5 tính năng trên Kindle có thể bạn chưa biết

Quản Trị Mạng - Thiết bị Kindle của Amazon không đơn thuần chỉ là một máy đọc sách (eBook reader). Nó còn có thể biến thành một máy phát nhạc MP3, trình duyệt web bỏ túi (cho phép truy cập Wikipedia miễn phí qua mạng 3G), thiết bị chơi game và thiết bị xem ảnh.

Một số tính năng chỉ tương thích với bản Kindle Keyboards (hay Kindle 3G) trong khi những tính năng khác cũng tương thích với Kindle Touch. Lướt Web 3G miễn phí bị hạn chế với nhiều website đặc biệt trên Kindle Touch.

Thiết bị phát nhạc

Chiếc Amazon Kindle có jack cắm tai nghe và loa cho phép nghe sách tiếng (audio book). Tuy nhiên, Kindle cũng có một chương trình phát MP3. Bạn có thể copy các file nhạc MP3 vào thiết bị và sử dụng Kindle để phát nhạc hay những podcast. Tính năng này có thể cung cấp nhạc nền khi đọc sách.

Để chép nhạc MP3 vào Kindle, nối thiết bị vào máy tính qua cáp USB. Vào ổ Kindle trong Windows Explorer và chép các file MP3 vào thư mục music.

Sau đó ngắt kết nối giữa thiết bị và máy tính. Trên thiết bị, nhấn nút Menu ở màn hình chủ và chọn Experimental.

Chọn tùy chọn Play Music bên cạnh Play MP3 ở trang Experimental.

Nhấn Alt + Space để dừng hoặc tiếp tục phát nhạc. Để chuyển bài, nhấn Alt+F. Trên Kindle Touch, một trình phát nhạc sẽ xuất hiện ở cuối màn hình.

Trò chơi

Kindle Keyboards có hai trò chơi nhỏ: Mine Sweeper và GoMoKu.

Để chơi Mine Sweeper, nhấn Alt + Shift + M trên màn hình chủ.

Để chơi GoMoku, nhấn phím G trên màn hình Mine Sweeper.

Lướt Web

Thiết bị Kindle cũng có một trình duyệt vì vậy người dùng có thể lướt web mà không phải đổi thiết bị. Tất nhiên, một màn hình E-Ink trắng đen không mang đến trải nghiệm lý tưởng trên các trang Web được.

Nếu có một chiếc 3G Kindle Keyboard, bạn có thể lướt web từ bất kỳ đâu bằng mạng 3G miễn phí. Kindle Touch có thể truy cập Wikipedia và Kindle store từ bất cứ đâu thông qua 3G nhưng phải sử dụng Wi-Fi để truy cập các website khác.

Để khởi chạy trình duyệt trên Kindle, nhấn nút Menu ở màn hình chủ, chọn Experimental và chọn Launch Browser.

Cũng có thể chọn Search tại thực đơn để tìm kiếm trên Wikipedia, Google hoặc Kindle store.

Gallery ảnh

Trên Kindle Keyboard, người dùng có thể thêm file ảnh vào bộ nhớ Kindle và sử dụng Kindle làm thiết bị xem ảnh. Kindle hỗ trợ các ảnh định dạng JPEG, GIF và PNG. Ảnh sẽ hiển thị dưới hai màu đen trắng cơ bản vì thế đầu tiên người dùng nên chuyển đổi chúng sang đen trắng để giảm kích thước file nếu thích.

Kindle Touch không hỗ trợ tính năng này. Trên Kindle Touch, các file ảnh bạn muốn xem trước hết phải được đổi sang định dạng eBook.

Kết nối chiếc Kindle vào máy tính và tạo một thư mục mới đặt tên Pictures trong thư mục gốc.

Trong thư mục Pictures, tạo một hoặc nhiều thư mục gallery ảnh. Đặt file ảnh vào các thư mục con này.

Sau khi ngắt Kindle khỏi máy tính, nhấn Alt + Z để quét lại file trên bộ nhớ của Kindle. Ta sẽ thấy một tùy chọn mới trong thư viện với mỗi gallery ảnh đã tạo.

Mở một trong các gallery ảnh và sử dụng các phím tắt sau:

  • f – Chuyển chế độ toàn màn hình Fullscreen.
  • q – Phóng to.
  • w – Thu nhỏ.
  • e – Về kích thước mặc định.
  • c – Kích thước ảnh thực tế.
  • r – Xoay ảnh

Chụp ảnh màn hình

Nhấn Alt + Shift + G để chụp ảnh màn hình Kindle (phím Shift là mũi tên lên trên bàn phím). Màn hình sẽ lóe sáng.

Trên Kindle Touch không có bàn phím, nhấn và giữ phím Home đồng thời nhấp vào màn hình, đợi vài giây sau đó thả phím Home.

Ảnh chụp màn hình được lưu dưới định dạng GIF và ở trong thư mục documents trên thiết bị.

Thứ Bảy, 18/08/2012 06:31
53 👨 28.772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp