5 camera “đỉnh” tại triển lãm CP+

Trại triển lãm công nghệ hình ảnh và máy ảnh CP+ vừa tổ chức ở Nhật Bản, các đại gia trong lĩnh vực này đã cùng trình diễn những sản phẩm ấn tượng nhất. Pentax 645D, với cảm biến 40 megapixel, là hấp lực thu hút sự chú ý của khách tham quan tại sự kiện này.

1. OlympusE-PL1

Hai “át chủ bài” trong dòng máy ảnh Micro Four Thirds của Olympus là E-P1 và E-P2. Tại triển lãm CP+ mới diễn ra tại Nhật, hãng này tiếp tục mở rộng thế hệ máy ảnh sử dụng định dạng Micro Four Thirds với dòng E-PL1. Trong khi E-P1 hướng tới những người thích chụp ảnh muốn nâng cấp từ máy ảnh du lịch lên dòng chuyên dụng hơn, nhưng giá bán 956 USD là trở ngại khiến dòng máy này không được người dùng bình dân đón nhận. E-PL1 ra đời để khắc phục vấn đề này, với giá chỉ 736 USD - đây là máy ảnh ống kính rời đầu tiên có giá bán phải chăng.

2. Panasonic Lumix DMC-G2

Khi được Panasonic tung ra thị trường cuối năm 2008, Lumix DMC-G1 là chiếc máy ảnh đầu tiên sử dụng định dạng Micro Four Thirds. Tại thời điểm đó, G1 hấp hồn người dùng bởi kiểu dáng nhỏ hơn rất nhiều so với các dòng máy ống kính rời dSLR nhưng vẫn có các chức năng tương tự. Tuy nhiên, G1 không thể quay video và chỉ dành cho người dùng mới tập tành chụp ảnh.

Giờ đây, Panasonic ra mắt phiên bản “kế ngôi” G1 - G2 - với kiểu dáng tương tự nhưng sở hữu một số tính năng mới khá thú vị.

G2 là máy Micro Four Thirds đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng. Màn hình của máy cũng có thể gập, xoay như G1.

3. Ricoh GXR (module A12)

Ricoh GXR được nhà sản xuất quảng cáo là máy ảnh thông minh nhất thế giới với cảm biến hay bộ vi xử lý và cảm biến không gắn với thân máy mà gắn với ống kính để có thể tách rời khỏi thân máy. Điều này có nghĩa các nhà sản xuất khác có thể sản xuất ống kính tương thích với dòng máy này để người dùng tự lựa chọn.

Ricoh GXR ra mắt với hai phiên bản, trong đó có model sử dụng cảm biến CMOS APS-C 12 triệu điểm ảnh, ống 50 mm (A12).

Có thể nói đây là bước phát triển lớn nhất trong ngành công nghiệp camera trong năm nay. Ricoh GXR đã đưa các dòng máy ảnh ống kính rời lên một cấp bậc cao hơn bằng cách gắn cảm biến cùng với ống kính.

4. Canon EOS 550D

Đây là dòng máy ảnh dSLR mới nhất của Canon dành cho người dùng muốn tìm hiểu về nhiếp ảnh. Canon EOS 550D có chức năng quay video chất lượng HD. Nâng cấp đáng kể nhất của dòng máy nổi đình nổi đám của Canon gồm có cảm biến độ phân giải 18 megapixel.

5. Pentax 645D

Pentax 645D gây ấn tượng với cảm biến 40 megapixel và thân máy được làm hoàn toàn bằng kim loại. Tại gian hàng trình diễn chiếc camera này của Pentax, một hàng dài khách tham quan đứng chờ để được dùng thử hàng “khủng” mất 5 năm để phát triển. 645D có màn hình LCD 3 inch, hai khe cắm thẻ SD/SDHC để tăng dung lượng lưu trữ.

Theo Pentax, camera này có thể chụp 800 bức ảnh cho mỗi lần sạc pin - được xem là lâu nhất trong dòng máy ảnh này.

Thứ Năm, 18/03/2010 08:51
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp