5 mẫu điện thoại đáng giá 7,2 tỷ USD của Nokia

Từ “huyền thoại” 3310, 1110 cho tới “tân binh” Lumia 925, tất cả đều chứng tỏ mảng di động của Nokia xứng đáng với giá 7,2 tỷ USD mà Microsoft đã bỏ ra.

Hôm 3/9, Microsoft tuyên bố chi 7,2 tỷ USD mua lại mảng kinh doanh Thiết bị và Dịch vụ của Nokia. Điều đó có nghĩa, từ nay sẽ không còn smartphone mang thương hiệu Nokia nào nữa. Thương vụ được cho là chiếc phao cứu sinh cho cả Nokia lẫn Microsoft, vốn đang “lẹt đẹt” trên thị trường di động và bị Apple, Google bỏ xa.

Dù đã đánh mất “ngôi vương” trên thị trường smartphone, Nokia vẫn chứng tỏ mình là một công ty đáng giá và nếu có chiến lược đúng đắn, hoàn toàn có thể đánh bại mọi đối thủ khác. Dưới đây là một số mẫu điện thoại đã làm nên tên tuổi của Nokia, khiến cái tên “Nokia” trở nên quen thuộc với hàng trăm triệu người trên thế giới.

1. Nokia 3310

Thời điểm cuối năm 2000, Nokia thay thế mẫu điện thoại 3210 đã quá thành công trước đó bằng 3310 và “đàn em” này thậm chí còn gặt hái được những thành tựu rực rỡ hơn. Không phải ai cũng có cơ hội được sở hữu điện thoại di động vào thời điểm đó, tuy nhiên nếu có, hẳn người đó đang sở hữu 3310 hoặc 3210.

5 mẫu điện thoại đáng giá 7,2 tỷ USD của Nokia

Nó biến game Rắn săn mồi (Snake II) trở thành game được ưa chuộng nhất của thời đại. Nokia 3310 cũng có nhiều màu sắc, loại vỏ khác nhau, cho phép thay đổi nhạc chuông và thậm chí còn gửi tin nhắn quá 160 kí tự. Đó là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên đáp ứng được mọi yếu tố của một sản phẩm thành công: Mạnh mẽ, linh hoạt và dễ sử dụng.

2. Nokia N95

Chỉ cần nói chuyện với ai đang dùng N95, bạn sẽ được nghe những lời tán dương không ngớt về thiết bị này. Đây là mẫu điện thoại phổ thông duy nhất trước khi iPhone ra mắt trang bị đầy đủ tính năng hiện đại như GPS, bản đồ trực tuyến, máy nghe nhạc MP3, kết nối Wi-Fi, hỗ trợ 3G, máy ảnh 5.0MP vừa chụp ảnh vừa quay phim.

5 mẫu điện thoại đáng giá 7,2 tỷ USD của Nokia

Nó có màn hình to, sáng, rực rỡ, thiết kế nắp trượt để giấu đi bàn phím khi không cần thiết. Nó khiến tất cả người dùng trên thế giới phải mê đắm. Dù vậy, đáng buồn là N95 đồng thời cũng đánh dấu quá trình đi xuống của Nokia, khi thương hiệu Phần Lan không nhận ra người dùng bớt quan tâm tới sức mạnh, mà quan tâm tới tính khả dụng nhiều hơn.

3. Nokia 1110

1110 là điện thoại bán chạy nhất mọi thời đại của Nokia với hơn 250 triệu máy được tiêu thụ. Tương tự hầu hết các mẫu điện thoại Nokia cổ điển khác, 1110 thân thiện với người dùng, dễ sử dụng, giúp công ty mở rộng thị trường sang các nước đang phát triển mà trước đó chưa khai phá được.

5 mẫu điện thoại đáng giá 7,2 tỷ USD của Nokia

Bạn không nhận được gì nhiều ngoài những chức năng cơ bản như nghe, gọi với 1110 và pin chỉ dùng được khoảng hơn 5 tiếng. Tuy nhiên, nó vẫn là một trong những thiết bị quan trọng nhất trong lịch sử Nokia xét về khía cạnh lan tỏa sức ảnh hưởng và khiến Nokia trở thành thương hiệu toàn cầu.

4. Nokia N9

N9 không phải mẫu điện thoại thành công nhất Nokia từng ra mắt, nhưng đó là bằng chứng cho thấy công ty vẫn thừa khả năng sáng tạo và cung cấp những ý tưởng tươi mới cho thị trường.

5 mẫu điện thoại đáng giá 7,2 tỷ USD của Nokia

N9 là mẫu điện thoại đầu tiên và duy nhất của Nokia chạy nền tảng MeeGo khi ngay sau đó, hãng tập trung toàn lực cho hệ điều hành Windows Phone của Microsoft.

5. Nokia 925

Quay trở lại thời điểm hiện tại, dù đang bị thiết bị iOS hay Android lấn lướt, dòng Lumia – đặc biệt là 925 cho thấy dấu hiệu rõ ràng Nokia đã sẵn sàng phản công. Có chất lượng hoàn thiện tuyệt vời, máy ảnh “đỉnh cao” và bộ ứng dụng đi kèm hiện đại (đặc biệt để quản lý danh bạ và tài khoản mạng xã hội), 925 là điện thoại Nokia tốt nhất hiện nay.

5 mẫu điện thoại đáng giá 7,2 tỷ USD của Nokia

Nhược điểm duy nhất của thiết bị là thiếu vắng sự hỗ trợ của ứng dụng bên thứ ba. Nếu Microsoft có thể khắc phục điều này, những sản phẩm như Lumia 925 hay thế hệ “đàn em” chắc chắn có cơ hội đưa Windows Phone trở thành nền tảng đáng gờm.

Thứ Tư, 04/09/2013 15:40
11 👨 717
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp