5 'dế' Android cho châu Á

Các mẫu smartphone chạy Android của HTC, Samsung đã xuất hiện tại châu Á như Hero, i7500, Magic.

> Dòng họ di động Android

Điện thoại chạy hệ điều hành Android của Google đã có mặt trên thị trường được hai năm và trở thành một đối trọng bên cạnh các nền tảng như Windows Mobile, Symbian. Tuy nhiên, phần lớn các nhà sản xuất đều giới thiệu các thiết bị này tại thị trường Mỹ và châu Âu sớm hơn châu Á (như Motorola Droid/Milestone, T-Mobile G1).

Hiện tại châu Á, người dùng vẫn có thể mua được nhiều model sử dụng nền tảng này của HTC, Samsung. Dưới đây là 5 chiếc di động chạy Android được bán chính thức tại châu Á theo tổng kết của Cnet.

1. HTC Hero

HTC Hero là model mạnh mẽ nhất đang bán ở châu Á.

Hero được xem là một sự kết hợp giữa thiết kế tiện dụng và giao diện tuỳ biến tuyệt vời. Đây là Android phone đầu tiên được HTC cài đặt phần mềm Sense, cho phép điều khiển dễ dàng, ngoài ra máy còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm trên trình duyệt, giắc cắm 3,5 mm và pin tốt.

Hạn chế của Hero là nhiều ứng dụng của máy chạy chậm, camera lấy nét yếu và không hỗ trợ đàm thoại video.

2. HTC Magic

Magic có thiết kế gọn.

Magic được xem là một bản nâng cấp của Dream (G1) đi trước với thiết kế dạng thanh chắc chắn. Máy sở hữu màn hình sắc nét, hỗ trợ Microsoft Exchange, cho phép cài đặt nhiều ứng dụng, widget mới. Hiện tại, HTC đã giới thiệu giao diện Sense cho Magic.

Tuy nhiên, model này không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, camera thiếu đèn flash và pin yếu.

3. Samsung i7500 Galaxy

i7500 với màn hình rực rỡ.

Galaxy là một trong những chiếc Android được mở rộng phần cứng khá mạnh, máy có màn hình AMOLED rực rỡ, bộ nhớ lớn, máy ảnh chụp đẹp với đèn LED, thêm giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Hạn chế là máy không hỗ trợ cảm ứng đa điểm, chưa có nhiều cải tiến về giao diện như nhiều thế hệ Android mới.

4. HTC Tattoo

HTC Tattoo trang bị phần cứng đơn giản.

Đây là chiếc Android có giá bán tốt hơn so với các mẫu di động khác, nhưng vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng. Máy có thể thay được vỏ pin, giao diện Sense trơn mượt, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và thêm kết nối HSDPA.

Tuy nhiên, nhược điểm của model này là màn hình QVGA 2,8 inch nhỏ, nhiều ứng dụng Android không chạy trên màn hình phân giải nhỏ và loa ngoài kém.

5. HTC Dream

Dream với bàn phím QWERTY tiện dụng.

Model này được biết đến với tên gọi T-Mobile G1 trước khi xuất hiện tại châu Á. Đây là di động Android đầu tiên trên thế giới, máy sở hữu trình duyệt ấn tượng, bàn phím QWERTY soạn thảo tốt, nhiều ứng dụng.

Hạn chế của máy là không hỗ trợ quay video, Exchange và giắc cắm cắm tai nghe 3,5 mm chuyên dụng.

Thứ Năm, 19/11/2009 13:14
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp