5 mẹo nên dùng khi bắt đầu sử dụng Samsung Galaxy S3

Samsung Galaxy S3 có rất nhiều thiết lập và tính năng hấp dẫn, đặc biệt cho phép người dùng tùy chỉnh sao cho phù hợp với minh. Hãy cùng tìm hiểu 5 tính năng giúp chiếc S3 trở thành người bạn đồng hành thông minh hơn.

Ẩn bloatware không cần đến

Giống như một chiếc máy tính mới, chiếc S3 cũng có sẵn nhiều ứng dụng và dịch vụ được cài bởi nhà sản xuất. Người dùng không thể gỡ bỏ những ứng dụng này nhưng có thể ẩn chúng đi.
Để vô hiệu hóa một ứng dụng bloatware, tìm ứng dụng trong màn hình ứng dụng. Nhấp và giữ vào nó, sau đó kéo sang App Info. Từ đây, nhấp vào Disable để ứng dụng sẽ biến mất khởi màn hình ứng dụng. Lặp lại bước này cho các ứng dụng muốn ẩn khác.

Nếu muốn hiện lại một ứng dụng, vào Settings > Application manager. Nhấp vào ứng dụng muốn hiện và nhấp Enable.

Tùy chỉnh màn hình khóa

Với chiếc S3, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh màn hình khóa cho những biểu tượng tắt cho ứng dụng, widget và camera.

App Info

Nhưng trước hết, ta phải vô hiệu hóa màn hình khóa mới nhận được những tính năng này. Để tùy chỉnh các tùy chọn, vào Settings > Security > Lock Screen Options. Từ đây, chọn danh mục (item) bạn muốn để xuất hiện trên màn hình khóa. Cũng có thể thay đổi các biểu tượng tắt tới ứng dụng bằng cách nhấp vào Shortcuts trong thiết lập Lock Screen Options.

Tìm hiểu S Voice

Galaxy S3 tích hợp tính năng S Voice, một dịch vụ nhận dạng tiếng nói thông minhcó tham vọng sẽ trở thành trợ lý cá nhân cho người dùng. Sử dụng khẩu lệnh, bạn có thể làm những việc như nhận chỉ đường, xem thông tin thời tiết, viết email… Mặc dù có vẻ như không được như Siri của Apple, nhưng nó vẫn có tác dụng nhất định.

App Info

Chìa khóa quyết định của S Voice là khả năng nhận biết được khẩu lệnh. Để xem các khẩu lệnh khả dụng, nhấp đúp vào nút Home để khởi chạy S Voice và nói “What can I say?”. Một danh sách khẩu lệnh sẵn có sẽ xuất hiện trên màn hình.

Khi bắt đầu sử dụng, thay đổi thiết lập của S Voice theo ý thích. Chỉ cần nhấp vào nút menu khi trong chế độ S Voice để truy cập phần thiết lập. Trong số các tùy chọn, người dùng có tùy chọn nhập địa chỉ nhà vì vậy họ có thể nói “How do I get home?” để S Voice chỉ đường cho mình.

Một thiết lập quan trọng khác là khẩu lệnh “đánh thức”. Kích hoạt câu lệnh, ta có thể gọi tính năng S Voice bất cứ lúc nào bằng khẩu lệnh. Nhưng sử dụng tính năng này sẽ tác động tiêu cực lên thời lượng pin.

Giới hạn dữ liệu mạng sử dụng

Nếu bạn có dung lượng dữ liệu hạn chế, hãy theo dõi thường xuyên dữ liệu sử dụng (chống vượt cước thanh toán) bằng công cụ giám sát dữ liệu tích hợp trong S3. Để khởi động, vào Settings > Data usage.

Trước hết, tích vào hộp Set mobile data limit. Tiếp theo, định nghĩa chu kỳ tính cước. Nếu không chắc chắn, bạn có thể kiểm tra hóa đơn hoặc gọi đến nhà cung cấp dịch vụ để tìm. Cuối cùng, nhấp và kéo đường kẻ đỏ để đặt định mức cho dữ liệu và sử dụng đường kẻ da cam để quyết định khi điện thoại sẽ cảnh báo cho bạn về dữ liệu sử dụng.

App Info

Bạn cũng có thể quay lại đây và kiểm tra thủ công việc sử dụng dữ liệu bất cứ lúc nào.

Tạo cảnh báo chuông tự chế

Nokia trước đây cho phép người dùng tự tạo nhạc chuông MIDI với một số dòng điện thoại của Hãng. Bây giờ, chiếc S3 cũng cho phép người dùng thực hiện điều này.

Vào Settings > Sounds và nhấp vào Device vibration. Nhấp vào Create. Đây là nơi bạn sẽ tạo kiểu chuông cảnh báo riêng. Trước hết, hãy nghĩ về kiểu rung bạn muốn sau đó nhấp vào giữa vòng tròn để bắt đầu “ghi âm”. Nhấp và giữ để tạo nốt nhạc dài hay nhấp nhanh để tạo nốt ngắn.

Sau khi hoàn tất, nhấn Save và đặt kiểu chuông mới làm cảnh báo mặc định.

Một số thủ thuật khác

  • Để hiển thị phần trăm pin ở thanh trên, vào Settings > Display và tích vào Display battery percentage.
  • Thay đổi tùy chọn bàn phím bằng cách, vào Settings > Language and Input. Sau đó nhấp vào biểu tượng bánh răng bên cạnh Samsung keyboard. Tại đây bạn có thể làm những việc như tắt “T9 Trace” và kích hoạt hay tắt chuông và rung khi nhấn phím.
Thứ Ba, 12/04/2016 10:34
12 👨 26.029
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng