5 lựa chọn mua smartphone giá tốt

Nokia E63 và Samsung Omnia Pro B7320 có giá tốt, trong khi BlackBerry Curve 8520, HTC Tattoo hay Touch2 là những trải nghiệm về hệ điều hành mới.

Khái niệm smartphone hiện tại không còn xa lạ với nhiều người. Năm nay, bên cạnh cuộc chạy đua về công nghệ với nhiều model "khủng" ra mắt, các nhà sản xuất cũng giới thiệu dòng smartphone có giá tiền thấp hơn.

Cũng giống như smartphone cao cấp, dòng smartphone giá rẻ cũng hỗ trợ cài đặt phần mềm thứ ba, kết nối Internet, vào e-mail, duyệt web... nhưng các trang bị về vi xử lý, độ phân giải và kích thước màn hình nhỏ hơn.

Dưới đây là 5 chiếc smartphone rút gọn, có giá tốt mới ra đang bán trên thị trường theo bình chọn của tạp chí Cnet châu Á.

BlackBerry Curve 8520

Curve 8520 với thiết kế tốt.

Curve 8520 với thiết kế tốt.

Curve 8520 là chiếc smartphone mở đầu cho xu hướng dùng trackpad thay cho trackball của BlackBerry hiện nay, thiết bị ấn tượng với các nút điều khiển đa phượng tiện trên đầu. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, camera 2 Megapixel, đàm thoại tốt.

Là một chiếc smartphone giản lược, nền Curve 8520 thiếu 3G và GPS, bộ nhớ trong của máy cũng khá hạn chế. Tại Việt Nam máy chỉ xuất hiện trên thị trường xách tay với giá khoảng 6 triệu đồng.

HTC Tattoo

Tattoo dành cho người dùng di động thích Android.

Tattoo dành cho người dùng di động thích Android.

Nếu như Curve 8520 dành cho các tín đồ của RIM thì Tattoo là một sự lựa chọn khác dành cho người thích khám phá nền tảng mở Android. Máy hỗ trợ đầy đủ các tính năng của nền tảng Google phát triển, vỏ sau có thể thây thế, giao diện Sense long lanh. Ngoài ra, model này còn hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5 mm, kết nối HSDPA và pin tốt.

Hạn chế của máy là màn hình 2,8 inch, khá nhỏ, nhiều ứng dụng cho Android không chạy được trên màn hình phân giải thấp, loa ngoài của máy bé. Ngoài ra, một hạn chế là Tattoo dù được công bố là Android giá thấp, tuy nhiên máy hiện vẫn được bán ở mức 8,5 triệu đồng.

Nokia E63

E63 có giá tốt, nhiều tính năng.

E63 có giá tốt, nhiều tính năng.

Nokia E63 là một trong số những chiếc smartphone bán tốt nhất trên thị trường hiện nay. Thiết bị thừa hưởng các tính năng từ đàn anh E71 với thiết kế bàn phím QWERTY tiện dung, hỗ trợ đầy đủ các tính năng của nền tảng Symbian S60 cho phép vào mail, lướt web tốt qua Wi-Fi.

Tuy nhiên, so với đàn anh, E63 hạn chế khi không hỗ trợ HSDPA và GPS.

HTC Touch2

Touch2 chạy Windows Mobile 6.5.

Touch2 chạy Windows Mobile 6.5.

Touch2 có thể xem là chiếc di động chạy Windows Mobile 6.5 cài đặt sẵn rẻ nhất hiện nay, dù vậy model này vẫn sở hữu mức giá tới 8,3 triệu đồng. Thiết bị nổi bật với thiết kế cứng cáp, hỗ trợ các kết nối đầy đủ và thêm vào giắc cắm tai nghe 3,5 mm, đài FM.

Tuy nhiên, giống nhiều điện thoại rút gọn khác, máy có màn hình QVGA phân giải thấp, khe cắm thẻ nhớ microSD bố trí không thích hợp và máy ảnh thiếu đèn LED.

Samsung Omnia Pro B7320

Omnia Pro B7230 giá tốt, nhiều tính năng.

Omnia Pro B7230 giá tốt, nhiều tính năng.

Omnia Pro B7320 được xem là thách thức của Samsung đối với Nokia E63, hiện giá bán model này chỉ còn 4,4 triệu đồng, trong khi đối thủ vẫn giữ giá 4,5 triệu đồng. Máy có bàn phím QWERTY dễ soạn thảo, hỗ trợ HSDPA tốc độ 7,2 Mb/giây, Wi-Fi, bộ khung chắc chắn.

Một vài hạn chế của model này như giao diện chạy chậm, thiếu giắc cắm tai nghe chuyên dụng, camera không tự động lấy nét.

Chủ Nhật, 06/12/2009 09:06
31 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp