5 mẹo bảo đảm an toàn cho “dế”

Điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng phát triển phức tạp hơn, kéo theo việc người dùng phải đối mặt với nhiều rủi ro an ninh hơn.


Nên cẩn thận để tránh trở thành nạn nhân của tin tặc khi sử dụng điện thoại thông minh.

Bất chấp thông tin thực tế rằng số lượng vi-rút tấn công điện thoại di động thông minh tăng 46% trong năm 2010, nhiều người sử dụng hoàn toàn ngây thơ trước những hiểm họa khôn lường từ bọn tin tặc. Các chuyên gia vừa đưa ra những mẹo đơn giản giúp bảo vệ điện thoại di động mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng được:

1. Sử dụng mã PIN

Điều tối thiểu là bạn phải bảo đảm rằng đã thiết lập mã PIN ở màn hình trang chủ. Biện pháp này sẽ giúp hạn chế được người khác tiếp cận thông tin cá nhân của bạn trong trường hợp điện thoại bị đánh cắp hoặc thất lạc.

2. Cập nhật phiên bản mới nhất cho hệ điều hành

Cả Apple và Google đều cho cập nhật đều đặn các hệ điều hành của điện thoại thông minh, trong đó bao gồm cả các bản vá lỗi đối với những lỗ hổng mới được phát hiện. Do đó, bạn nên chắc chắn là "dế" của mình đang chạy phiên bản mới nhất.

3. Cẩn thận với các ứng dụng

Trừ phi bạn là chuyên gia về an ninh phần mềm, bạn chỉ nên tải các ứng dụng từ những cửa hàng chính thức trên mạng. Thậm chí ngay khi bạn đã hành động cẩn thận như vậy, phần mềm độc hại vẫn có thể len lỏi vào "dế" của bạn và từ đó ăn cắp thông tin nhạy cảm. Do đó, luôn đọc kỹ lời nhận xét của những người đã tải ứng dụng đó trước.

4. Tắt Wifi và Bluetooth

Nếu không cần thiết phải sử dụng, nên tắt wifi và bluetooth để tránh tình trạng tin tặc có thể xâm nhập vào điện thoại di động của bạn từ xa. Khi dùng wifi, nên kết nối vào những hệ thống có yêu cầu mật mã truy cập.

5. Sao lưu dữ liệu

Đôi khi, biện pháp duy nhất để tránh vi-rút là lưu lại toàn bộ dữ liệu của máy. Bạn nên tạo thói quen tạo bản sao dữ liệu thường xuyên để đảm bảo thông tin về sổ danh bạ điện thoại, tin nhắn, hình ảnh và ứng dụng.

Thứ Hai, 25/04/2011 14:28
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp