngày đầu tiên. Trong khi đó, chỉ sau 24 tiếng cho phép đặt hàng trực tuyến, Apple nhận đc tới 2 triệu lệnh mua iPhone 5, gấp đôi iPhone 4S năm ngoái. Do đó, một số hãng phân tích ước tính "Quả táo" phải đạt 6-8 triệu iPhone 5 được bán ra trong những ngày cuối tuần qua.

Dù đây vẫn là con số khiến các đối thủ của Apple phải nể sợ, "thất vọng" là từ tạp chí Forbes dùng để mô tả phản ứng của các nhà đầu tư và phân tích thị trường. JP Morgan từng nói rằng chiếc điện thoại bé nhỏ của Apple có thể góp phần cứu nền kinh tế Mỹ, khiến giá cổ phiếu của Apple đã chạm ngưỡng kỷ lục 700 USD. Tuy nhiên, sau thông báo của Tim Cook, cổ phiếu giảm 1% xuống còn 693 USD.

Bên cạnh đó, Apple đang vướng phải một rắc rối khác ở Trung Quốc là nhà máy Thái Nguyên, một trong những nhà máy chịu trách nhiệm lắp ráp và sản xuất linh kiện cho iPhone 5, đang phải tạm đóng cửa vì vụ bạo loạn của công nhân diễn ra rạng sáng 24/9. Một số trang web đưa tin một dây chuyền sản xuất iPhone 5 đã bị phá hỏng, khiến sản lượng máy sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, đại diện của Foxconn và Apple không bình luận về thông tin này.

Thứ Ba, 25/09/2012 09:40
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp